แม่ฮ่องสอน พบติดเชื้อ 'โควิด-19' เพิ่ม 4 ราย รวมเป็น 21 ราย มาจากเชียงใหม่-กรุงเทพฯ

แม่ฮ่องสอน พบติดเชื้อ 'โควิด-19' เพิ่ม 4 ราย รวมเป็น 21 ราย มาจากเชียงใหม่-กรุงเทพฯ

แม่ฮ่องสอน พบผู้ติดเชื้อ "โควิด-19" เพิ่มอีก 4 ราย รวมยอดสะสม 21 ราย เผยมาจากเชียงใหม่-กรุงเทพฯ สร้างความตื่นตระหนกใหักับประชาชนในพื้นที่อย่างมาก

เมื่อวันที่ 15 เม.ย. 64 นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เปิดเผยข้อมูลผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 ในวันนี้ มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกจำนวน 4 ราย ประกอบด้วย อ.ปาย 3 ราย และ อ.ปางมะผ้า 1 ราย ยอดสะสม 21 ราย

ทั้งนี้ อ.ปาย 3 ราย (รายที่ 18-20 ) รายที่ 18 เป็นนักศึกษา ซึ่งเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง จ.เชียงใหม่ มีอาการจมูกไม่ได้กลิ่น เข้ารับการรักษาตัวที่ โรงพยาบาลปาย , รายที่ 19 มาจาก จ.เชียงใหม่มีอาการหวัดและเคยไปเที่ยวในสถานบันเทิงที่ จ.เชียงใหม่ เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลปาย , รายที่ 20 ทำงานร้านคาราโอเกะใน จ.เชียงใหม่ ประสงค์จะตรวจคัดกรอง หลังได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านว่ามีลูกค้าติดเชื้อโควิด-19 มีอาการไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลปาย

ส่วนรายที่ 21 เป็นคน อ.ปางมะผ้า ทำงานร้านบาร์ซอยโชคชัย 4 กรุงเทพฯ ตรวจโควิด-19 ครั้งแรกเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2564 ที่ กรุงเทพ ฯ ไม่พบเชื้อ และแพทย์นัดตรวจอีกครั้งเมื่อวันที่ 13 เมษายน 2564 เดินทางมา อ.ปางมะผ้า และไปตรวจที่โรงพยาบลปางมะผ้า ผลพบติดเชื้อโรคโควิด-19 เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลปาย

นายเอกชัย คำลือ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า ผู้ติดเชื้อทั้ง 4 ราย มีอาการไม่รุนแรงและอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ส่วนผู้ติดเชื้อ 17 รายแรกนั้นมีผู้สัมผัสและมีความเสี่ยงสูง จำนวน 171 รายแรก สำหรับการระบาดของโรคโควิด-19 ในครั้งนี้ ได้สร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนในพื้นที่ของ จ.แม่ฮ่องสอน เป็นอย่างมาก

เนื่องจากปัจจุบัน ราษฎรต่างติดตามข่าวทางสื่อสังคมออนไลน์เป็นหลัก บางครั้งการส่งต่อและแชร์ข้อมูลที่ไม่ตรงข้อเท็จจริง ยิ่งทำให้คนยิ่งกลัวมากขึ้น แต่ละหมู่บ้านชุมชนในป่าเขาห่างไกลความเจริญ ราษฎรจะมีการป้องกันตัวเข้มงวดมากว่าคนในตัวเมือง การปิดหมู่บ้านคือการป้องกันที่ดีที่สุด เพื่อไม่ไห้มีการนำเชื้อโรคเข้ามาระบาดในหมู่บ้านและเป็นที่นิยมกันมาในปัจจุบัน