พิจิตร สกัด'โควิด-19' 20 จว.ต้องรายงาน-กักตัว

พิจิตร สกัด'โควิด-19' 20 จว.ต้องรายงาน-กักตัว

ผู้ว่าฯพิจิตร ออกคำสั่งผู้เดินทางจาก 20 จังหวัด ต้องรายงานตัวกับกำนันผู้ใหญ่บ้าน-อสม.ในพื้นที่ พร้อมกักตัวอยู่บ้านตามวันเวลาที่อยู่จริง สั่งปิดห้างสรรพสินค้าไม่เกิน 21.00 งดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อโควิด19 จำนวน 7 ราย

นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้ออกหนังสือคำสั่งเพิ่มมาตรการป้องกันโควิด-19 ให้สอดคล้องกับการแพร่ระบาดที่มีแนวโน้มสูงขึ้น โดยมีมาตรการสำคัญครอบคลุมผู้เดินทางเข้าจังหวัดพิจิตร การเปิด-ปิดห้างสรรพสินค้า การจำหน่ายและบริโภคเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ การจัดงานบุญ และงานประเพณีนิยม

161871745071

161871745667

โดยหนังสือคำสั่ง ระบุว่า กรณีประชาชนทั่วไปทุกคนจากทุกจังหวัดที่เดินทางเข้าจังหวัดพิจิตร ต้องลงทะเบียนผ่านลิงค์ ปกป้องพิจิตร ติดตั้งใช้งานแอปพลิเคชั่น หมอชนะ และHome Quarantine ผู้เดินทางจาก 20 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ ขอนแก่น ชลบุรี เชียงใหม่ ตาก นครปฐม นครราชสีมา นนทบุรี ปทุมธานี ประจวบคีรีขันธ์ ภูเก็ต ระยอง สงขลา สมุทรปราการ สมุทรสาคร สระแก้ว สุพรรณบุรี อุดรธานี นครสวรรค์ และพิษณุโลก ต้องลงทะเบียนผ่านลิงค์ ปกป้องพิจิตร รายงานตัวกับกำนันผู้ใหญ่บ้าน .อสม.ในพื้นที่กักตัวอยู่บ้านตามวันเวลาที่อยู่จริง

ในส่วนห้างสรรพสินค้าเปิดดำเนินการได้จนถึงเวลา 21.00 น. งดให้บริการสวนสนุก ตู้เกมส์ เครื่องเล่นและกิจกรรมส่งเสริมการขายในห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร เปิดให้นั่งรับประทานที่ร้านได้ไม่เกินเวลา 23.00 น. งดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน การจัดงานประเพณีนิยม เช่น งานบวช แต่งงาน ขึ้นบ้านใหม่ สามารถจัดได้ แต่ต้องขออนุญาตนายอำเภอท้องที่ก่อนจัดงาน พร้อมแสดงแผนการจัดงาน มาตรการควบคุมโรคติดต่อ รักษาความปลอดภัย ปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุข เช่น เว้นระยะห่าง ใส่หน้ากากอนามัย จุดคัดกรอง ล้างมือด้วยเจล หรือแอลกอฮอล์ เป็นต้น

สำหรับจังหวัดพิจิตร มีผู้ป่วยโควิด-19 รวม 7 ราย โดยรายล่าสุดเป็นหญิง อายุ 22 ปี เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยที่จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งผู้ป่วยทั้งหมดรักษาตัวที่ โรงพยาบาลพิจิตร 3 ราย โ รงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชตะพานหิน 2 ราย โรงพยาบาลสามง่าม 1 ราย และโรงพยาบาลวชิรบารมี 1 ราย มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่ถูกกักตัวอยู่ที่โรงแรมมอนเทอเรย์ รวม 70 ราย