'รพ.ตร.' ป่วนพนักงานเปลติด 'โควิด-19' ขอกำลังเสริม 90 นาย พรุ่งนี้!

'รพ.ตร.' ป่วนพนักงานเปลติด 'โควิด-19' ขอกำลังเสริม 90 นาย พรุ่งนี้!

"รพ.ตร." ป่วนพนักงานเปลติด "โควิด-19" ขอกำลังตร.ควบคุมฝูงชน 90 นายเสริมทัพ เริ่ม 26 เม.ย.นี้

เมื่อวันที่ 25 เม.ย.64 มีรายงานว่า พล.ต.ท.โสภณรัชต์ สิงหจารุ นายแพทย์ใหญ่ (สบ.8) รพ.ตำรวจ ได้มีหนังสือบันทึกข้อความ ที่ 0036.111/ ลงวันที่ 21 เม.ย. ถึงพล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. และ พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก. ผ่าน ตร. ระบุว่าเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา "โควิด-19" เรื่อง ขอสนับสนุนข้าราชการตำรวจเพื่อปฏิบัติหน้าที่ดูแลอำนวยความสะดวกแก่ผู้ป่วย ด้วยในปัจจุบันได้แพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว

โดยสาเหตุการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวในหลายพื้นที่ จึงมีผู้เข้ามารับการตรวจคัดกรองแล้วพบว่าติดเชื้อและต้องนอนพักรักษาตัวเป็นจำนวนมากใน รพ.ตร. รวมถึงพบว่ามีบุคลากรซึ่งปฏิบัติหน้าที่พนักงานเปล รพ.ตร. ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้เกิดปัญหาชาดแคลนบุคลากรในการปฏิบัติงานและดูแลอำนวยความสะดวกแก่ผู้ป่วยดังนั้น เพื่อให้การปฏิบัติงานของ รพ.ตร. เป็นไปด้วยความเรียบร้อย รพ.ตร. จึงได้มีหนังสือเสนอ ตร. เพื่อขอรับการสนับสนุนข้าราชการตำรวจในสังกัด บช.น.(อคฝ.)จำนวน 30 นาย และ บช.ก.(ปพ.)จำนวน 60 นาย ไปปฏิบัติหน้าที่ดูแลอำนวยความสะดวกแก่ผู้ป่วย ณ รพ.ตร. โดยเริ่มปฏิบัติตั้งแต่วันจันทร์ที่ 26 เม.ย. 64 เป็นต้นไป จนกว่าจะเสร็จสิ้นภารกิจ

ในระหว่างที่รอ ตร. พิจารณาสั่งการ จึงประสานมาเพื่อให้ข้าราชการตำรวจดังกล่าวไปรายงานตัวกับ พ.ต.อ.พงศธร อุไรรักษ์ รอง ผบก.อก.รพ.ตร. ในวันจันทร์ ที่ 26 เม.ย. เวลา 14.00 น. ที่ อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ พร้อมนี้ได้แนบ รายละเอียดในการปฏิบัติหน้าที่มาด้วยแล้ว จำนวน 1 แผ่น จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา หนังสือร้องขอกำลัง ดังกล่าวระบุ

ทั้งนี้ กำลังพลทั้ง 90 นายที่รพ.ตร.ขอสนับสนุน ให้แต่งกายด้วยเสื้อโปโลสีขาว กางเกงสีเข้ม เพื่อปฏิบัติหน้าที่เป็นพนักงานเปล ทำหน้าที่นำส่งผู้ป่วยโดยรถเข็นนั่ง และรถเข็นเปลนอน ที่หอผู้ป่วยต่างๆ ตามการร้องขอโดยจะมีเจ้าหน้าที่ของ รพ.ตร. เป็นที่เลี้ยงในการช่วยให้คำแนะนำ และปฏิบัติหน้าที่อื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย โดยทาง รพ.ตร. จะดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกัน "โควิด-19" ให้แก่ข้าราชการตำรวจ ทั้ง 90 นาย ในวันจันทร์ที่ 26 เม.ย. 64 ด้วย