เจ้าของใหม่ ‘แมวของกลาง’ ให้‘จัสติน’นั่งหน้ารถกลับบ้าน

เจ้าของใหม่ ‘แมวของกลาง’ ให้‘จัสติน’นั่งหน้ารถกลับบ้าน

แมวของกลางทั้ง 6 ที่ทาง ป.ป.ส.ยึดจากเจ้าของที่ถูกจับคดียาเสพติด เป็นสิ่งที่คนรักแมวรู้สึกห่วงใย ตอนนี้มีคนประมูลแมวไปแล้ว ราคาแต่ละตัวไม่เบาเลย  

"เด็กของกลางทั้ง 6 ได้เดินทางมาถึง Caster by Kingdom of Tiger ของเราเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะคะ ใช้เวลาปรับตัวสักชั่วโมง ก็ออกมาเดินเล่นกัน กินข้าวกินน้ำ หามุมของตัวเอง ทุกตัวร่าเริงดีค่ะ ขอบพระคุณทุกท่านที่ร่วมประมูลน้องออกมานะคะ ไม่มีทุกท่านคงทำไม่สำเร็จนัชญ์ ประสพสิน โพสต์เฟซบุ๊ค Kingdom Of Tigers : ทูนหัวของบ่าว เพื่อบอกกล่าวความคืบหน้าให้แฟนเพจได้รับรู้ เมื่อวันที่ 23 เมษายน พ..2564

161923520443

ภาพจากเฟซบุ๊ค Kingdom Of Tigers : ทูนหัวของบ่าว

สืบเนื่องจากปฏิบัติการ ‘สยบไพรี ตอน สยบบูรพา’ (วันที่ 15 มี.ค.2564)โดย พล... ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล... มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส., พล...มานะ อินพิทักษ์ รองผบช..2 รรท.ผบก..จว.ระยอง ขยายผลจับกุมเครือข่ายยาบ้าของนายสรกฤช สนธิ์ศิริหรือ กุ๊ก ระยอง อายุ 33 ปี พร้อมทั้งยึดทรัพย์สิน บ้าน, รถยนต์ และแมวสายพันธุ์เบงกอล, สก๊อตติช จำนวน 6 ตัว สร้างความสนใจให้กับคนรักแมวจำนวนมาก

 

161923529322

'จัสติน'  ภาพจากเฟซบุ๊ค Kingdom Of Tigers : ทูนหัวของบ่าว

ผ่านไปเดือนกว่าๆ สำนักงาน ปปส. ภาค 2 กำหนดวันขายทอดตลาด ประมูลแมวของกลาง 6 ตัวที่ถูกยึดจากคดียาเสพติด ในวันศุกร์ที่ 23 เมษายน 2564 ณ ศาลาประชาคม อำเภอแกลง จ.ระยอง ประเภทสิ่งมีชีวิต จำนวน 3 รายการ (6 ตัว)

หลังจากรับแมวมาแล้ว นัชญ์ ก็ไลฟ์สดในรถยนต์ เพื่อให้เห็นเหตุการณ์ระหว่างเดินทางกลับกรุงเทพฯ

"มีจัสตินตัวเดียวที่เปิดออกจากกรงได้ เพราะป้าคนดูแลบอกว่า จัสตินไม่ชอบอยู่ในกรง อยู่ในกรงแล้วจะเครียดน้ำลายฟูมปาก เราเลยเอาจัสตินมานั่งหน้ารถ"

เงินที่นำมาประมูลแมวทั้ง 6 นัชญ์ บอกว่า มาจากแฟนเพจ Kingdom Of Tigers : ทูนหัวของบ่าว ไม่ใช่เงินของนัชญ์คนเดียว เป็นเงินของทุกคนที่ช่วยกันส่งมาให้เรา

161923587511

'ลูฟี่'  ภาพจากเฟซบุ๊ค Kingdom Of Tigers : ทูนหัวของบ่าว

"ตอนแรกนัชญ์รู้ราคาเริ่มต้นที่ 90,000 บาท แต่ไม่รู้ว่าจะหยุดที่ราคาเท่าไร มีตัวเลขในใจแสนห้าถึงสองแสน แต่พอมาถึงที่งาน เจอผู้ร่วมประมูล เจอคนที่โทรมาบอกว่า ไม่ให้ร่วมประมูล เพราะเขาจะสู้ราคาที่เท่านั้นเท่านี้ เขาฟาดกันด้วยเงิน"

 

ร่วมด้วยช่วยประมูลแมว

นัชญ์ เล่าในไลฟ์สดว่า ใจแป้วนิดหนึ่ง ไม่มั่นใจว่าเงินที่เตรียมมาจะเพียงพอหรือไม่

"ครึ่งชั่วโมงสุดท้ายของการประมูล มีเงินของทุกคนที่รวบรวมมาช่วยประมูล แพงแค่ไหนก็สู้ สู้แล้วก็ตกใจ ทำไมจบง่ายจัง แค่แสนเดียว"

 

161923589920

'ซาโบ้'  ภาพจากเฟซบุ๊ค Kingdom Of Tigers : ทูนหัวของบ่าว

ถ้าใครดูไลฟ์ประมูลแมวจะเห็นเลยว่า นัชญ์เดินไปถามเจ้าหน้าที่ว่า "จบแล้วจริงๆ เหรอคะ หนึ่งแสนแค่เบงกอลตัวเดียวหรือ 6 ตัวคะ เขาคงไม่กล้าประมูลสู้ เพราะถ้าชนะ ชีวิตเขาก็จะต้องอยู่ในสปอตไลท์ "

