สำรวจอาณาจักร 'เอเมอร์รัล-คริสตัล' คลับหรูข้างโรงเรียน-โรงพยาบาล

ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจอาณาจักร "เอเมอร์รัล-คริสตัล" คลับหรูข้างโรงเรียน-โรงพยาบาล

หลังจากที่ประเทศไทย เกิด “คลัสเตอร์แห่งใหม่” ในการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 รอบล่าสุด โดยมีต้นตอมาจากสถานบันเทิงย่านทองหล่อและพื้นที่ใกล้เคียง และมีการพาดพิงไปถึงกลุ่มวีไอพีระดับชาติ

ทีมข่าว "เนชั่นทีวี" สำรวจย่านทองหล่ออีกครั้ง แต่รอบนี้พบว่า ที่ตั้งของสถานบันเทิงระดับไฮเอนด์เหล่านี้ กลับตั้งอยู่ติดกับสถานศึกษาหลายแห่ง รวมถึงโรงพยาบาลชื่อดังใจกลางกรุง

"ทีมข่าวอาชญากรรม" ลงพื้นที่ไปยังย่านทองหล่อ ซึ่งเป็นที่ตั้งของ "เอเมอร์รัล บิสซิเนส เลาจ์" โดยสถานบันเทิงหรูแห่งนี้ เป็นตึกขนาดใหญ่ สูง 3 ชั้น ตั้งอยู่ภายในซอยทองหล่อ 13 มีรัวรอบขอบชิด และมีทางเข้า-ออก อย่างละ 1 ช่องทาง

แม้ว่า "เอเมอร์รัล บิสซิเนส เลาจ์" จะได้ประกาศปิดให้บริการชั่วคราว แต่บริเวณพื้นที่โดยรอบ อย่างตรงประตูทางเข้าออก แม้จะไม่มีพนักงานรักษาความปลอดภัยคอยดูแล แต่จะมีบุคคลที่แต่งกายด้วยชุดไปรเวทคอยเฝ้าอยู่บริเวณหน้าประตู พร้อมทั้งคอยถ่ายภาพผู้สื่อข่าว ที่แวะเวียนเข้าไปเก็บภาพบรรยากาศด้านหน้าของสถานที่แห่งนี้

นอกจากนี้ บริเวณประตูทางเข้าออก และลานจอดรถ มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ถึง 5 ตัว รวมไปถึงบริเวณหน้าประตูทางที่จะเข้าไปภายในตัวอาคารอีกด้วย ซึ่งบรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา ไม่มีรถเข้าออก

นอกจากนี้ “ทีมข่าวอาชญากรรม” ได้ลองสำรวจพื้นที่ใกล้เคียง พบว่า สถานที่ที่อยู่ติดกับกำแพงของเอเมอร์รัล บิสซิเนส เลาจ์ เป็นโรงเรียนอนุบาลนานาชาติ “ดิเออร์ลี่ เลินนิ่ง เซนเตอร์”

นอกจากนี้ เอเมอร์รัล บิสซิเนส เลาจ์ ยังอยู่ใกล้กับ โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท ซึ่งห่างออกไปเพียง 150 เมตร และถัดจากโรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิทออกไปเพียง 50 เมตร ก็เป็นโรงเรียนนานาชาติอีก 2 แห่ง

โดยการลงพื้นที่ของทีมข่าว พบว่า สถานที่ตั้งของ เอเมอร์รัล บิสซิเนส เลาจ์ อยู่ติดกับสถานศึกษาและโรงพยาบาล ซึ่งทำให้เกิดคำถามขึ้นว่า อาจจะขัดกับข้อกฎหมายที่ห้ามตั้งสถานบันเทิงหรือสถานประกอบการใกล้กับสถานศึกษาในระยะ 300 เมตรหรือไม่

นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้สอบถามข้อมูลจากวินจักรยายนต์รับจ้างที่ให้บริการข้างเอเมอร์รัล บิสซิเนส เลาจ์ ซึ่งเล่าว่า ได้ปิดให้บริการนานแล้ว ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 และทางรัฐบาลสั่งให้ปิดบริการ บรรยากาศก็ค่อนข้างเงียบเหงา จนเมื่อช่วงต้นเดือนเมษายน ได้กลับมาให้บริการอีกครั้ง (จำวันไม่ได้ว่าเปิดวันไหน) ซึ่งผู้ที่เข้ามาใช้บริการก็จะขับรถเข้าไปด้านใน ส่วนใหญ่ก็เป็นรถที่ค่อนดูดี มีฐานะ

ส่วนลูกค้าที่ใช้บริการกับตนเอง จะเป็นน้องๆที่ทำงานอยู่ด้านใน มาใช้บริการไปรับไปส่งบ้าง แต่ไม่ได้คุยอะไรกัน ส่วนเรื่องที่ว่าสถานบริการนี้เป็นจุดแพร่เชื้อโรคโควิด-19 ความรู้สึกส่วนตัวค่อนข้างกลัว แต่เรายังต้องทำมาหากิน

ทีมข่าวอาชญากรรม ยังได้ลงพื้นที่ไปยังที่ตั้งของ “Krystal club” ซึ่งเป็นอีกสถานบันเทิงแบบไฮเอนด์อีกหนึ่งแห่งย่านทองหล่อ โดยสถานที่แห่งนี้ จะมีคนดัง นักธุรกิจ และนักการเมือง ที่กระเป๋าหนักมักจะมาเที่ยวเลาจ์แห่งนี้

สำหรับ อาคารที่ตั้งของ “Krystal club” มีรูปแบบที่คล้ายกับ เอเมอร์รัล บิสซิเนส เลาจ์ โดยเป็นอาคารสูง 2 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิด มีกล้องวงจรปิดที่บริเวณด้านหน้าไม่ต่ำกว่า 4 ตัว และดูเป็นเลาจ์ที่ค่อนข้างวีไอพีและมีความเป็นส่วนตัวสูง

จากการสำรวจระยะทางจากเอเมอร์รัล บิสซิเนส เลาจ์ มาถึง Krystal club ใช้เวลาเดินทางไม่ถึง 5 นาที ซึ่งระยะทางอยู่ที่ประมาณ 1.5 กิโลเมตร ซึ่งไม่แปลกที่ในวันเกิดเหตุจะมีการเรียกใช้บริการน้องๆเด็กเอ็น มาจาก Krystal club ไปให้บริการที่เอเมอร์รัล บิสซิเนส เลาจ์ เพราะสามารถเดินทางไปมาได้ง่าย

แถมคนในวงการยังรู้กันดีว่า ทั้ง 2 สถานที่มีความเชื่อมโยงและมีอดีตนายตำรวจใหญ่ความเกี่ยวโยงกับการเป็นเจ้าของ และยังมีรายงานระบุอีกว่า มีความสัมพันธ์กับพรรคการเมืองหนึ่งอีกด้วย