'กกต.' เตรียมจัดเลือกตั้ง 'เทศบาล' ใหม่ 2 แห่ง 16 พ.ค.นี้

'กกต.' เตรียมจัดเลือกตั้ง 'เทศบาล' ใหม่ 2 แห่ง 16 พ.ค.นี้

"กกต." เตรียมจัดเลือกตั้ง 'เทศบาล' ใหม่ 2 แห่ง 16 พ.ค. หลังผู้ชนะเลือกตั้งเสียชีวิต-คะแนนเสียงโหวตน้อยกว่า "ไม่เลือกใคร"

วันที่ 20 เม.. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองการเลือกตั้งท้องถิ่น กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คว่า ด่วน !! การจัดให้มีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี (ใหม่) สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งกำหนดให้มีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี (ใหม่) ดังนี้ 1.นายกเทศมนตรีตำบลดอนทราย อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี (ผู้สมัครรับเลือกตั้งเสียชีวิต) 2.นายกเทศมนตรีตำบลหนองขาหย่าง อำเภอหนองขาหย่าง จังหวัดอุทัยธานี (มีผู้สมัครเพียงคนเดียว)

ทั้งนี้ เนื่องจากผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเดิม เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2564 ได้รับคะแนนเลือกตั้งน้อยกว่าคะแนนไม่เลือกผู้สมัครผู้ใดซึ่งเป็นผลให้ผู้สมัครรายเดิมไม่มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้งในการเลือกตั้งที่จะจัดขึ้นใหม่ ตามมาตรา 110 (กรณีเทศบาลตำบลดอนทรายผู้สมัครมากกว่าหนึ่งคน) และมาตรา 111 (กรณีเทศบาลตำบลหนองขาหย่างมีผู้สมัครเพียงคนเดียว) แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น ..2562 โดยสรุปผู้สมัครรับเลือกตั้งที่ไดัรับคะแนนเลือกตั้งน้อยกว่าคะแนนไม่เลือกผู้สมัครผู้ใด ผู้สมัครผู้นั้น ไม่มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้งในการเลือกตั้งที่จะจัดขึ้นใหม่

ทั้งนี้ สำนักงาน กกต.กำหนดแผนจัดการเลือกตั้งใหม่ ดังนี้ เปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 19-23 เมษายน 2564 และวันลงคะแนนเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคม 2564

161889404890