'โหรฟองสนาน' เผยลางดี-ลางร้ายเมื่อเมืองเริ่มอายุย่างเข้า 240 ปี

'โหรฟองสนาน' เผยลางดี-ลางร้ายเมื่อเมืองเริ่มอายุย่างเข้า 240 ปี

"โหรฟองสนาน" เผยดวงเมืองว่าด้วย ลางดี-ร้ายจากวันเกิดเมืองปีนี้ (21เมย.64) -ปีหน้า (21เมย.65)

"โหรฟองสนาน" เปิดเผยคำทำนายผ่านบทความ แม่หมอสมัครเล่นตอนที่372 โดยฟองสนาน จามรจันทร์ ลางดี-ร้ายจากวันเกิดเมืองปีนี้(21เมษา64)-ปีหน้า(21เมษา65)

สารพัดภัยรวมทั้งเจ็บไข้หนี้สิน-เมืองได้ลาภโหดหิน--เสียของรัก-ระวังปากแลการโพสต์-เพื่อนบ้านบางส่วนนำปัญหาให้-ความโชคร้ายจากคนในเมืองทำลด-เริ่มกระบวนการปีทองเศรษฐกิจ-

161873299744

รูปดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ -ดาวจร-ทักษาเดิม-ทักษาจร

เกณฑ์ทักษา-ทักษาเดิม ภูมิอาทิตย์(๑)

เริ่มวันที่ 21 เมษายน2564 อายุเมืองเต็ม 239  อายุย่าง 240ปี ทักษาจรตกภูมิเสาร์(7)- พระศุกร(6)เป็นศรีจร-พระพุธ(4)เป็นกาลกิณีจร- 21เมษายน2565

เกณฑ์ดาวจร-พระมฤตยูจร(0)เดินอยู่ในราศีเมษ-พระราหูจร(8)เดินอยู่ในราศีพฤษภ-พระพฤหัสบดีจร(5)เดินอยู่ในราศีกุมภ์-พระเสาร์จรเดินอยู่ในราศีมังกร

เมืองรัตนโกสินทร์ที่ถือกำเนิดจากพระราชพิธีพระนครถาน หรือวางเสาหลักเมืองเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2325 เวลา 06.54น. จะอายุเต็ม 239 ปีวันที่ 21 เมษายน 2564 และเริ่มอายุย่างเข้า 240 ปี

ในบรรดาหลักทั้งหลายที่ใช้ทำนายเหตุการณ์ดี-ร้ายในเมืองนั้น ขณะนี้ผลทางดาวจรสำคัญที่กำลังเกิดอยู่คือการปฎิวัติเปลี่ยนแปลงใหญ่และภัยอาเพศจากโรคระบาด (มฤตยูจร0ทับลัคนา)+รัฐต้องล้วงกระเป๋าแจกชาวบ้านและรับมือปรากฎการณ์สามนิ้วประท้วง (ราหู8ค้นทรัพย์)+ประชาชนดวงตกเจ็บไข้ได้ป่วยมีหนี้ฝ่ายรัฐบาลแบกภาระหนักข้างฝ่ายค้านก็ดวงตกทำอะไรก็ไม่ขึ้น (พระเสาร์จร7ภพที่สิบ)+หวังว่าเมืองจะรอดกลับมาฟุ่งเฟือง (พฤหัสบดีจร5เป็นสิบเอ็ดกับลัคนา) ซึ่งสถานการณ์เหล่านี้จะเป็นไปจนกว่าดาวจะย้ายราศี

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่วันคล้ายวันเกิดเมืองที่ 21 เมษายน 2564- วันคล้ายเกิดเมืองที่ 21 เมษายน 2565 สภาพแวดล้อมของเมืองที่เป็นตัวเสริมเกณฑ์ดี-ร้ายให้แรงขึ้นจะเปลี่ยนไปจากหนึ่งปีที่ผ่านมา(หลักทักษาเปลี่ยน) ที่สามารถใช้ทำนายเพิ่มเติมถึงอาการทั้งดี-ร้ายที่จะรอจังหวะเกิดในเมืองหนึ่งปีจากนี้ไปดังนี้

1.ตลอด 1 ปีต่อไปนี้ หากเป็นชะตาคนจะมีอาการตามโฉลก…ตกหรดี โสรา เกรงภยาภัยหลากๆ ประหยัดปากจงหนัก เสียของรักใหญ่ยุ่ง เพราะเพื่อนฝูงมูลนาย ทรัพย์เสียหายหลายด้าน อย่าเข้าบ้านผิดเวลา หินลาภาจักได้…(ทักษาจรตกภูมิเสาร์) อธิบายได้ว่า เกรงภยาภัยหลากๆ-คือให้เกรงภัยหลากหลายที่จะเกิด ทั้งดิน น้ำ ลม ไฟ ขอเน้นไปที่ไฟ-แก๊ส-ลมที่รอโอกาสเกิดแรงมาก ประหยัดปากจงหนัก ทุกฝ่ายในเมืองควรปากหนัก-รวมทั้งระวังการโพสต์ในโลกโซเชียลที่อาจเกิดเรื่องราว ถึงขนาดเจอคดี-ฟ้องร้องกัน มาก

