'ยุทธพงศ์'โทษ'ประยุทธ์'ทำ'โควิด' ระบาดรอบ3 จี้ไขก๊อกพ้น'นายกฯ'

'ยุทธพงศ์'โทษ'ประยุทธ์'ทำ'โควิด' ระบาดรอบ3 จี้ไขก๊อกพ้น'นายกฯ'

"ยุทธพงศ์" โทษ "ประยุทธ์" ทำ "โควิด" ระบาดระลอก3 เหตุ "พ.ร.ก.ฉุกเฉิน" ยังคงอยู่ จะโทษขาเที่ยวไม่ได้ แนะ ตั้งวอร์รูมแก้สถานการณ์ ไม่ใช้พูดอะไรจะเกิดก็เกิด ไม่เช่นนั้น ไม่จำเป็นต้องมี "นายกฯ" จี้ ลาออก จ่อ ร้อง "ป.ป.ช." ฟัน ปมปล่อยทุจริตใน "ศธ."

ที่พรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ..มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยแถลงถึงการระบาดของโควิด-19 ในระลอกที่ 3 ว่า เรื่องทั้งหมดจะโทษใครไม่ได้ นอกจากพล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เพราะ พล..ประยุทธ์ เป็นผู้อำนวยการ ศบค. ดังนั้น จะไปโทษไฮโซ ที่ไปเที่ยวแล้วไม่รับผิดชอบไม่ได้ แต่ต้องโทษตัวท่านเองบ้าง ซึ่งจะเห็นว่าช่วงที่มีการระบาดระลอก3 เป็นช่วงที่มี ...ฉุกเฉินบังคับอยู่ แต่ขณะเดียวกันเหมือน ศบค.ไม่ได้มีการดำเนินการอะไร ซึ่งผลของการระบาดเกิดจากกลุ่มนักการเมืองเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ระดับอธิบดี ดารา นักร้อง นักแสดงนางแบบ ตำรวจที่ไปดูแลสถานบันเทิง และประชาชนทั่วไปที่ไม่ได้ไปเที่ยงผับหรือสถานบันเทิง

         

ทั้งนี้ การระบาดของระลอกที่ 3 มีผลกระทบต่อปฏิทินการเปิดประเทศ ซึ่งรัฐบาลได้แถลงเมื่อเดือนมีนาคม 2564 ว่าจะเปิดรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ แต่มีเงื่อนไขต้องกักตัวในโรงแรมจำนวน 7 วัน แต่ขณะเดียวกันวัคซีนที่จัดหามาจาก 2 บริษัท มีเพียง 350,000 โดรส แสดงให้เห็นว่า ไม่ได้มีการเตรียมการวางแผน ไม่มีความรอบคอบระมัดระวัง และไม่แน่ใจว่าวัคซีนที่นำเข้ามามีคุณภาพหรือไม่ เพราะมีคนที่ฉีดวัคซีนแล้วยังติดโควิดได้

แต่เมื่อมีการระบาดระลอก3 พล..ประยุทธ์ กลับออกมาแถลงเมื่อวานว่าได้มีการไฟเขียวให้องค์การเภสัชนำเข้าวัคซีนมาจำหน่ายกับโรงพยาบาลเอกชนได้ ดังนั้นขอตั้งข้อสังเกตว่าทำไมในช่วงที่ผ่านมาถึงไม่อนุมัติให้องค์การเภสัชนำเข้าวัคซีน ดังนั้นแสดงให้เห็นว่าที่ผ่านมา ศบค. ไม่ได้มีการบริหารจัดการอะไรเลย สิ้นเปลืองงบประมาณในการประชุม ดังนั้นกรณีนี้พล..ประยุทธ์ ในฐานะที่เป็นผู้อำนวยการ ศบค. จะบริหารอย่างไร จะรับผิดชอบอย่างไร จึงขอเรียกร้องให้แก้ปัญหาแก้สถานการณ์โดยการตั้งวอร์รูม ไม่ใช่ออกมาพูดว่าอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด เพราะไม่เช่นนั้นประเทศไทยก็ไม่จำเป็นต้องมีนายกรัฐมนตรี ดังนั้น จึงเรียกร้องให้พล..ประยุทธ์ลาออก เพื่อให้คนอื่นเข้าไปเป็นนายกรัฐมนตรีในการบริหารประเทศและแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน

       

นอกจากนี้ นายยุทธพงศ์ ยังแถลงว่า ในวันที่ 19 เมษายน 2564 เวลา 10.00 . ตนและคณะทำงานพรรคเพื่อไทย จะเดินทางไปยื่น ...ให้สอบสวนจากกรณีสืบเนื่องจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายณัฏพล ทีปสุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ โดยจะยื่นให้สอบสวน พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานความผิดเป็นหัวหน้าผู้บริหารราชการแผ่นดิน ผู้บังคับบัญชากับนายณัฐฏพล บริหารราชการแผ่นดินล้มเหลวไร้จิตสำนึก ไม่มีความซื่อสัตย์สุจริต ปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตเพื่อสร้างความร่ำรวยมั่งคั่งให้กับตนเองและพวกพ้อง ปกปิดการกระทำการทุจริตของพวกพ้องเพราะพล..ประยุทธ์ ทราบอยู่แล้วว่ามีการปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตในกระทรวงศึกษาธิการ แต่ไม่มีการดำเนินการอะไร และจะยื่นให้สอบนายณัฐฏพล จากกรณีการแต่งตั้งนายธนพร สมศรี เป็นเลขา สกสค. ไม่ยึดหลักธรรมาภิบาล