'ครม.'ผวา'วิษณุ'กักตัวลุ้นผลติด'โควิด'หรือไม่หลังประชุมร่วม'ตรีนุช'

'ครม.'ผวา'วิษณุ'กักตัวลุ้นผลติด'โควิด'หรือไม่หลังประชุมร่วม'ตรีนุช'

"ครม." ผวา โควิด "วิษณุ" กักตัว 14 วัน หลังประชุมร่วม "ตรีนุช" ที่กระทรวงศึกษาฯ ด้าน "เสมา1" ชิงกักตัวไปก่อนหน้านี้ เหตุ เปิดบ้านที่สระแก้ว ให้คนเข้าแสดงความยินดีรับตำแหน่งรมต.ใหม่ ติดโควิด

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงสถานการณ์การระบาดของโควิดคลัสเตอร์ใหม่จากสถานบันเทิง โดยเฉพาะย่านทองหล่อ และอีกหลายพื้นที่ในต่างจังหวัด จนทำให้เกิดกระแสข่าวว่ามีรัฐมนตรีบางคนได้เดินทางไปเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่านทองหล่อ ซึ่งมีรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิดนั้น ความเคลื่อนไหวในส่วนของรัฐมนตรีหลายคนในขณะนี้เริ่มมีการกักตัวกันแล้ว อาทิ นางสาวตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ ที่ได้ขอกักตัวเป็นเวลา 14 วัน เนื่องจากเมื่อวันที่ 4 เม..ที่ผ่านมา มีการเปิดบ้านที่จ.สระแก้ว ต้อนรับผู้ที่มาแสดงความยินดีในการรับตำแหน่งรัฐมนตรีใหม่ และพบว่ามีผู้ติดโควิด และได้มีการเข้าตรวจหาเชื้อด้วยวิธีการ Swab แล้ว อยู่ระหว่างรอผลตรวจ โดยระหว่างที่กักตัวจะทำงานผ่านระบบออนไลน์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 เม. .ที่ผ่านมา ..ตรีนุช ได้ร่วมประชุมกับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ที่กระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะกำกับดูแลกระทรวงศึกษาฯ นอกจากนั้น ในวันเดียว ..ตรีนุช และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ยังเข้าพบพล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่ห้องทำงาน บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ขณะที่นายวิษณุ เปิดเผยถึงการประชุมร่วมกับน..ตรีนุชว่า ระหว่างประชุมร่วมกับน..ตรีนุช ตนสวมหน้ากากอนามัยอยู่ตลอด แต่หลังจากนี้ตนจะไปทำการตรวจหาเชื้อโควิดต่อไปเพื่อให้มั่นใจ โดยตนจะลาประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 7 เม.. นี้ ขอกักตัวเป็นเวลา 14 วัน เปิดมาหลังสงกรานต์กลับมาทำงานได้พอดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 7เม..นี้ ที่ตึกบัญชาการ โดยมีพล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธาน จะเป็นการประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ จากนั้นในช่วงการแถลงข่าวของนายกฯ ภายหลังการประชุมงดไม่ให้ให้สื่อมวลชนเข้าฟัง โดยจะมีการถ่ายทอดสดผ่านเพจเฟซบุ๊คไลฟ์ไทยคู่ฟ้า เนื่องจากมีรัฐมนตรีหลายคนได้ขอกักตัวรอฟังผลตรวจโควิด