ศึกชิงแม่ทัพแดนใต้ ชินวรณ์ VS เดชอิศม์

ศึกชิงแม่ทัพแดนใต้ ชินวรณ์ VS เดชอิศม์

หากวัดพรรษาทางการเมือง "ชินวรณ์" เหนือกว่ามาก แต่ "เดชอิศม์" คือสายตรงของ "เสี่ยต่อ" เฉลิมชัย ศรีอ่อน

แม้การประชุมใหญ่ของพรรคการเมืองเกือบทุกพรรคต้องเลื่อนออกไป เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เข้าขั้นวิกฤต แต่ความเคลื่อนไหวทางการเมืองก็ยังขับเคลื่อนต่อ

โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ที่มีโจทย์หินในการกอบกู้ศักดิ์ศรีในการเลือกตั้งครั้งหน้า เนื่องจากพื้นที่ฐานเสียงโดนพรรคคู่แข่งตีแตกเกือบทุกหัวเมือง โฟกัสหลักไปที่พื้นที่ภาคใต้ จากเดิมที่ผูกขาดชัยชนะ จนมีวลีส่งเสาไฟฟ้าลงก็ชนะ แต่มาวันนี้กว่าจะชนะแต่ละเขตแทบรากเลือด

เมื่อ นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคปชป. ยอมทิ้งเก้าอี้หัวหน้าทีมภาคใต้ แม้ใจจริง นิพิฏฐ์ อาจจะไม่อยากออกจากหัวหน้าทีมภาคใต้ แต่การไม่มีสถานะเป็น ส.ส. ทำให้การทำงานเชิงพื้นที่ที่ต้องประสานกับ ทีมส.ส. ติดขัดเหตุผลบางประการได้

เมื่อเก้าอี้หัวหน้าทีมภาคใต้ว่างลง จึงถึงเวลาที่พรรคปชป.จะปรับทีมคุมพื้นที่ภาคใต้เสียใหม่ โดยมี "ชินวรณ์ บุณยเกียรติ" ส.ส.นครศรีธรรมราช 9 สมัย และ "เดชอิศม์ ขาวทอง" ส.ส.สงขลา 2 สมัย เป็นคู่แข่งขับเคี่ยวชิงเก้าอี้หัวหน้าทีมภาคใต้

หากวัดพรรษาทางการเมือง "ชินวรณ์" เหนือกว่ามาก แต่ "เดชอิศม์" คือสายตรงของ "เสี่ยต่อ" เฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรคปชป. "เดชอิศม์" ปรากฎตัวข้างกาย "เสี่ยต่อ" ในวันเข้าอวยพรก้าวสู่ปีที่ 13 ของพรรคภูมิใจไทย

เวลานี้ ส.ส.ภาคใต้พรรคปชป. แบ่งเป็น 2 ฝั่ง ส.ส.รุ่นเก๋า มีหลายคนสนับสนุน "ชินวรณ์" ส่วน ส.ส.รุ่นใหม่ สนัลสนุน "เดชอิศม์" จึงต้องรอวัดกำลังภายในกันว่าใครจะเข้าวิน