'นพ.พงศกร' เตือน โควิค-19 ระบาดครั้งใหม่ จะหนักกว่าเดิม

'นพ.พงศกร' เตือน โควิค-19 ระบาดครั้งใหม่ จะหนักกว่าเดิม

ผอ.อาวุโส รพ.กรุงเทพ เตือน โควิค-19 ระบาดครั้งใหม่ จะหนักกว่าเดิม


นพ.พงศกร จินดาวัฒนะ ผู้อำนวยการอาวุโสด้านการสื่อสาร โรงพยาบาลกรุงเทพ ออกมาโพสต์ข้อความแสดงความเป็นห่วงเกี่ยวกับการระบาดของเชื้อ โควิค-19 โดยได้ระบุว่า การระบาดครั้งนี้จะหนักกว่าเดิมแน่นอน ให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวัง ออกจากบ้านให้น้อยที่สุด รักษาความสะอาด

เมื่อวันที่ 6 เม.ย. นพ.พงศกร จินดาวัฒนะ ผู้อำนวยการอาวุโสด้านการสื่อสาร โรงพยาบาลกรุงเทพ ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจ Pongsakorn Chindawatana หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทยกลับมาระบาดอีกครั้ง เนื่องจากพฤติกรรมการ์ดตกของคนไทย แม้รัฐบาลจะพยายามช่วยเหลือ หาสารพัดวิธีที่ะควบคุมการแพร่ระบาดแต่กลับไม่ค่อยได้รับความร่วมมือจากประชาชนเท่าไรนัก โดยนายแพทย์ พงศกร ได้ระบุข้อความว่า

"ทุกคนครับ ดูแลตัวเองกันด้วยนะครับ มันมาแล้ว มาแรงกว่าสองเวฟแรกหลายเท่าระบาดรอบนี้ใหญ่มาก เมื่อวานนี้คืนเดียว ห้อง Lab แค่ 2 แห่ง ตรวจพบผลบวกเกือบ 100 ราย หลายโรงพยาบาลในกรุงเทพตรวจจนน้ำยาหมด คนติดเชื้อใหม่ในตัวเลข หลัก 1,000 ต่อวัน กำลังจะมาในไม่ช้า ขอทุกคน ระวังตัวขั้นสูงสุด!!!! หลีกเลี่ยง ไม่ไปปาร์ตี้ ช่วงนี้ดีที่สุด ไม่ไปสถานบันเทิง

หากลูกหลานไปเที่ยว ก็อย่าเพิ่งแวะมาหาหากไปร้านอาหาร เพื่อทานข้าว ควรไปกับเฉพาะคนในครอบครัวเท่านั้น เตรียมซื้ออาหาร ข้าวของที่จำเป็นเพื่อจะออกจากบ้านให้น้อยลงนับจากวันนี้ ใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งตอนออกจากบ้านด้วยนะครับ ล้างมือบ่อยๆด้วยเจลแอลกอฮอล์ กลับเข้าบ้าน ทิ้งหน้ากาก รีบอาบน้ำสระผม เปลี่ยนเสื้อผ้าทันที ดูแลตัวเองกันด้วยนะครับ"