พนง.เติมน้ำมันเครื่องบิน'BAFS'สุวรรณภูมิ ติดโควิด

พนง.เติมน้ำมันเครื่องบิน'BAFS'สุวรรณภูมิ ติดโควิด

พนักงานเติมน้ำมันเครื่องบิน”BAFS”ที่สุวรรณภูมิติดโควิด -19 1 ราย พร้อมสั่งกักตัวกลุ่มเสี่ยง 14 วัน มั่นใจไม่กระทบบริการเติมน้ำมันอากาศยาน

นายประกอบเกียรติ นินนาท กรรมการผู้อํานวยการใหญ่ บริษัทบริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) หรือ BAFS แจ้งว่า ตลอดระยะเวลาที่การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา บริษัทได้กาหนดและดําเนินมาตรการป้องกันการระบาดและติดเชื้อนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2563 ตามแนวทางปฏิบัติการป้องกนของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด พร้อมด้วยมาตรการรับมืออย่างเต็มที่

อยางไรก็ตามในการระบาดของโรคครั้งนี้บริษัทขอแจ้งให้ทราบวา มีพนักงาน 1 ราย ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ ณ สถานีบริการเติมน้ำมันอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับการตรวจและยืนยันจากแพทย์เมื่อวันเสาร์ที่ 10 เมษายน 2564 ว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19และปัจจุบันเข้ารักษาตัวตามกระบวนการควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุขเรียบร้อยแล้ว

ในการนี้ บริษัทได้ดําเนินแผนปฏิบัติการฉุกเฉินทันที เพื่อความปลอดภัยของพนักงานและผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย บริษัทได้ติดต่อแจ้งหน่วยงานที่ดูแลรวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องซึ่ ง มีการสัมผัสใกล้ชิดโดยตรงกับพนักงานดังกล่าว พร้อมปิดห้องพักระหว่างปฏิบัติงานของพนักงานที่ให้บริการเติมนํ้ามันอาศยานในเขตท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเป็นการชั่วคราว เพื่อทําความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคในบริเวณดังกล่าวและบริเวณโดยรอบทันทีเมื่อทราบเรื่องตามมาตรฐานที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้

รวมถึงให้พนักงานกลุ่มเสี่ยงที่ปฏิบัติงานในช่วงเวลาเดียวกัน พนักงานที่ใช้รถโดยสารรับ-ส่งพนักงานคันเดียวกันกับพนักงานรายนี้ ให้ทําการกักตัวเป็ นเวลา 14 วัน โดยให้เข้ารับการตรวจวินิจฉัยจากโรงพยาบาลที่บริษัทติดต่อไว้ในวันที่ 11 เมษายน 2564 รวมถึงให้ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ เมื่อครบกำหนด 14 วันแล้ว จะมีการตรวจเชื้ออีกครั้งก่อนเข้าปฏิบัติงานตามปกติ

บริษัทขอยืนยันว่ายังสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพตามปกติ รวมถึงมีมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เข้มงวดตามแนวทางป้องกันโรคของกระทรวงสาธารณสุข และขอให้ความมั่นใจว่า บริษัทให้ความสำคัญกับการส่งมอบบริการด้วยคุณภาพและความปลอดภัยอย่างต่อเนื่องแก่ลูกค้า คู่ค้า พนักงาน และชุมชนรอบพื้นที่อย่างสูงสุด