WINMED เทรดตลาดmai11พ.ค.นี้ระดมทุนก่อสร้างขยายธุรกิจการแพทย์

WINMED เทรดตลาดmai11พ.ค.นี้ระดมทุนก่อสร้างขยายธุรกิจการแพทย์

“วินเนอร์ยี่ เมดิคอล” เคาะราคาขายไอพีโอ 3.10 บาทต่อหุ้น เปิดจองซื้อ 30 เม.ย. และ 5-6 พ.ค. นี้ คาดเทรดตลาด mai 11 พ.ค. นี้ หวังเงินระดมทุนก่อสร้างห้องปฏิบัติการกลุ่มการแพทย์เฉพาะทาง

นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินบริษัท วินเนอร์ยี่ เมดิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ WINMED เปิดเผยว่า เตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 120 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 3.10 บาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็นเงินระดมทุน 372 ล้านบาท ถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐาน และสอดคล้องกับสภาวะของตลาดในปัจจุบัน โดยจะเปิดให้จองซื้อในวันที่ 30 เม.ย. และ 5-6 พ.ค.นี้ เพื่อเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันที่ 11 พ.ค. นี้

โดยคาดว่าหุ้น WINMED จะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดี เนื่องจากบริษัทได้นำเสนอข้อมูลหลักทรัพย์ หรือ Roadshow ให้กับนักลงทุนจังหวัดต่างๆ รวมทั้งการ Roadshow ให้กับผู้สนใจผ่านรูปแบบ Facebook Live เมื่อวันที่ 23 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยนักลงทุนให้ความสนใจร่วมรับฟังข้อมูลและซักถาม ประกอบกับวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นในการพัฒนาธุรกิจของบริษัทรวมถึงความเชี่ยวชาญประสบการณ์ของบริษัทและทีมผู้บริหารที่มีความสามารถทำให้บริษัทมีความน่าสนใจต่อนักลงทุนและเป็นหุ้นที่สร้างผลตอบแทนเป็นที่น่าพอใจให้กับนักลงทุนได้

ทั้งนี้ WINMED ลงนามสัญญาแต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น WINMED พร้อมผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายอีก 5 แห่ง ได้แก่บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด(มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์ เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

นายนันทิยะ ดารกานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร WINMED เปิดเผยว่า บริษัทจะนำเงินที่ได้รับจากการเสนอขายหุ้นไอพีโอในครั้งนี้ นำไปใช้ในโครงการลงทุนระหว่างปี 2564-2566 ได้แก่ โครงการลงทุนก่อสร้างห้องปฏิบัติการตรวจหาเชื้อไวรัส HPV ผ่านชุดเก็บเซลล์ผิดปกติที่ปากมดลูก จากช่องคลอดด้วยตนเอง (Self Collect) ประมาณ 17-22 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ภายในปีนี้

ถัดมาเป็นโครงการลงทุนก่อสร้างห้องปฏิบัติการที่ครอบคลุมด้านการเตรียมผลิตภัณฑ์เซลล์เพื่อการรักษาด้วยวิธีเซลล์บำบัด (Cell Therapy) 65-80 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้รายได้ไตรมาส 1/65 ส่วนที่เหลือจะนำไปชำระคืนเงินกู้และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

โดย WINMED ถือเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์เฉพาะทางที่ต้องอาศัยนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการแพทย์ โดยมีส่วนแบ่งทางการตลาดในผลิตภัณฑ์ชุดตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก (ThinPrep) เป็นอันดับ 1 ในประเทศ และยังมีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็น 1 ใน 3 ของกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับ Blood Bank และ Blood Safety นอกจากนี้ บริษัทยังมีโครงการในอนาคตอีก 2 โครงการที่จะเป็นปัจจัยสนับสนุนการเติบโตของ WINMED ได้อย่างต่อเนื่องและแข็งแกร่งในอนาคต