ผลตรวจเป็นลบ 'ตรีนุช' โชว์ผลตรวจโควิด-19

ผลตรวจเป็นลบ 'ตรีนุช' โชว์ผลตรวจโควิด-19

ผลตรวจเป็นลบ“ตรีนุช” โชว์ผลตรวจโควิด-19 พร้อมขอกักตัวต่อ 14 วัน ย้ำงาน "กระทรวงศึกษาธิการ" ไม่สะดวก

จากกรณีเมื่อวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา มีหนึ่งในผู้เข้าร่วมแสดงความยินดี ที่ "ตรีนุช เทียนทอง" เข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่บ้านสวนน้ำเขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ 2019 หรือ "โควิด-19"

  • ผลตรวจเป็นลบ "ตรีนุช" รับผิดชอบ กักตัว 14 วัน

น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า หลังจากได้ทราบข่าว วันที่ 6 เม.ย.2564 ได้รีบเข้ารับการตรวจเชื้อที่โรงพยาบาลทันที ซึ่งเบื้องต้น "ผลตรวจเป็นลบ" (negative) อย่างไรก็ตามตนจะแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยการกักตัวอยู่บ้านตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เป็นเวลา 14 วัน และจะเข้ารับการตรวจเชื้ออีกครั้ง เพื่อให้เกิดความมั่นใจในการทำงาน

  • "ตรีนุช" ย้ำผลตรวจเป็นลบ กักตัวแต่งานไม่สะดุด

ดิฉันขอขอบคุณทุกท่านที่แสดงความเป็นห่วงและขออภัยมาณ ที่นี้ ที่ทำให้หลายท่านมีความวิตกกังวล อย่างไรก็ตามด้วยความห่วงใยในสุขภาพและความปลอดภัยของทุกท่าน ดิฉันจึงขออนุญาตใช้พื้นที่นี้แจ้งให้ทุกท่านได้ทราบข่าวผลการตรวจเบื้องต้นก่อนรมว.ศึกษาธิการ กล่าว

ขณะเดียวกัน รมว.ศึกษาธิการ ได้เตรียมสั่งการไปยังผู้บริหาร และหัวหน้าส่วนราชการใน "กระทรวงศึกษาธิการ" ให้เร่งดำเนินการเตรียมความพร้อมสำหรับการทำงานรูปแบบ "ออนไลน์" โดยสามารถติดต่อได้ตลอดเวลา มีการประชุมผ่านโปรแกรม Zoom และแอปพลิเคชัน Line เพื่อให้การปฏิบัติภารกิจของพวกเราสามารถเดินหน้าต่อไปได้

161771476419

สำหรับประชาชนทั่วไปก็สามารถติดต่อหรือแจ้งข้อมูลให้ดิฉันทราบได้ทาง facebook "ตรีนุช เทียนทอง" ทั้งนี้ ขอให้ความมั่นใจว่าการพัฒนาการศึกษาของ "กระทรวงศึกษาธิการ" จะดำเนินการอย่างต่อเนื่องไม่สะดุดแน่นอน