“เพื่อไทย”จัด4ทีมประสานงานช่วยประชาชนสู้โควิด

“เพื่อไทย”จัด4ทีมประสานงานช่วยประชาชนสู้โควิด

“เพื่อไทย”จัด4ทีมประสานงานช่วยประชาชนสู้โควิด ระดม ส.ส.-ผู้สมัคร ส.ส.-ส.ก. ช่วย

ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคพท. นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาคกทม.พรรคพท. ตัวแทนส.ส.กทม. ได้แก่ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ และนางสุภาภรณ์ คงวุฒิปัญญา ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “พรรคเพื่อไทยปรับองคาพยพ เพื่อรับมือวิกฤตโควิด-19 ระดมความร่วมมือกับพี่น้องประชาชน และส.ส.ทุกพื้นที่ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด เพื่อให้ปัญหาได้รับการดูแลแก้ไข”

โดยนายประเสริฐ กล่าวว่า ภายใต้สถานการณ์เช่นนี้ พรรคพท.เห็นว่า เป็นปัญหาใหญ่ในการดำเนินชีวิตของพี่น้องประชาชน และ เป็นหน้าที่ของทุกฝ่าย ที่จะต้องร่วมกันในการแก้ไขวิกฤติครั้งนี้ มิใช่หน้าที่ของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ทั้งนี้ในการดำเนินการได้ยึดถือประโยชน์ของประชาชนทุกคนเป็นหลัก ในสถานการณ์วิฤตการณ์ของชาวไทย พรรคพท.ขอร่วมระดมความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งทรัพยากรจากภาครัฐ ภาคเอกชน และร่วมมือกับพี่น้องประชาชน เพื่อให้พ้นวิกฤตินี้ด้วยกัน พรรคขอเป็นกำลังใจให้ผู้ปฎิบัติการบริการแนวหน้าทุกกลุ่ม พี่น้องประชาชนที่กำลังฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ จนผ่านพ้นวิกฤตินี้ด้วยกัน

ทั้งนี้ในการดำเนินการ พรรคแบ่งส่วนการทำงานออกเป็น 4 ทีม ดังนี้ 1.ทีมกองหน้า หมายถึง ทีมพื้นที่ ซึ่งประกอบด้วย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกสภาเขตกรุงเทพมหานคร สมาชิกพรรค ทีมคิดเพื่อไทย ในทุกพื้นที่ ให้คำแนะนำ การสนับสนุน การช่วยเหลือด้านต่างๆ ต่อพี่น้องประชาชน 2.ทีมกองกลาง หมายถึง ทีมสนับสนุน การระดมทรัพยากรในการทำงาน จัดหาเครื่องมือ อุปกรณ์ สิ่งที่จำเป็น อาทิ หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ การพ่นยา น้ำยาพ่นฆ่าเชื้อ เป็นต้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

นายประเสริฐ กล่าวต่อว่า 3.ทีมประชาสัมพันธ์ หมายถึง การเตรียมการจัดทำคู่มือป้องกันโควิด เพื่อสร้างความเข้าใจอันถูกต้องให้กับประชาชน การใช้รถโมบายเพื่อประชาสัมพันธ์ เพื่อสื่อสารสร้างความรู้ให้กับประชาชน และ 4.ทีมนโยบาย หมายถึง การรวบรวมข้อมูลที่ได้รับมาจากทุกภาคส่วน มาวิเคราะห์ เพื่อเสนอแนวทางในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โดยพรรคพท. จะเป็นตัวกลางในการประสานความร่วมมือ ส.ส.ทั่วประเทศ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. ฯลฯ ให้ความช่วยเหลือประชาชนจากโควิด-19 เราจะร่วมฝ่าพ้นวิกฤติไปด้วยกัน และให้คนไทยทุกคนผ่านพ้นวิกฤติได้อย่างปลอดภัย

นายวิชาญ กล่าวว่า จากนโยบายที่พรรคพท.มีนี้ ทาง ภาค กทม. ได้จัดเตรียมวิธีการช่วยเหลือในวิธีต่างๆทัง 50 เขต โดยเราได้เริ่มดำเนินการมาเรื่อยๆตั้งแต่เฟศแรกเมื่อปีที่แล้ว ครั้งนี้เป็นรอบที่ 3 และวิกฤติกว่า 2 รอบที่ผ่านมา ภาค กทม. จึงมีการเตรียมความพร้อมต่อจากพรรค โดยนอกจากลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนแล้ว เรายังมีการเตรียมอุปกรร์การป้องกัน เช่น แมสก์ เจลแอลกอฮอลล์ และหากพบกรณีที่มีผู้ป่วยพบเชื้อแต่ยังไม่ได้รับการส่งต่อสู่กระบวนการรักษาก็จะมีการเตรียมอาหาร และมาตรการช่วยเหลือเบื้อต้น

นอกจากนี้ ทางพรรคพท.ยังได้จัดทำคู่มือเกี่ยวกับสถานการณ์โควิดทั้งหมด ซึ่งมีให้ดาวน์โหลดผ่านรูปแบบแอพพลิเคชั่นด้วย ทั้งเรายังจะเป็นตัวแทนเชื่อมต่อระหว่างประชาชนที่เดือดร้อนกับมูลนิธิต่างๆในการช่วยเหลือผู้ป่วย และประชาชนด้วย นี่คือการทำงานของกองหน้าพรรคพท.

ขณะที่น.ส.ธีรรัตน์ กล่าวว่า ตนได้ลงพื้นที่และรับรู้สถานการณ์ที่แท้จริง บางพื้นที่มีเตียง แต่ระบบการคัดกรองผู้ป่วยเข้ามารับการรักษาล่าช้า เป็นเหตุให้มีผู้ป่วยติดต่อว่าไม่มีเตียงเข้ามาจำนวนมาก ดังนั้น เป็นหน้าที่ของเราที่ต้องช่วยกันทำให้ผู้ป่วยได้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลอย่างทันท่วงที เราต้องทำงานร่วมกันอย่างบูรณาการณ์กับทุกกระทรวง ไม่ใช่โยนภาระให้กระทรวงสาธารณสุขเท่านั้น

ขอใช้โอกาสนี้แจ้งให้พี่น้องกทม. ทราบว่า การทำงานใน กทม.จะแตกต่างจากพื้นที่ต่างจังหวัด คือ ไม่ต้องแจ้งไทม์ไลน์ได้ ดังนั้น หากผู้ป่วยไปที่ใดสาธารณสุขจะเป็นผู้แจ้งบุคคลที่ใกล้ชิดเอง ตนจึงอยากให้ข้อมูลเหล่านี้ไปถึงประชาชนอย่างถูกต้อง และรวดเร็ว โดยเราอาสาเป็นช่องทางหนึ่งในการกระจายข้อมูลต่างๆเหล่านี้ช่วย