รวม 'ประกันแพ้วัคซีนโควิด-19' และ 'ประกันโควิด' ที่ครอบคลุมอาการ 'แพ้วัคซีน'

รวม 'ประกันแพ้วัคซีนโควิด-19' และ 'ประกันโควิด' ที่ครอบคลุมอาการ 'แพ้วัคซีน'

รวมลิสต์ ประกัน "แพ้วัคซีนโควิด-19" และ "ประกันโควิด" ที่ครอบคลุมอาการแพ้วัคซีนโควิด ที่ยังเปิดให้ซื้อได้ (อัพเดท เม.ย. 64)

"วัคซีนโควิดความหวังของคนไทยและคนทั้งโลก ที่จะสามารถดึงความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจ การดำเนินชีวิตค่อยๆ ฟื้นตัวฝ่าวิกฤติ "โควิด-19" ครั้งนี้ไปได้

แต่อีกด้านหนึ่งของ "วัคซีนโควิด" ยังมีความกังวลว่าการเร่งวิจัยและพัฒนาในระยะอันสั้น อาจทำให้มีผลข้างเคียงของวัคซีน ที่นำไปสู่อาการ "แพ้วัคซีนโควิด-19" ที่อาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพได้ หรืออาจถึงขั้นเสียชีวิตหากมีภาวะการแพ้วัคซีนที่รุนแรง

ความกังวลนี้ถูกอุดด้วยบริการดาวรุ่งยุคโควิด นั่นคือบริษัท "ประกัน" ต่างๆ ที่เสนอขาย "ประกันภัย" ที่ครอบคลุมความเสี่ยงในการแพ้วัคซีนโควิด หรือบางเจ้าใช้วิธีเพิ่มความคุ้มครองเข้าไปใน "ประกันโควิด-19" ที่ลูกค้าถืออยู่เดิม เพื่อเป็นหลักประกันให้อุ่นใจว่าจะมีผู้ดูแลเมื่อเหตุไม่คาดฝันมาถึง

"กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" รวบรวม "ประกันแพ้วัคซีนโควิด-19" และ "ประกันโควิด-19" ที่ครอบคลุมอาการแพ้วัคซีนโควิด โดยเปรียบเทียบเบี้ยประกัน และความคุ้มครองในกรณีต่างๆ เบื้องต้น เพื่อประกอบการพิจารณา ดังนี้

161891790731

   

  •  กลุ่มที่ 1 : ประกันแพ้วัคซีนโควิด-19 โดยเฉพาะ 

ประกันรูปแบบนี้มักจะมีค่าปลอบขวัญ ค่ารักษาพยาบาล รวมถึงการจ่ายเงินชดเชยกรณีที่มีอาการโคม่า และเสียชีวิตตามเงื่อนไขที่กรมธรรม์กำหนด   

- กรุงเทพประกันภัย คลิกที่นี่

มีประกันภัยสำหรับแพ้วัคซีนโควิด 3 รูปแบบ โดยเบี้ยประกันต่อปี เริ่มต้นที่ 99 บาท 489 บาท และ 859 บาท ขึ้นอยู่กับความคุ้มครองและวงเงินที่จะได้รับ

- Tip Insure By ทิพยประกันภัย คลิกที่นี่

มีประกันให้เลือก 2 แบบ โดยเริ่มต้นในราคาที่ค่อนข้างต่ำ คือเบี้ยประกันต่อปี 70 บาท และ 120 บาท  โดยเน้นค่ารักษาพยาบาลกรณีเป็นโควิด-19 และอาการโคม่า

ทั้งนี้ ประกันแพ้วัคซีนโควิด-19 ข้างต้นมีรายละเอียดและเงื่อนไขอื่นๆ นอกเหนือจากคุณสมบัติหลักที่ยกมาเปรียบเทียบในตาราง ดังนั้นสำหรับผู้ที่ต้องการทำประกัน ควรตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียกจากบริษัทประกันโดยตรงหรือโบรกเกอร์ที่ให้บริการ

   

  •  กลุ่มที่ 2 : ประกันโควิด-19 ที่ครอบคลุมอาการ แพ้วัคซีนโควิด-19 ด้วย 

นอกจากประกันประเภทแพ้วัคซีนโควิด-19 โดยตรงแล้ว ยังมีประกันโควิด-19 ที่ครอบคลุมอาการแพ้วัคซีนโควิดด้วย โดยประกันกลุ่มนี้จะเน้นการจ่ายค่ารักษากรณีติดโควิด หรือค่ารักษาเมื่อติดโควิดเป็นหลัก (ขึ้นอยู่กับว่าเลือกแบบ เจอจ่ายจบ หรือแบบจ่ายค่ารักษาพยาบาล) แต่จะเพิ่มความคุ้มครองกรณีที่แพ้วัคซีนโควิด-19 เข้าไปด้วย 

โดยบริษัทประกันที่มีกรมธรรม์ลักษณะที่กล่าวไปในข้างต้น ได้แก่

- เมืองไทยประกันภัย คลิกที่นี่

เป็นประกันโควิดแบบจ่ายค่ารักษาพยาบาล มี 2 รูปแบบที่ครอบคลุมการแพ้วัคซีนคือ แบบเบี้ยประกัน 900 บาทต่อปี และ 1,200 บาทต่อปี โดยให้วงเงินค่ารักษากรณีแพ้วัคซีนที่ 50,000 บาทเท่ากัน

- ไทยประกันภัย คลิกที่นี่

มีประกันโควิด แบบเจอจ่ายจบ ที่คุ้มครองกรณีแพ้วัคซีนโควิด ถึง 3 แบบด้วยกัน คือเบี้ยประกันต่อปี 359 บาท 579 บาท และ 689 บาท โดยมีค่ารักษาพยาบาลเมื่อแพ้วัคซีนโควิดสูงสุด 20,000 บาท ลดหลั่นไปตามเบี้ยประกัน

- สินทรัพย์ประกันภัย คลิกที่นี่

มีประกันโควิดทั้งแบบ เจอจ่ายจบ เบี้ยประกันต่อปี 499 บาท และแบบจ่ายค่ารักษาพยาบาล เบี้ยประกันต่อปี 999 บาท ละความคุ้มครองอื่นๆ ที่เงื่อนไขของแต่ละกรมธรรม์ ซึ่งทั้ง 2 แบบครอบคลุมกรณีวัคซีนโควิด-19 ทั้งสิ้น

- ทิพยประกันภัย คลิกที่นี่

ประกันภัยโควิดแบบจ่ายค่ารักษาพยาบาล เบี้ยประกัน 1,250 บาท ครอบคลุมการรักษากรณีแพ้วัคซีนสูงสุด 1,000,000 บาท 

ทั้งนี้ แผนประกันส่วนใหญ่จะมีระยะเวลารอคอย 14 วัน นับจากวันที่กรมธรรม์มีผลบังคับใช้เป็นครั้งแรก ซึ่งผู้เอาประกันควรศึกษาและทำความเข้าใจก่อนทำประกันภัย เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการและความเสี่ยงมากที่สุด

ที่มา: TQM Tipinsure เมืองไทยประกันภัย ไทยประกันภัย กรุงเทพประกันภัย