'พรรคพลัง'ประชุมใหญ่9พ.ค.วางตัว 'กก.บห.'แย้มโปรไฟล์หน.คนหนุ่มดร.กฎหมาย

'พรรคพลัง'ประชุมใหญ่9พ.ค.วางตัว 'กก.บห.'แย้มโปรไฟล์หน.คนหนุ่มดร.กฎหมาย

"พรรคพลัง" เปิดตัว โลโก้ พ.พานชูกำปั้น หลัง "สปน." ไฟเขียว ใช้แถบสีธงชาติได้ จ่อ ประชุมใหญ่ 9พ.ค. วางตัว 36 กก.บห. แย้ม โปรไฟล์หัวหน้าพรรค ดร.ด้านกฎหมาย ผ่านการเมืองระดับชาติ ยังอยู่ในราชการ ดึง "มานิตย์" นั่งที่ปรึกษา ตั้งเป้า ส่ง350เขต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคพลัง มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประจำทุกเดือน ครั้งที่ 4 เมื่อวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา มีวาระการประชุมที่น่าสนใจ คือ ประธานที่ประชุมแจ้งผลมติคณะกรรมการธง สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี อนุญาตให้ใช้แถบสีธงชาติไทยในสัญลักษณ์โลโก้พรรคพลัง ในอักษร .พาน นับตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม 2564 เป็นต้นไป ซึ่งโลโก้พรรคใหม่ จะเป็นรูปอักษรไทย .พาน ชูกำปั้น หมายถึง เป็นการรวมพลังของประชาชนทุกสาขาอาชีพ ทุกกลุ่ม ทุกเชื้อชาติ ทุกเพศ ทุกวัย ถือว่า สัญญลักษณ์โลโก้พรรคใหม่ ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดี

ทั้งนี้ ในการประชุมพรรคพลังได้กำหนดวันประชุมใหญ่สามัญ ครั้งที่ 1/2564 เพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรค ได้แก่ หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค โฆษกพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรคอื่นๆ ซึ่งได้วางตัว ประธานยุทธศาสตร์พรรค  รองหัวหน้าพรรค ประธานยุทธศาสตร์ภาคและหัวหน้าโซนครบทุกภาค โดยวางโครงสร้างพรรคขนาดใหญ่ มีคณะกรรมการบริหาร จำนวน 36 ท่าน ที่น่าสนใจ เคาะกำหนดวันประชุมใหญ่สามัญ 9 พฤษภาคมนี้เวลา 09.00-16.30 .  ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมมิราเคิล แกรนด์

โดยไฮไลต์สำคัญ มีการทาบอดีตขุนคลัง มือเศรษฐกิจ ศาสตราจารย์ ดร.สุชาติ ธาดาธำรงเวช  อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ปาฐกถาทางด้านเศรษฐกิจมหภาค หัวข้อเศรษฐกิจไทยไปสู่เศรษฐกิจโลกในยุคโควิด 2019” ซึ่งตอบรับยืนยันร่วมงานแล้ว ส่วนภาคบ่าย ประชุมพิจารณารับรองข้อบังคับพรรคและสัญลักษณ์โลโก้พรรคพลัง(ใหม่) รวมทั้งเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรค ให้ติดตามว่า หัวหน้าพรรคเป็นใคร โดยมีการเปิดเผยเพียงเบื้องต้นว่าเป็น คนหนุ่ม ไฟแรง มือกฎหมาย เป็นเนติบัณฑิต จบปริญญาเอกทางกฎหมายมหาชนและปริญญาเอกทางการเมือง ผ่านหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงวัย 40 ปีกว่าๆ เก่ง มีความรู้ ความสามารถ ครบเครื่อง จัดเจนในสนามการเมือง ผ่านประสบการณ์ทางการเมืองระดับชาติ ผ่านการทำงานการเมืองระดับเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีฯหลายกระทรวง และผ่านงานกรรมาธิการหลายคณะ เป็นข้าราชการระดับสูง มีศักยภาพทางเศรษฐกิจ ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเป็นใคร เพราะยังไม่ลาออกจากราชการ  ได้ทาบเชิญแล้ว อยู่ระหว่างรอตัดสินใจ

ส่วนคณะกรรมการบริหารมาจากหลายภาคส่วน ซึ่งจะมีผู้เข้าร่วมงานไม่น้อยกว่า 800 คน โดยทาบเชิญ นายมานิตย์ จิตต์จันทร์กลับ อดีตอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา และอดีต ..เพื่อไทยมานั่งตำแหน่งเป็นประธานที่ปรึกษาพรรค ส่วนประธานยุทธศาสตร์พรรค เปิดตัว รับรองว่าประชาชนให้การยอมรับอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ยุทธศาสตร์พรรคพลัง ใช้ทฤษฎีป่าล้อมเมือง โดยคณะผู้บริหารได้ประชุมสัมมนาสัญจรระดับภาคและเปิดตัวแกนนำทั่วประเทศเพื่อวางตัวสู้ศึกเลือกตั้ง 350 เขตเลือกตั้งสถานการณ์บ้านเมืองอาจมีการยุบสภาเร็วขึ้น จะต้องรีบจดจัดตั้งพรรคและตั้งสาขาพรรคระดับภาค ตัวแทนประจำจังหวัด ผู้อำนวยการประจำเขตเลือกตั้ง และสรรหาว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งเพื่อจัดทำไพรมารีโหวตทุกเขตเลือกตั้งและรับสมัครสมาชิกพรรค