'เอ-อดิศร' เจ้าของบ้านอาลัย ลูกน้องดับใต้ซากอาคาร

'เอ-อดิศร' เจ้าของบ้านอาลัย ลูกน้องดับใต้ซากอาคาร

"เอ-อดิศร โสภา" ผู้บริหารบริษัทด้านสายบันเทิง -เจ้าของธุรกิจท่องเที่ยว ดำน้ำ โพสต์ข้อความอาลัย“ทอมมี่” ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ เลขาด้านธุรกิจระหว่างประเทศ เสียชีวิตหลังเพลิงไหม้บ้านหรูภายในหมู่บ้านกฤษดานคร 31


จากเหตุการณ์เพลิงไหม้บ้านในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 เขตทวีวัฒนา ล่าสุดเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า A Adisorn Sopha ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวได้มีการโพสต์ อาลัยลูกน้องที่เสียชีวิตภายในบ้านหลังดังกล่าว ระบุว่า

“หลับให้สบายครับทอมมี่น้องรัก ทอมมี่เป็นลูกครึ่งไทย-อังกฤษ มาเป็นเลขาพี่เอด้านธุรกิจระหว่างประเทศ งานล่าสุดที่ยังดำเนินการอยู่คือธุรกิจกับทางยุโรป เดี๋ยวพี่เอทำต่อเองนะ ไม่ต้องห่วงตั้งแต่วิกฤตโควิดเป็นต้นมา ทอมมี่มาขอลาออกหลายครั้ง ด้วยเหตุผลที่ว่าทำอะไรให้พี่เอก็ขาดทุน สินค้าค้างสต๊อก การตลาดผิดเป้าหมาย”

“ดูจะมีความสุขหน่อยก็ตอนที่พี่เอส่งไปเป็นครูสอนภาษาอังกฤษให้ลูกน้องพี่เอเอง เพื่อโยกงานตำแหน่งงานที่กำลังว่างลง ลดปัญหาการปลดพนักงาน และออกไปสอนภาษาอังกฤษตามโรงเรียนที่ยากไร้ในโครงการต่างๆของพี่เอแถมทุกวันนี้ปลูกผักเก่ง ช่วยแรงทุกอย่างทำตู้ปันสุขถ้าพี่เอรู้อนาคตจะเป็นแบบนี้ พี่เอคงจะปล่อยให้ทอมมี่ลาออกไปดูแลพ่อที่แก่มากแล้วแต่พี่เอไม่รู้ไง ไม่ต้องห่วงนะ พี่เอจะดูแลพ่อทอมมี่เอง”โดยข้อความดังกล่าวได้มีคนเข้ามาโพสต์แสดงความเสียใจ ร่วมไว้อาลัยกันเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบพบว่า ผู้ที่ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว คืออดิศร โสภา หรือ เอ เป็นประธานบริษัท Elegance Group และเป็นผู้บริหารบริษัท NEXT Company (อ่านว่า เอ็น อี เอ็กซ์ ที) เป็นบริษัทที่เน้นงานด้านสายบันเทิง เช่น สื่อวิทยุในร้านสะดวกซื้อและห้างต่างๆ และมีการจัดงานคอนเสิร์ตใหญ่ระดับประเทศหลายๆ งานด้วย นอกจากนี้ยังทำธุรกิจเกี่ยวกับ ท่องเที่ยว ดำน้ำ ร้านขายอุปกรณ์ดำน้ำ เรือดำน้ำ รวมถึงเปิดหลักสูตรการเรียน สำหรับนักดำน้ำ แต่ประสบปัญหาทางด้านธุรกิจอย่างหนัก จากสถานการณ์ระบาดของโควิด -19 โดยล่าสุดพบว่า นายอดิศรนั้นอยู่พักอาศัยอยู่ประเทศญี่ปุ่น

สำหรับ อดิศร หรือเอ เป็นที่รู้จักกันดีในโลกออกไลน์ เนื่องจากมีการเปิดบ้านภายใต้ชื่อ “บ้านมินเนียนเอ ไม่ต้อนรับพวกล้มเจ้า” โดยบ้านหลังนี้อยู่ในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 เป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น อยู่บนถนนบรมราชชนนี แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา เมื่อตรวจสอบรอบบ้านพบว่ามีการติดป้ายไวนิล ที่บริเวณด้านข้างของตัวบ้าน ข้อความโจมตีอดีตนักการเมืองชื่อดัง ซึ่งบ้านหลังที่เกิดเหตุ คาดว่าเป็นบ้านที่เจ้าของเปิดบ้านไว้ให้กับบรรดาลูกน้องที่ทำงานในบริษัทของตัวเองได้พักอาศัยในระหว่างที่ธุรกิจว่างเว้นจากปัญหาโควิด 19

เมื่อเข้าไปสำรวจ บ้านอีกหลังที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับบ้านที่เกิดเพลิงไหม้พบว่า เป็นบ้านที่ปลูกไว้อย่างหรูหรา มีสระว่ายน้ำ รถยนต์หรูจอดทิ้งไว้ 1 คัน ที่บริเวณสระว่ายน้ำ พบตัวการ์ตูนมินเนียน สีเหลืองลอยอยู่ในสระว่ายน้ำ และที่ด้านบนพบป้ายไวนิลขนาดใหญ่ติดค้างอยู่ นอกจากนี้มีบ่อปลาก่อปูนขนาดใหญ่อยู่ด้านข้างสระว่ายน้ำ มีปลาหลากหลายชนิด แต่สภาพเหมือนถูกปล่อยทิ้งไว้ เนื่องจากมีตะไคร่น้ำสีเขียว เกาะทั่วบริเวณ แต่เมื่อเข้าไปตรวจสอบบริเวณห้องครัวพบว่ามีร่องรอยการใช้งานเป็นประจำ จึงตั้งข้อสังเกตุได้ว่าบ้านทั้งสองหลังนี้น่าจะเป็นเจ้าของคนเดียวกัน

จากการตรวจสอบในเฟซบุ๊กของเจ้าของบ้านหลังนี้ พบว่าได้มีการทำคลิปออกเผยแพร่ ในลักษณะที่ว่า บ้านนี้ใช้ชีวิตอยู่กันแบบเรียบง่ายตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง ด้วยการปลูกผักปลอดสารพิษกินเอง เพื่อนำไปประกอบปรุงอาหารทำกินกันเอง ส่วนเมนูหลักที่บ้านนี้ชอบทำกินกัน คือ เมนูบะหมี่เกี๊ยวหมูแดงมินเนียนในตำนาน พร้อมด้วยผักสดๆ ที่ประชากรในบ้านมินเนียนปลูกกันเอง ซึ่งนอกจากทำกินเองในประชากรของมินเนียนแล้ว บ้านหลังนี้ยังนำอาหารที่แบ่งใส่ถุงใส่ตู้ปันสุข เพื่อช่วยผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และยังให้บรรดาลูกน้องคนสนิท ตระเวนนำอาหาร และเครื่องใช้จำเป็นแจกจ่ายชุมชน และสถานที่ต่างๆอีกด้วย โดยคลิปที่มีการเผยแพร่ผ่านทางเฟซบุ๊ก ได้มีการนำไปเสนอเผยแพร่ผ่านทาง ช่องบลูสกาย รายการฟ้าวันใหม่ นิวส์