นายกฯเดือดโดน'รมต.'นินทา ขู่ปรับพ้น 'ครม.'ริบโควตาคืน

นายกฯเดือดโดน'รมต.'นินทา ขู่ปรับพ้น 'ครม.'ริบโควตาคืน

"นายกฯ" ของขึ้น กลางวง "ครม." เดือด "รมต." บางคนนินทา ขู่ ระวังตัวไว้ด้วย ถ้าได้ยินอีกปรับพ้นครม. ริบโควตาคืน รับ ไม่วางใจ พวกสร้างความเกลียดชัง-ทุจริต

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เมื่อวันที่ 27 เม.. ซึ่งมีพล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธาน บรรยากาศโดยรวมของการประชุมเป็นไปด้วยดี โดยพล..ประยุทธ์ ได้แซวรัฐมนตรีเป็นระยะๆ โดยเฉพาะเรื่องที่นายกฯ ถูกกรุงเทพมหานคร และตำรวจปรับ 6,000 บาท เนื่องจากไม่สวมหน้ากากระหว่างการประชุมเมื่อวันที่ 26 เม.. ที่ผ่านมา

พล..ประยุทธ์ ชี้แจงว่า เป็นความสะเพร่าของตนเอง แต่ไม่ได้ถอดตลอดเวลา ถอดเป็นบางครั้งขณะเดียวกัน ยังได้กำชับรัฐมนตรีแบบทีเล่นทีจริงด้วยว่า ขอให้ทุกท่านระมัดระวังตัวด้วยตำรวจพร้อมไปหาทุกท่านที่ไม่ได้ใส่"

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการประชุมมาคุกรุ่นในช่วงก่อนเลิกประชุม โดยพล..ประยุทธ์ ได้กล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า "มีรัฐมนตรีบางคนพูดจาไม่ดีและนินทาผมในที่ประชุมบางวง ให้ระวังตัวไว้ด้วย ผมเป็นคนตัดสินใจเลือกเข้ามาทำงาน จะชอบหรือไม่ชอบผมอย่านินทาให้ผมได้ยิน ถ้าผมได้ยินอีกผมจำเป็นต้องปรับออก จะริบโควตานั้นมาเป็นของผมเองระวังตัวไว้ด้วยแล้วกัน ผมไม่เคยทำให้ท่านเสียหาย ผมมีทีมงานคอยดูเฟซบุ๊คทุกท่าน ผมไม่วางใจและไม่สบายใจ ใครก็ตามที่สร้างความขัดแย้ง เกลียดชัง ทุจริต ถ้ามีปัญหาผมจะพิจารณาเอาออก ผมจะไม่ให้โควตาพรรค จะดึงมาเป็นโควตาผม"

ขณะที่บรรยากาศในห้องประชุม รัฐมนตรีที่ร่วมประชุมต่างนิ่งเงียบ ไม่มีใครแสดงความเห็นเลย