ฟ้าผ่า! 'สเปอร์ส' สั่งปลด 'มูรินโญ' พ้นกุนซือ

ฟ้าผ่า! 'สเปอร์ส' สั่งปลด 'มูรินโญ' พ้นกุนซือ

"ไก่เดือยทอง" ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส ประกาศปลด "โชเซ มูรินโญ" พ้นเก้าอี้ผู้จัดการทีมแล้ว หลังทำผลงานไม่เข้าเป้า

สโมสรท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส ออกแถลงการณ์ปลด โชเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุเกส พ้นตำแหน่งผู้จัดการทีมแล้วในวันนี้ (19 เม.ย.) รวมถึงทีมสตาฟฟ์โค้ชของเขา

"สโมสรขอประกาศวันนี้ว่า โชเซ มูรินโญ และทีมสตาฟฟ์โค้ชของเขา ถูกปลดพ้นหน้าที่แล้ว" สโมสรดังแห่งลอนดอนระบุสั้น ๆ

ก่อนสเปอร์ประกาศไม่ถึงชั่วโมง ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวกีฬาชื่อดังซึ่งมีความน่าเชื่อถือระดับ "เทียร์ 1" ของสำนักข่าวสกายอิตาเลีย โพสต์ผ่านโซเชียลมีเดียว่า ได้รับการยืนยันว่า สเปอร์ส สั่งปลด มูรินโญ พ้นเก้าอี้แล้ว และกำลังเก็บข้าวของออกจากสโมสร

ทั้งนี้ เทเลกราฟ รายงานว่า สเปอร์สจะให้ ไรอัน เมสัน และคริส พาวเวลล์ 2 ผู้ช่วยผู้จัดการทีมคุมทัพชั่วคราวไปจนถึงเดือน มิ.ย.นี้

โรมาโนยืนยันว่า มูรินโญถูกปลดเพราะผลงานในสนาม ไม่มีเหตุผลอื่น ขณะที่บอร์ดบริหารของสเปอร์สจะหาผู้จัดการทีมถาวรคนใหม่ในฤดูกาลหน้า และพร้อมที่จะเปิดเจรจาเร็ว ๆ นี้

กุนซือวัย 58 ปี ถูกปลดจากถิ่นไวท์ ฮาร์ทเลน เพียง 6 วันก่อนสเปอร์สจะลงเตะกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในนัดชิงชนะเลิศศึกคาราบาว คัพ หรือ ลีกคัพ

ปัจจุบัน สเปอร์สรั้งอันดับ 7 ของพรีเมียร์ลีก ขณะที่มูรินโญเข้าคุมทัพไก่เดือยทองเพียง 17 เดือนเท่านั้น แม้ว่าเขามีลุ้นพาทีมได้แชมป์ลีกคัพเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2008 หากไม่ถูกปลดเสียก่อน

ขณะเดียวกัน สเปอร์สยังต้องดิ้นรนหนักเพื่อชิงพื้นที่ "ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก" ด้วยการเข้าไปติด 4 อันดับแรกของตาราง โดยทำแต้มไล่ตาม เวสต์แฮม ทีมอันดับ 4 ถึง 5 คะแนน ขณะที่เหลือแมตช์แข่งขันอีก 6 นัด

161882652753