6 ผู้ประกาศข่าว ช่อง 7HD กักตัว 14 วัน หลังพบพนักงานของช่อง ติด 'โควิด-19'

6 ผู้ประกาศข่าว ช่อง 7HD กักตัว 14 วัน หลังพบพนักงานของช่อง ติด 'โควิด-19'

ช่อง 7HD ประกาศ พบพนักงานของช่อง ติดเชื้อ "โควิด-19" ทำให้ผู้ประกาศข่าว 6 ราย ต้องกักตัว 14 วัน

ช่อง 7HD ออกประกาศ มีพนักงานของช่อง 7HD ติดโควิด 1 ราย ทำให้ผู้ประกาศข่าวช่อง 7HD จำนวน 6 ราย โดยเนื้อหาระบุว่า เนื่องจากวันนี้ (21 เมษายน 2564) ทางบริษัทฯ ได้รับแจ้งเกี่ยวกับสถานการณ์ติดเชื้อ COVID-19 ดังนี้

  • พนักงานของช่อง 7HD จำนวน 1 ราย ตรวจพบว่าติดเชื้อ COVID-19 เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2564 จากบุคคลภายนอก และขณะนี้ได้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว
  • ผู้ประกาศข่าวของช่อง 7HD คือ นางสาวกานุรัจน์ คนีบุตร, นายอรรถพล ภิญโญ, นางสาวนิลาวัณย์ พาณิชย์รุ่งเรือง, นางสาวเหมือนฝัน ประสานพานิช, นางสาวภิญญาพัชญ์ ด่านอุตรา และนายสวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา ได้ทำงานใกล้ชิดกับบุคคลภายนอก ซึ่งเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ (เมื่อวันที่ 16 และ 18 เมษายน 2564) ซึ่งล่าสุดทั้ง 6 ราย ได้ไปตรวจหาเชื้อ COVID-19 แล้ว และอยู่ระหว่างรอผลตรวจ

ทั้งนี้ ได้ให้ผู้ประกาศกักตัวสังเกตอาการ เป็นเวลา 14 วัน ตามแนวทางมาตรการของรัฐแล้ว

พร้อมกับทางบริษัทฯ ได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด เพื่อความปลอดภัยของพนักงานทุกคนตามข้อปฏิบัติของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด ดังนี้

  • บริษัทฯ ได้ทำความสะอาดและฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคพื้นที่ภายในอาคารทุกจุด เพื่อความปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว
  • ให้ผนักงานทุกคนที่ปฏิบัติงานเที่ยวข้องใกล้ชิดกับพนักงานผู้ติดเชื้อดังกล่าวเข้ารับการตรวจหาเชื้อทันทีโดยอยู่ระหว่างรอผลตรวจ และทำการกักตัวเอง และสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน โดยบริษัทฯ ได้มีการติดตามรายงานสุขภาพของพนักงานอย่างใกล้ชิด
  • บริษัทฯ ได้ปรับการทำงานให้พนักงานปฏิบัติงานที่บ้าน (Work From Home) ตั้งแต่วันที่ 1 2 เมษายน 2564 และให้ปฏิบัติงานตามแผนงานที่วางไว้อย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดในวงกว้าง

บริษัทฯ ตระหนักถึงความปลอดภัย และความรับผิดชอบต่อส่วนรวมในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 และขอให้ทุกคนรัษาสุขภาพและปลอดภัย หากมีความคืบหน้าอย่างไรจะรีบแจ้งให้ทราบต่อไป

161905547396