สุราษฎร์ธานี ยอดพุ่ง! ติดโควิดอีก 41 ราย ทำยอดสะสม 273 ราย

สะเทือนแหล่งเที่ยว สุราษฎร์ธานีพุ่งอีกแล้ว พบผู้ป่วยโควิดรายใหม่อีก 41 ราย ยอดสะสม 273 ราย กระจายรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนาม ส่วนกลุ่มเสี่ยงแห่ตรวจหาเชื้อแน่น

วันนี้ ( 21 เม.ย. 64 ) ศูนย์ปฏิบัติการโควิด-19 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID -19) พบผู้ป่วยรายใหม่ 41 ราย มาจากการตรวจเชิงรุกผู้เข้าเกณฑ์สอบสวนโรค รวมยอดผู้ป่วยสะสม 273 ราย กลับบ้านแล้ว 8 ราย รักษาตัวที่โรงพยาบาลต่างๆทั้งโรงพยาบาลรัฐ โรงพยาบาลเอกชน และโรงพยาบาลสนาม ที่โรงพยาบาลท่าโรงช้าง อ.พุนพิน กับโรงพยาบาลสนามในมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีมากที่สุด เนื่องจากยังไม่มีอาการและบางรายมีอาการเล็กน้อย ส่วนใหญ่เชื่อมโยงจากคลัสเตอร์กลุ่มนักเที่ยวสถานบันเทิงที่แพร่กระจายกว้างและไปแพร่ติดผู้อื่น

และที่โดมอาคาร อเนกประสงค์รินทอง วิทยาลัยเทคนิคสุราษฎร์ธานี ทางบุคลากรทางการแพทย์บริการ ตรวจหาเชื้อชีวนิรภัยพระราชทานเป็นวันที่ 2 โดยแบ่งเวลาเป็น 2 ช่วงๆเช้าเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น.-12.00 น. และในช่วงบ่าย เวลา 13.00 น.-16.00 น. ในช่วงเช้าสามารถตรวจเชื้อได้เพียง 150 คน ที่เหลือตรวจในช่วงบ่ายประมาณ 200 คน และจะทราบผลในวันพรุ่งนี้ ตามแผนการตรวจหาเชื้อเชิงรุกของคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังพบว่า แหล่งแพร่เชื้อกลุ่มใหญ่มาจากคลัสเตอร์สถานบันเทิง 8 แห่งในพื้นที่ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี

ประกอบด้วย ร้านโวลุ่มผับ , ร้านชม , ร้านชมจันทร์ วาไรตี้ , ร้านเซอร์ก้าผับ(หลังไปรษณีย์สุราษฎร์ธานี) , ร้าน 69และ ร้านเมาดีฟ (หลังมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี) , ร้านบลูม ยูอาร์ที , ร้านเพลินและผู้ร่วมงานซ้อมรับประกาศนียบัตรและงานรับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคนิคสุราษฎร์ธานี ระหว่างวันที่ 5-9 เม.ย.64 ทยอยเดินทางเข้า รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 บางคนที่มาช้าต้องรอตรวจในช่วงบ่าย เพราะเจ้าหน้าที่ต้องจัดระเบียบให้เป็นไปตามกระบวนการของกระทรวงสาธารณสุขลดความแออัดป้องกันการแพร่เชื้อให้มากที่สุด