สกลนคร สั่งปิด 2 หมู่บ้าน อ.ส่องดาว หลังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มต่อเนื่อง

สกลนคร สั่งปิด 2 หมู่บ้าน อ.ส่องดาว หลังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มต่อเนื่อง

สกลนคร "โควิด-19" พุ่งขึ้นไม่หยุด 33 ราย สั่งปิด 2 หมู่บ้าน ที่ อ.ส่องดาว หลังพบผู้ติดเชื้อและผู้สัมผัสเพิ่มต่อเนื่อง พร้อมตั้งจุดตรวจ และจัดเจ้าหน้าที่ดูแลด้านอาหาร

เมื่อวันที่ 20 เม.ย. 64 ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอส่องดาว จ.สกลนคร นายพูนศักดิ์ วาณิชวิเศษกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร พร้อมด้วย นายวิชาญ แท่นหิน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสกลนคร ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ และประเมินความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่อำเภอส่องดาว หลังพบจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ และผู้สัมผัสเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมี นายวรสรณ์ ป้อมไชยยา นายอำเภอส่องดาว พร้อมด้วยส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมรายงานสถานการณ์

โดย จังหวัดสกลนคร (19 เม.ย. 2564) มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 7 ราย รวมมีผู้ติดเชื้อสะสม 33 ราย โดยพบว่าผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ จำนวน 3 ราย เป็นชาว อ.ส่องดาว และเป็นการติดเชื้อจากการสัมผัสผู้ติดเชื้อรายที่ 22 ด้วยสถานการณ์ดังกล่าว คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสกลนคร โดยนายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร จึงได้ออกคำสั่งจังหวัดสกลนคร ที่ 14 /2564 เรื่อง ปิดสถานที่และห้ามเข้าออกสถานที่ที่กำหนดเป็นการชั่วคราว ในพื้นที่บ้านปทุมวาปี หมู่ที่ 6 และบ้านทรายทอง หมู่ที่ 11 ตำบลบทุมวาปี อำเภอส่องดาว จังหวัดสกลนคร เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย. ถึงวันที่ 2 พ.ค. 64 โดยห้ามผู้ใดเข้าหรือออกจากพื้นที่ เพื่อควบคุมการระบาดของโรค

นายพูนศักดิ์ วาณิชวิเศษกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า ได้พบการติดเชื้อเป็นวงที่สองในพื้นที่อำเภอส่องดาว และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ซึ่งอยู่ระหว่างการกักตัวและตรวจหาเชื้อ ดังนั้นคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสกลนคร จึงได้มีมติในการปิด 2 หมู่บ้าน ดังกล่าว เป็นเวลา 14 วัน เพื่อจำกัดวงไม่ให้เกิดการระบาดออกไป โดยจังหวัดสกลนคร ได้มีมาตรการในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ต้องกักตัว ทั้ง 2 หมู่บ้าน ด้านอาหาร น้ำดื่ม และทางด้านสาธารณสุข นอกจากนี้ยังได้ตั้งจุดตรวจ สกัด ทางเข้าออกทั้ง 2 หมู่บ้าน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปกครอง อส. และ อสม. ร่วมปฏิบัติงาน ตลอด 24 ชม. สำหรับผู้ที่มีความจำเป็นที่จะต้องเดินทางเข้า หรือออกจากพื้นที่ จะต้องขออนุญาตจากนายอำเภอส่องดาว หรือเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อที่ได้รับมอบหมายเท่านั้น