เสียของรักใหญ่ยุ่ง เมืองมีโอกาสเสียของรักที่สำคัญๆเช่น ในอดีตที่เคยเป็นข่าวใหญ่นานหลายเดือนกรณี 22 กรกฎาคม 2546 บิ๊กดีทูบีนักร้องชื่อดังรถพลิกคว่ำตกไปในคูน้ำเน่าริมถนนศรีนครินทร์ สมุทรปราการ เพราะเพื่อนฝูงมูลนาย ทรัพย์เสียหายหลายด้าน เมืองระวังเสียทรัพย์เพราะเพื่อน หรือมิตรประเทศ  หรือคนที่เป็นเพื่อน

อย่าเข้าบ้านผิดเวลา อาจจะหมายถึงมีบางช่วงที่อาจนำมาตรการเคอร์ฟิวมาใช้เพื่อสู้กับโควิด-19 มาใช้ เช่นเริ่มแล้วที่ศูนย์การค้าปรับลดเวลาปิด สาขาทำให้กลับบ้านเร็วขึ้น ธนาคารก็เปลี่ยนแปลงเวลาทำงานเพื่อรับมือ โควิด-19 ระบาดรอบใหม่ตัวเลขติดเชื้อใหม่ติดเชื้อเกินพัน หรือกรณีอื่นๆที่รอเกิดเป็นช่วงๆในรอบหนึ่งปีนี้

หินลาภาจักได้ หมายถึงเมืองอาจจะได้ลาภที่ได้แล้วเป็นทุกข์ หากเป็นคนเช่นได้เนื้องอก หรือมะเร็ง หรือได้โชคแล้วเป็นทุกข์เช่นได้มรดกแล้วเกิดการฟ้องร้องกัน

ตัวอย่างในอดีตที่เมืองได้จากเกณฑ์นี้คือลาภที่ไม่อยากได้ครั้งใหญ่ คือ

- เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม2519 เวลา 03.30น.เครื่องบินอียิปต์แอร์ เที่ยวบินที่ 864 จากไคโร ปลายทางสนามบินดอนเมือง ตกใส่โรงงานอุตสาหกรรมห่างจากสนามบินประมาณสองกิโลเมตร เพราะความผิดพลาดของนักบิน ผลคือลูกเรือและผู้โดยสารบินเครื่องตายทั้งหมด52 คน ส่วนบนพื้นดินคนไทยตายไป 19 คน

- แม้น้ำท่วมจะเป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดบ่อยๆในเมืองไทย แต่เมื่อ 25กันยายน2537 น้ำป่าเป็นก้อนมหึมาลงมาจากเขาใหญ่ไหลหลากที่วังตะไคร้ นครนายกฯคนตายไป21 คน ฯลฯ

 - ขณะนี้ก็มีชาวพม่าบางส่วนลี้ภัยการเมืองเข้าชายแดนฯลฯ

2. ลางดีขึ้นจากดาวประจำชีพเมืองหยุดเป็นกาลิกิณีจร (พระอังคาร ดาวตนุลัคน์หรือดาวประจำชีพเมืองเป็นกาลกิณีจรมาก่อนหน้านี้1ปี) ซึ่งก่อนหน้านี้เรื่องร้าย-อัปมงคล แบบผิดปกติมาก เกิดจากในเมืองเองสองอาการที่โดดเด่นคือ

2.1จากกลุ่มผู้ชุมนุมสามนิ้วที่กระทบถึงสถาบันหลักของชาติในแบบด้านร้ายของพระอังคารคืออารมณ์ฉุนเฉียว กล้าสู้ กล้าจะทำสงคราม กล้าทะเลาะวิวาท(รวมทั้งกันเองในกลุ่ม) บางคนแสดงอาการคุ้มคลั่ง(เช่นพยายามชักธงจากเสาที่จุฬาฯ) กล้าถึงขนาดจะตั้งสาธารณรัฐ ฯลฯคาดว่าต่อไปนี้แม้จะมีการต่อสู้ยาวนานต่อไป(ยี่สิบปี) แต่ระยะหนึ่งปีต่อจากนี้ไปอาการห้าวผิดปกติจะลดลง เหลือขยันห้าว ชวนทะเลาะในระดับปกติ(พระอังคารเปลี่ยนทักษาเป็นมนตรีจร)