ถามว่าคนที่มาประมูลเป็นใคร มาจากไหนยังไง

"พยายามสืบว่า ถ้าเขาพร้อมเลี้ยงแมวทั้ง 6 ตัว แล้วได้อยู่บ้านเดียวกัน เราโอเค.นะ ถ้าใครมีเงินแสนมาเอาแมวไป 6 ตัว เขาก็น่าจะมีความพร้อม แต่ส่วนใหญ่คนประมูลมาจากหลายที่ เขาไม่พร้อมที่จะเหมาทั้งเข่ง 6 ตัว เขาพร้อมแค่ 1-3 ตัว คนที่ประมูลสู้กับเรา ก็เหมือนว่าเขาจะเอาแมวแบ่งกัน "

การประมูลแมวครั้งนี้  เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ก็ให้กำลังใจนัชญ์

161923557670

'ซาวี'  ภาพจากเฟซบุ๊ค Kingdom Of Tigers : ทูนหัวของบ่าว

"เจ้าหน้าที่บอกว่า คุณนัชญ์อย่าเพิ่งถอนตัว สู้ๆ นะ ถ้าใช้เงินมากกว่านี้ เราเอาเงินไปช่วยแมวจรตัวอื่นๆ ดีกว่า สุดท้ายก็ยอมถอยให้เรา น้องแมวก็ได้มาอยู่กับเรา"

เพราะความช่วยเหลือของคนรักแมวร่วมด้วยช่วยกัน จนมีจำนวนเงินมากกว่าเงินที่ใช้ประมูล นัชญ์ บอกว่า จะเอาไปบริหารร้านแคทสเตอร์ ช่วยดูแลแมวจรที่ทำมาตลอด 3-4 ปี

นัชญ์ บอกว่า ขอจบดราม่าตรงนี้เลยว่า ทำไมไม่คืนแมวให้เจ้าของเดิม ที่มีคนบอกว่าอยู่กับเจ้าของเดิมอาจจะดีกว่า

"ตั้งแต่แมวถูกยึดมาจนถึงวันประมูล เกือบ 2 เดือนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประวิงเวลาให้เแสดงตัว บอกเส้นทางการเงินของการไปซื้อแมวมา บอกทุกอย่าง แต่ก็ไม่มีใครมารับแมวหรือทำอะไร

และนัชญ์ได้คุยกับเจ้าของแมว เขาไม่พร้อมรับกลับไปดูแล วันที่แมวโดนยึด ก็ได้เห็นแล้วว่า แมวอยู่ในกรงนอกบ้าน เราเข้าใจความรู้สึกที่โดนพรากแมว แต่ก็อยากให้หมดเรื่องวุ่นวายในชีวิตก่อน ตอนนี้ก็ยังไม่คืน

  161923565683

'โชค'  ภาพจากเฟซบุ๊ค Kingdom Of Tigers : ทูนหัวของบ่าว

แมวทั้ง 6 สุขภาพดี

ณัชญ์ เล่าถึงสุขภาพแมวทั้ง 6 ว่า สะอาดสะอ้าน เพราะที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ปปส.ร่วมกับกรมปศุสัตว์และสัตวแพทย์มาดูแลแมวที่บ้านของคุณป้าที่ดูแล ตรวจเลือด, ทำกรูมมิ่ง, ดูแลสุขภาพอย่างดีแล้ว และมีใบส่งตัวให้เรา มีใบประเมินสุขภาพแมวว่า ได้ผ่านการตรวจโรค ฉีดวัคซีนอะไร เหลือแค่ทำหมัน

 "ก็เป็นเรื่องราวน่ารักๆ ของวันนี้ที่เราได้เดินทางมาแต่เช้าจากกรุงเทพถึงจังหวัดระยอง ขอบคุณแฟนเพจที่ช่วยเหลือร่วมประมูลแมว แมวจรในความดูแลของนัชญ์ใช้เงินเดือนละ 2-3 แสน เงินส่วนเกินทั้งหมดจะเอาไปดูแลน้องๆ ต่อไปค่ะ"

 

     161923593058

'โซโล' ภาพจากเฟซบุ๊ค Kingdom Of Tigers : ทูนหัวของบ่าว

แมวแต่ละตัวมีราคาประมูลดังนี้

ลำดับที่ 1 แมวเพศผู้ สายพันธุ์เบงกอล ชื่อ จัสติน ราคาเริ่มต้น 23000

ลำดับที่ 2 แมวเพศเมีย สายพันธุ์สก๊อตติช ชื่อ ซาวี่ ราคาเริ่มต้น 20000

ลำดับที่ 3 แมวเพศเมีย สายพันธุ์สก๊อตตติช ชื่อ ซาโบ้ ราคาเริ่มต้น 12000

ลำดับที่ 4 แมวเพศเมีย สายพันธุ์สก๊อตติช ชื่อ ลูฟี่ ราคาเริ่มต้น 12000

ลำดับที่ 5 แมวเพศผู้ สายพันธุ์ สก๊อตติช ชื่อ โชค (ทำหมันแล้ว) 10000

ลำดับที่ 6 แมวเพศผู้ สายพันธุ์ สก๊อตติช ชื่อ โซโล ราคาเริ่มต้น 13000