'ระนอง' ติดเชื้อ 'โควิด-19' แล้ว 11 ราย เตรียมพร้อม รพ.สนาม 80 เตียง

"ระนอง" พบผู้ติดเชื้อ "โควิด-19" แล้ว 11 ราย เตรียมพร้อม รพ.สนาม 80 เตียง ปัจจุบัน รพ.หลักยังมีเตียงพร้อม

เมื่อวันที่ 20 เม.ย. 64 นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวถึงสถานการณ์การพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แนวทางการเตรียมพร้อมในการรับมือหากพบมีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นว่า ทางจังหวัดระนองมีการบูรณาการกันทำงานกันทุกหน่วยงานในการตรวจหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งในส่วนที่เดินทางมาจากพื้นที่อื่น ทั้งในส่วนที่เป็นชาวจังหวัดระนองแต่เดินทางไปพื้นที่อื่นแล้วติดเชื้อกลับมาในจังหวัดระนอง ปัจจุบันทางจังหวัดระนองพบผู้ป่วยที่มีผลเป็นบวกรวมข้อมูลวันที่ 20 เม.ย. 64 ผู้ติดเชื้อ ระลอกเดือน เม.ย. 64 รวม 11 คน รวมช่วง ธ.ค. 63 อีก 1 คน เป็น 12 คน

ทางจังหวัดระนองโดยโรงพยาบาลระนอง มีห้องความดันลบ 3ห้อง ห้องแยกกัก 67 ห้อง ทั้งหมดใช้ได้สำหรับรักษาที่ โรงพยาบาล 71ห้อง/เตียง แต่เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการรับผู้ป่วย ซึ่งขณะนี้ทางจังหวัดยังคงฝ้าติดติดผู้ที่มีความเสี่ยงสูง ความเสี่ยงต่ำที่เข้าไปใกล้ชิดกับผู้ป่วยข้างต้นอีกจำนวนหลายร้อยราย ทางจังหวัดระนองโดยคณะกรรมการควบคุมโรคได้มีมติร่วมกันลงความเห็นว่าให้ใช้พื้นที่โรงยิมเนเชี่ยมสนามกาทุ่งยอ เขตเทศบาลเมืองบางริ้น อ.เมืองระนอง ซึ่งอยู่ห่างจากแหล่งชุมชุม มีความเป็นส่วนตัวในพื้นที่ สามรถติดตั้งเตียงสนามได้จำนวน 80เตียงสามารถรองรับผู้ติดเชื้อหรือผู้ป่วยได้ในระดับหนึ่ง แต่หากว่ามีผู้ป่วยมากขึ้นจนโรงพยาบาลสนามโรงยิมเนเชี่ยมเทศบาลเมืองบางริ้นไม่สามารถจะรับได้ ทางจังหวัดก็ได้มีการเตรียมพร้อมไว้อีกหลายแห่งทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์

วันนี้ทางเทศบาลเมืองบางริ้นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังทำการปรับสภาพพื้นที่ในหลาย ๆ เรื่องไม่ว่าจะเป็นสถานที่ภายในอาคารยิมเนเซี่ยมที่จะใช้สำหรับติดตั้งเตียงสนาม ห้องน้ำห้องสุขาแยกชายหญิง ระบบบำบัดน้ำเสีย ไฟฟ้าประปาและสิ่งอำนวยสะดวกอื่นที่จะให้กับผู้ที่ต้องกักตัว โดยจะนำเตียงสนามมาติดตั้งในวันที่ 24 เม.ย. 64 นี้ และจะทำการวักซ้อมรับผู้ป่วยเสมือนจริง วันที่ 27, 28 เม.ย. 64 (2วัน)

ในส่วนเรื่องวัคซีน จังหวัดระนองรับมา13,420โด๊ป ฉีดเข็มแรกแล้ว 2,707 มากกว่าคนและขณะนี้ให้ทุกคนที่สมัครใจฉีดวัคซีนลงซื่อที่หน่วยงานสาธารณสุขได้ทุกวัน จังหวัดระนองขอให้ลงชื่อโดยเร็วด้วยเนื่องจากขณะนี้มีลงชื่อเพียง 5พันกว่ารายเท่านั้น ซึ่งจังหวัดจะต้องรายงานยอดให้ส่วนกลางทุกวัน ด้านมาตรการรับมือการระบาด จังหวัดระนองมีข้อกำหนดคือ 1.ทุกคนที่เดินทางเข้ามา/กลับเข้ามาจากจังหวัดโซนสีแดงจะต้องกักวัน 14วัน สำหรับจังหวัดอื่นจะต้องเฝ้าสังเกตอาการ 14วันโดยพนักงานควบคุมโรค 2.เจ้าพนักงานของรัฐทุกคนออกนอกพื้นที่จังหวัดระนองได้เมื่อจะต้องได้รับอนุญาต สำหรับผู้ที่เข้ามาจะต้องถูกกักตัวหรือเฝ้าสังเกตอาการเช่นเดียวกับ1 และ3.ขอให้ ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการคณะกรรมการโรคติดต่อ เน้น MDHTT