'พิษณุโลก' พบผู้ป่วย 'โควิด-19' เพิ่มอีก 9 ราย พร้อมย้ายผู้ป่วยอาการไม่หนักไป รพ.สนาม

พิษณุโลก พบผู้ป่วย "โควิด-19" เพิ่มอีก 9 ราย วันนี้ ทำให้ยอดสะสมระลอกที่ 3 เพิ่มขึ้นรวม 38 ราย ขณะที่ทางโรงพยาบาลพุทธชินราช พร้อมนำผู้ป่วยโควิดที่มีอาการไม่หนัก แยกมารักษาตัวที่โรงพยาบาลสนาม

เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 64 ทางศูนย์ควบคุมโรคติดต่อจังหวัดพิษณุโลก ได้ประกาศจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด 19 ประจำวันที่ 12 เม.ย. 64 เวลา 11.00 น.ที่ผ่านมา จากข้อมูลสรุปการตรวจแล็บ ณ วันที่ 11 เม.ย. 64 มียอดผู้ป่วยรายใหม่ 9 ราย ทำให้ยอดสะสมผู้ป่วยระลอกที่ 3 รวมเป็น 38 ราย โดยแบ่งเป็นโรงพยาบาลพุทธชินราช ตรวจ 114 ตัวอย่าง ผลบวก จำนวน 2 ราย, โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร ตรวจ 21 ตัวอย่าง ผลบวก 4 ราย, จากศูนย์ควบคุมโรคที่ 2 พร้อมรถพระราชทานฯ ประจำที่เรือนจำ ตรวจ.216 ตัวอย่าง ผลบวก 3 ราย เป็นเจ้าหน้าที่เรือนจำทั้งหมด

ขณะที่การเตรียมพร้อมรับผู้ป่วยโควิด นั้นทางโรงพยาบาลพุทธชินราช จ.พิษณุโลก จะได้ย้ายผู้ป่วยที่มีอาการไม่มาก มานอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนาม คือที่โรงพยาบาลพุทธชินราช สาขาบึงแก่งใหญ่ จำนวน 4 ราย นายทรงศักดิ์ จำปาแพง หัวหน้าหน่วยโควิด สาขาบึงแก่งใหญ่ รพ.พุทธชินราช กล่าวว่า วันนี้จะมีการย้ายผู้ป่วยที่มีอาการไม่มาก มารักษาตัวที่ สาขาบึงแก่งใหญ่ ที่สามารถรองรับผู้ป่วยได้ถึง 30 ราย แบ่งเป็นโซนชาย 15 ราย โซนหญิง อีก 15 ราย หากไม่พอ ก็จะเปิดบริเวณชั้น 6 ของอาคาร เพิ่มอีก โดยทาง รพ.พุทธชินราช สาขาบึงแก่งใหญ่ จะมีการแยกโซนของผู้ป่วย และเจ้าหน้าที่พยาบาลดูแล จะมีการทำความสะอาด ตลอด 24 ชม. มีกล้องวงจรปิดคอยดูแล และมีเครื่องมือสื่อสารสำหรับผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่ ซึ่งผู้ป่วยที่จะมารักษาที่นี่จำนวน 14 วัน หากระหว่างนอนรักษาตัวที่นี่มีอาการหนัก ก็จะส่งตัวไปโรงพยาบาลพุทธชินราช เพื่อให้แพทย์ดูแลอาการใกล้ชิดต่อไป