‘ไทยเวียตเจ็ท’ แจงกรณีเครื่องบิน ‘ดีเลย์’ ยืนยันยึดหลัก ‘ความปลอดภัยสูงสุด’

‘ไทยเวียตเจ็ท’ แจงกรณีเครื่องบิน ‘ดีเลย์’  ยืนยันยึดหลัก ‘ความปลอดภัยสูงสุด’

จากกรณีมีกระแส “ดีเลย์” ในบางเที่ยวบินของสายการบิน “ไทยเวียตเจ็ท” จนเป็นเหตุให้ล่าช้าหรือต้องยกเลิกเที่ยวบิน

ทางสายการบินไทยเวียตเจ็ท ชี้แจงกับ "กรุงเทพธุรกิจ" ว่า จากกรณีวันเสาร์ที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา มีเที่ยวบินที่ได้รับผลกระทบหนัก จำนวน 2 เที่ยวบิน คือ ขากลับจากภูเก็ตไปกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) ซึ่งสายการบินฯได้แจ้งผู้โดยสารล่วงหน้าแล้วว่าเที่ยวบินล่าช้าเกิน 3 ชั่วโมง ผู้โดยสารสามารถขอคืนเงินได้ หรือเลือกเดินทางในวันถัดไปได้ โดยสายการบินฯจัดหาที่พักให้หากมีความจำเป็น

ส่วนอีกเที่ยวบินในวันเดียวกัน จากกรุงเทพฯไปอุดรธานี เหตุล่าช้าเกิดจากเครื่องบินขัดข้องทางเทคนิค ทำให้ต้องจอดซ่อม บวกกับเกิดการดีเลย์สะสม และชั่วโมงการทำงานของนักบินสิ้นสุดพอดี จำเป็นต้องเรียกนักบินและลูกเรือชุดใหม่มาให้บริการ พอมาถึงก็ต้องใช้เวลาตรวจสอบเที่ยวบินก่อนเรียกผู้โดยสารขึ้นเครื่อง ซึ่งล่าช้าเกิน 5 ชั่วโมง ซึ่งทางสายการบินก็ได้ชดเชยตามมาตรการที่กำหนดไว้

ด้านกรณีในวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา เกิดเหตุขัดข้องเที่ยวบิน กรุงเทพฯไปหาดใหญ่ เนื่องจากพอเครื่องบินเทคออฟไปแล้ว 30 นาที ทางกัปตันระบุว่ามีสัญญาณเตือนว่าเครื่องบินขัดข้องทางเทคนิคว่าต้องซ่อมบำรุงทันที จึงตัดสินใจบินกลับกรุงเทพฯเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นหลัก โดยกลับมาจอดอย่างปลอดภัย ไม่มีปัญหาอะไร ก่อนจะเปลี่ยนไปใช้เครื่องบินลำใหม่เพื่อเทคออฟอีกรอบ

“ไทยเวียตเจ็ทยอมรับว่าความล่าช้าของเที่ยวบินและการยกเลิกเที่ยวบินทำให้ผู้โดยสารไม่ได้รับความสะดวก ส่วนหนึ่งเกิดจากการดีเลย์สะสมของเที่ยวบิน เนื่องจากการจราจรที่สนามบินสุวรรณภูมิหนาแน่น แต่ขณะเดียวกันเราก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ทางหลังบ้านก็ได้จัดหาทุกอย่างเพื่อชดเชยแก่ผู้โดยสาร และทำนโยบายติดต่อผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบทุกช่องทาง เช่น อีเมล ข้อความ ระบบโทรศัพท์อัตโนมัติ โดยนโยบายที่เรายึดถือเป็นสำคัญ คือการทำการบินอย่างปลอดภัยที่สุด”