PTT คว้าประมูลศูนย์ฝึกลูกเรือ 'บินไทย' มูลค่า 1,810 ล้านบาท

PTT คว้าประมูลศูนย์ฝึกลูกเรือ 'บินไทย' มูลค่า 1,810 ล้านบาท

ปตท.แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายหลังบริษัทย่อย EnCo ชนะประมูลอาคารศูนย์ฝึกอบรบฯ "การบินไทย" มูลค่า 1,810 ล้านบาท พร้อมชำระเป็นเงินสดจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท-สถาบันการเงิน-ผู้ถือหุ้น

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท ครั้งที่ 3/2564 เมื่อวันที่ 18 มี.ค.2564 ได้มีมติอนุมัติให้ บริษัท เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ จำกัด (EnCo) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ ปตท. ยื่นประมูลซื้อที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง อาคารศูนย์ฝึกอบรมหลักสี่ กรุงเทพมหานคร ของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) (การบินไทย) เพื่อรองรับการขยายตัวทางธุรกิจของ กลุ่ม ปตท.

โดยเมื่อวันที่ 19 เม.ย. การบินไทยได้ประกาศให้ EnCo เป็นผู้ชนะการเสนอราคาการซื้อที่ดินและสิ่งปลูกสร้างดังกล่าวที่มูลค่า 1,810 ล้านบาท ซึ่ง EnCo จะชำระราคาซื้อขายให้แก่การบินไทยเป็นเงินสด

ขณะที่แหล่งเงินทุนที่ใช้มาจากเงินทุนหมุนเวียนของ EnCo และส่วนที่เหลือมาจากการจัดหาเงินกู้ระยะยาวจากสถาบันการเงินและ/หรือผู้ถือหุ้นเพิ่มเติม โดยภายหลังจากการเข้าทำธุรกรรม EnCo ยังคงมีเงินทุนหมุนเวียนเพียงพอเพื่อใช้ในการดำเนินกิจการอื่นๆ ของ EnCo