'สนธิรัตน์' ชี้ไม่ถอดใจทางการเมือง ยังไม่คิดตั้งพรรคใหม่

'สนธิรัตน์' ชี้ไม่ถอดใจทางการเมือง ยังไม่คิดตั้งพรรคใหม่

"สนธิรัตน์" อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ร่วมยินดีพรรคประชาธิปัตย์ ก้าวสู่ปีที่ 76 ระบุ ไม่คิดตั้งพรรคการเมืองใหม่ และไม่ถอดใจทางการเมือง ยังให้กำลังใจการทำงานรัฐบาลมาโดยตลอด หวังฝ่าวิกฤติโควิด 19 ไปได้

เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 64 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และอดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมามอบกระเช้าดอกไม้เพื่อแสดงความยินดี เนื่องในวันครบรอบ 75 ปีการก่อตั้งพรรคการประชาธิปัตย์ กับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

นายสนธิรัตน์ บอกว่า วันนี้มาในนามส่วนตัว เพื่อพบปะเพื่อนฝูงในทางการเมือง โดยเฉพาะที่ผ่านมาก็ได้มีการพบปะพูดคุยกับหลายคนในพรรคประชาธิปัตย์ และยืนยันมาวันนี้ ไม่ได้มาเพื่อการเมือง ซึ่งยังไม่คิดจะร่วมงานทางการเมืองกับพรรคใด และยังไม่มีการก่อตั้งพรรคใหม่หรือทำอะไรในตอนนี้ มีเพียงเป็นข่าวเท่านั้น พร้อมมองว่าเป็นเรื่องปกติที่จะมีการตั้งใหม่ขึ้นมา จากหลายกลุ่ม เพราะทุกคนมีความตั้งใจที่จะทำงาน ทั้งนี้ยังไม่รู้ว่าการเมืองในอนาคตจะเป็นอย่างไรเช่นกัน

161769177813

ส่วนการวางแผนกับการเลือกตั้งในอนาคต หลังการแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้วเสร็จอย่างไรนั้น นายสนธิรัตน์ บอกว่า ยังไม่ทราบว่าทิศทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะเป็นอย่างไร วันนี้เร็วมากที่จะพูดไป ต้องรอดู รัฐธรรมนูญด้วย เพราะยังเหลืออีกหลายก้าว ดังนั้งคงต้องดูการเปลี่ยนแปลงต่อไป

161769176337

ทั้งนี้ นายสนธิรัตน์ ยังไม่ถอดใจทางการเมือง พร้อมมองว่า การเมืองไม่จำเป็นต้องออกมาอยู่หรือออกมาเล่นเสมอไป ทุกคนเป็นพี่น้องกัน สิ่งไหนที่ช่วยเหลือกันได้ก็ทำ ส่วนตัวให้กำลังใจการทำงานของรัฐบาล และพรรคร่วมรัฐบาลมาโดยตลอด เพราะทราบดีว่ารัฐบาลในภาวะเหตุการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ ไม่ใช่เฉพาะประเทศไทย แต่วิกฤติโควิดเกิดขึ้นทั้งโลก จะพบการบริหารที่ยากลำบากในการบริหารจัดการทั้งสิ้น ดังนั้นแม้ตนเองไม่ได้อยู่ในรัฐบาลก็ให้กำลังใจทุกคน และหากมีสิ่งไหนที่ตนเองช่วยได้ และเป็นประโยชน์ ก็พร้อมที่จะช่วยเหลือ ถือเป็นหน้าที่ของทุกคนที่จะช่วยประเทศให้ฝ่าวิกฤติไปได้