'อนุทิน' ท้าชน! 'หมอไม่ทน' ชี้หมอทุกคนในกระทรวงยังทนได้

'อนุทิน' ท้าชน! 'หมอไม่ทน' ชี้หมอทุกคนในกระทรวงยังทนได้

"อนุทิน" ลั่นไม่ลาออก "ใครไม่ทน ผมทน" ระบุหมอทุกคนในกระทรวงยังทนได้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ได้ร่วมมือกับกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่สนับสนุนใช้อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก เป็นโรงพยาบาลชั่วคราว เพื่อคัดกรองผู้ป่วยโควิด-19 เข้ารับรักษา

เบื้องต้นจัดเตียงไว้ 500 เตียง และมีเตียงสำรองอีก 5,000 เตียง ซึ่งจะรองรับผู้ป่วยที่ยังตกค้างอยู่ได้ ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นไม่อยากให้ไปโทษกรุงเทพมหานคร หรือระบบการบริหารจัดการล้มเหลว เพราะช่วงที่ผ่านมามีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก การกระจายและการจัดการก็ต้องเรียงลำดับ

นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกคนที่เป็นคนไทยจะต้องได้รับการตรวจและการรักษาไม่มีการแบ่งแยก และในฐานะเป็นประธาน สปสช. จะเซ็นหนังสืออนุญาตให้ทุกโรงพยาบาลตรวจประชาชนคนไทย จะอ้างว่าบัตรประชาชนหมดอายุไม่ได้ และงบประมาณเบิกได้ทุกคน


นายอนุทินยังกล่าวถึงกรณีที่กลุ่ม "หมอไม่ทน" ตั้งแคมเปญผ่านเว็บไซต์ change.org ล่ารายชื่อให้ลาออกว่า
วันนี้หมอทุกคนในกระทรวงสาธารณสุขที่ทำงานร่วมกันยังทนได้อยู่ ไม่เห็นมีใครออกมาบอกว่าไม่ทน ที่ผ่านมาเจอลักษณะนี้หลายครั้ง ไม่เคยเสียกำลังใจและจะเดินหน้าต่อไป

"ผมทำงานอยู่ไม่เป็นไร ผมก็ทน ผมคิดว่าผมยังทำงานกับหมอได้ หมอที่ไหนไม่ทน แต่หมอกระทรวงสาธารณสุขยังทนทำงานอยู่และก็ยังให้ความร่วมมือกับผมดีอยู่ ผมทำงาน ผมไม่มีปัญหา ผมบอกตัวผมเองว่าผมกำลังทำงาน ใครชมผม ผมก็ฟัง ใครว่าผม ผมก็ฟัง หลายๆ คนว่ามาแล้วฟังเข้าท่า ก็ไปทำตาม แต่ผมก็ต้องชมตัวผมเอง ผมว่าผมก็ยังทำงานได้อยู่ ผมก็ทำต่อไป ตอนเข้า ผมก็ขอเขามาที่นี่ ถ้าจะไปผมก็ขอไปด้วยตัวเอง ไม่ต้องห่วงหรอกครับ ถ้ามันไม่ไหวผมไม่อยู่หรอก" อนุทินกล่าว