2.2 การเจ็บไข้ที่ทรมาน(อาการของพระอังคาร-จากลม-การหายใจ) ที่เกิดเป็นระยะๆในส่วนเกิดรุนแรงผิดปกติตั้งแต่วันเกิดเมืองที่ 21เมษายน 2563 เป็นต้นมาเป็นการเกิดจากคนในเมืองทำกาลกิณี-อัปมงคลให้เมืองเอง(อังคารเป็นกาลิกิณีจร)เริ่มตั้งแต่ท่าขี้เหล็กเอฟเฟคก็คนไทยเอาเชื้อเขาบ้าน-ตลาดกลางกุ้ง+บ่อนพนันภาคตะวันออก-ทองหล่อเอฟเฟคคนในเมืองล้วนมีส่วนทำอัปมงคล-กาลกิณีขนาดใหญ่

ครั้นตั้งแต่วันเกิดเมืองที่ 21 เมษายน 2564 เป็นต้นไป อาการทำร้ายเมืองจากภายในกันเองแม้จะยังมีอยู่เป็นระยะๆ แต่ความรุนแรงจะลดลง และบางช่วงเวลาผู้หลักผู้ใหญ่ในเมืองบางกลุ่มจะพลิกกลับให้พึ่งพาได้(พระอังคารเปลี่ยนจากกาลกิณีจรเป็นมนตรีจรตามหลักทักษา)

3.สิ่งที่ต้องระวัง 1 ปีระหว่าง 21เมษายน 2564- 21เมษายน2565

ที่รอจังหวะเกิดเรื่องร้ายคือเรื่องคำพูด-การโพสต์-การเขียน-ขี้ตื่น-ปากอยู่ไม่สุข-การสื่อสาร(พระพุธเป็นกาลกิณีจร)+ประเทศเพื่อนบ้านใกล้เรือนเคียงที่มีโอกาสสร้างปัญหาให้เป็นระยะๆ+ความเจ็บป่วยของประชาชน- อาหารการกิน- ร้านอาหารภัตตาคาร- ร้านขายยา-ตลาด-และหนี้ทั้งของรัฐกับชาวบ้าน(พระพุธกาลกิณีจรเป็นเจ้าเรือนสหัชชะและอริของดวงเมือง)

4.สิ่งออกแนวโน้มรอจังหวะดีมากกว่าร้าย 1 ปีระหว่าง 21เมษายน2564- 21 เมษายน2565

คือเรื่องเศรษฐกิจ- การทำมาหาได้โดยรวม- สถาบัน-การเงิน (พระศุกร์ตัวแทนภพที่สอง-การทำมาหาได้ของประเทศเป็นศรีจร)+การได้หุ้นส่วนของประเทศ- ตลาดหุ้น- การแต่งงาน- บันเทิง- ศิลปะ- น้ำหอม- สุขภัณฑ์- การจับคู่ธุรกิจ- จับคู่คนแต่งงานกัน- และการเจรจาสงบศึกและสร้างสันติภาพฯลฯ และจำได้หรือไม่ว่าก่อนหน้านี้ผู้เขียนเคยเรียกร้องให้คนไทยช่วยกันจับมือพาเมืองฝ่าเรื่องร้ายที่ก่อตัวมาตั้งแต่ 10 กันยายน 2563 แล้วเราผ่านพ้นมาถึงวันที่ 29 มีนาคม 2564 ที่เริ่มได้วัคซีนเข้าประเทศ

ครั้นตั้งแต่วันเกิดดวงเมืองที่ 21 เมษายน 2564 คืออีกหนึ่งเป้าหมายที่ผู้เขียนเรียกร้องให้คนไทยช่วยกันพาเมืองมาให้ถึง ก็เพราะเหตุผลข้อนี้คือ-พระศุกร์เป็นศรีจร-1 ปี ที่แม้เราจะเจอเรื่องทุกข์-สุขร้ายแรงแค่ไหน แต่จุดนี้คือการจะเริ่มลางปีทองทางเศรษฐกิจ

หากเทียบเคียงเหตุการณ์ในอดีตคือขณะที่เราฟันฝ่ากันอยู่ตอนนี้(ศบค.-ออกมาตรการควบคุมโควิดรอบสามจากสถานบันเทิง)เกณฑ์จะคล้ายๆช่วงรัฐบาลพลเอกเปรม ตฤณสูลานนท์ โดยปู่สมหมาย ฮุนตระกูลรัฐมนตรีว่าการกระทำวงการคลังได้ทำในสิ่งที่จำเป็นต้องทำคือประกาศลดค่าเงินบาทเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2527 ผลคือความกดดันและความวุ่นวายทางการเมือง-ทหารตามมา

แต่หลังจากนั้นแววดีทางเศรษฐกิจก็เริ่มมาด้วยเรื่องการส่งออก+นักท่องเที่ยวแห่กันมาที่เห็นได้ภายในหนึ่งปี แล้วส่งสิ่งดีต่อไปอีกหลายปีจนไทยเกือบได้เป็นเสือตัวที่ห้าแห่งเอเชีย

ลางบวกใหญ่ระดับนั้นกำลังรอเวลาเกิด-เอาไว้เริ่มชัดขึ้นจะบอกเกณฑ์ทางโหรเพิ่มเติมต่อไป

ฟองสนาน จามรจันทร์

16 เมษายน2564