'พท.'หนี'โควิด'ประกาศ เลื่อนจัดประชุมใหญ่20เม.ย.ออกไปก่อน

'พท.'หนี'โควิด'ประกาศ เลื่อนจัดประชุมใหญ่20เม.ย.ออกไปก่อน

"คลัสเตอร์ทองหล่อ" ทำเลื่อน "เพื่อไทย" เลื่อนจัดประชุมใหญ่ 20 เม.ย.นี้ ออกไปก่อน หวั่น คนมารวมกันจำนวนมาก จนแพร่ระบาด

..อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีการแพร่ระบาดของโควิด -19 คลัสเตอร์ทองหล่อ ซึ่งมีศูนย์กลางการแพร่ระบาดในเขตกรุงเทพมหานคร และมีความเสี่ยงที่จะแพร่กระจายไปสู่ต่างจังหวัด พรรคเพื่อไทยเห็นว่าการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 ในวันจันทร์ที่  20 เมษายน 2564  เวลา 09:00 . .ที่ทำการพรรค อาคารโอเอไอทาวเวอร์ ชั้น 7 ถนน เพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวางกรุงเทพมหานคร ซึ่งได้แจ้งให้สมาชิกพรรคทราบโดยประกาศผ่านเว็บไซต์ของพรรคก่อนที่จะเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดนั้น เพื่อให้สอดรับกับมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวด การประชุมซึ่งมีคนจํานวนมากมารวมตัวกันจึงมีความเสี่ยงที่จะเกิดการแพร่ระบาดของโรคได้    

อีกทั้งหลายจังหวัดได้ประกาศมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาด ทำให้สมาชิกพรรคที่จะเข้าร่วมประชุมอาจจะไม่สะดวกเดินทางเข้าร่วมประชุมได้

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ด้วยเหตุผลดังกล่าว นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จึงได้ลงนามขอแจ้งยกเลิกการจัดประชุมใหญ่สามัญประจําปี 2564ในวันที่ 20 เมษายนออกไปก่อน ส่วนกำหนดวันประชุมใหญ่ที่จะจัดขึ้นในวันใดนั้น พรรคจะได้แจ้งให้สมาชิกพรรคทราบอีกครั้ง