ส.ส.เพื่อไทย จี้สภาสอบฯ หลังไทม์ไลน์รองประธานสอท.ติดโควิดร่วมประชุมกมธ.สภา

ส.ส.เพื่อไทย จี้สภาสอบฯ หลังไทม์ไลน์รองประธานสอท.ติดโควิดร่วมประชุมกมธ.สภา

ส.ส.เพื่อไทยปูดกลางสภา มีคนร่วมประชุม กมธ.เมื่อวันที่ 1 เม.ย.ติดโควิด จี้สภาดำเนินการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมร่วมรัฐสภา วันนี้(8เม.ย.) ไม่สามารถเริ่มประชุมได้ 9.30น.ได้ ตามเวลานัดหมาย นายพรเพชร วิชิชลชัย รองประธานรัฐสภา ได้แจ้งกับสมาชิกว่าขณะนี้องค์ประชุมยังไม่ครบ และเปิดให้หารือ โดยนางมนพร เจริญศรี ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย หารือว่า ได้รับทราบข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ว่ามีคนที่เข้าร่วมประชุมกรรมาธิการ ห้อง 405 เมื่อวันที่ 1 เม.ย.ติดเชื้อโควิด-19 จึงอยากให้ประธานฯตรวจสอบข้อเท็จจริงเพราะไม่ทราบว่าเป็น ส.ส. หรือเจ้าหน้าที่ เพื่อที่สอบสวนที่มาของโรค พร้อมขอให้ระวังการประชุมในวันนี้(8เม.ย.)ด้วย

ขณะที่นายพรเพชร ตัดบทไม่ให้นางมนพร พูดต่อ ทำให้นางมนพร กล่าวว่า ขอให้ประธานทำใจเป็นกลาง เพราะเป็นประโยชน์ต่อสมาชิกรัฐสภา

ด้านนายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ระบุทราบว่า มีการฉีดวัคซีนให้ส.ว. แต่ ส.ส.ไม่ได้รับสิทธิ และย้ำว่า ส.ส. 77 จังหวัดที่นั่งในห้องประชุมมีความเสี่ยง ถ้าติดเชื้อโควิด-19 จะแพร่กระจายในวงกว้าง ทั้งนี้หากให้ ส.ว.ฉีดได้ก็ขอ ส.ส. ฉีดบ้าง

ด้านนายพรเพชร บอกว่าจะไปหารือปรึกษาและหาข้อมูลเรื่องการฉีดวัคซีน ยืนยันทำหน้าที่เป็นกลาง แต่หากมีการหารือพาดพิงไปถึงรัฐบาลจะยุ่งไปใหญ่

นางมนพร เปิดเผยเพิ่มเติมภายหลังว่า ได้ตรวจสอบพบว่าผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 และมาร่วมประชุมกรรมาธิการเมื่อวันที่ 1 เม.ย.นั้น คือนายสมัย ลี้สกุล รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ซึ่งได้ร่วมมาร่วมประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแก้ไขปัญหาการออกประทานบัตรเหมืองแร่และผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมจากการทำเหมืองแร่ ที่มีนายประทวน สิทธิอำนวยเดช ส.ส.ลพบุรี พรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานกมธ.จึงอยากให้สภาฯดำเนินการเรื่องนี้ เพราะเกี่ยวข้องกับคนทั้งสภาฯ