'ทำเนียบฯ'เล็งคุมเข้มสื่อฯงดเข้ามาทำข่าว2สัปดาห์ลดความเสี่ยงแพร่'โควิด'

'ทำเนียบฯ'เล็งคุมเข้มสื่อฯงดเข้ามาทำข่าว2สัปดาห์ลดความเสี่ยงแพร่'โควิด'

"ทำเนียบฯ" เล็งออกมาตรการคุม "โควิด" งดสื่อมวลชนเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว 2 สัปดาห์ ลดความเสี่ยงแพร่กระจาย หลังพบมีผู้ติดเชื้อไปแล้ว

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เร้นซ์ที่ตึกบัญชาการ 1 โดยมีรัฐมนตรีเข้าร่วมประชุมเพียง 4 คน คือนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาวน์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายกฯ เดินจากตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อมาประชุมครม.ที่ตึกบัญชาการ 1 นายกฯ มีสีหน้าเรียบเฉย ภายหลังจากเมื่อวานนี้ (26 เม..) ถูกโซเซียลฯวิพากษ์วิจารณ์กรณีไม่สวมหน้ากากอนามัยระหว่างการประชุม ซึ่งพล...อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. และพล...ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้มาแจ้งข้อกล่าวหาและเปรียบเทียบปรับ 6,000 บาท ตามระเบียบคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ และยังเป็นประเด็นถกเถียงว่าจะต้องเสียค่าปรับที่ศาลหรือไม่ 

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล วันนี้มีการสั่งปิดโรงอาหารบริเวณริมคลองด้านหลังอาคารสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี และสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ภายหลังพบว่ามีบุคคลในครอบครัวแม่ค้าร้านก๋วยเตี๋ยวติดเชื้อโควิด-19 รวมถึงมีความเชื่อมโยงกับหัวหน้าแม่บ้าน ที่เป็นผู้ป่วยที่พบเชื้อก่อนนี้ด้วย

นอกจากนี้ มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่สำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กำลังจะมีการเสนอให้ผู้ใหญ่พิจารณาว่าจะขอให้สื่อมวลชนหยุดเข้ามาปฏิบัติงานในทำเนียบรัฐบาล 2 สัปดาห์ เพื่อเป็นการลดจำนวนคนที่เข้ามาในทำเนียบและลดความเสี่ยงการแพร่กระจายของเชื้อหลังจากมีการติดเชื้อของในทำเนียบฯ ถึง 3 คน