นายกฯ สั่งดูแลครอบครัวนักผจญเพลิงเสียชีวิต เหตุไฟไหม้หมู่บ้านกฤษดาเป็นกรณีพิเศษ

นายกฯ สั่งดูแลครอบครัวนักผจญเพลิงเสียชีวิต เหตุไฟไหม้หมู่บ้านกฤษดาเป็นกรณีพิเศษ

นายกฯ แสดงความเสียใจนักผจญเพลิงเสียชีวิต เหตุไฟไหม้-ตึกถล่มหมู่บ้านกฤษดา สั่งดูแลครอบครัวเป็นกรณีพิเศษ ด้านผู้ว่าฯ กทม.เผยยอดเสียชีวิตทั้งหมด 5 ราย

วันที่ 3 เม.. ..ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ติดตามเหตุการเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยอัญมณี 17 หมู่บ้านกฤษดานคร 31 แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา ส่งผลให้อาคารถล่มเสียหายทั้งหมด พร้อมแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต และแสดงความเสียใจต่ออาสาสมัครป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ด้วย โดยขอชื่นชมในความมุ่งมั่นและเสียสละทำงานเพื่อประชาชนของเจ้าหน้าน้าที่ จึงขอเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิต และส่งกำลังใจให้ผู้ปฏิบัติงานทุกคน ขอให้ปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวังสูงสุด

..ไตรศุลี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยต่อเหตุการณ์ดังกล่าว ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดูแลครอบครัวผู้เสียชีวิตเป็นกรณีพิเศษ พร้อมดูแลเยียวยาสภาพจิตใจของผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยการสูญเสียเจ้าหน้าที่ระหว่างปฏับัติงาน ถือว่าเป็นการสูญเสียที่มีความสำคัญยิ่ง นอกจากนี้ ยังให้ดูแลผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเป็นอย่างดี ป้องกันการสูญเสียให้ได้มากที่สุด

..ไตรศุลี กล่าวว่า เมื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ได้แล้ว นายกรัฐมนตรี ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้สรุปบทเรียน พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบทั่วกัน เพื่อสร้างความรับรู้ เป็นแนวทางป้องกันในอนาคต นอกจากนี้ ยังขอให้ประชาชน ระมัดระวังอัคคีภัยเพราะฤดูร้อนเป็นช่วงที่มีสถิติการเกิดเพลิงไหม้สูง เนื่องจากสภาพอากาศร้อน แห้งแล้ง และลมพัดแรง เมื่อเกิดเพลิงไหม้ไฟจึงลุกลามอย่างรวดเร็ว และยากต่อการควบคุม จึงขอให้ประชาชนอย่าประมาท

ด้านพล...อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) พร้อมด้วยนางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัด กทม.ลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ บ้านเลขที่ 138/12 หมู่บ้านกฤษดานคร 31 เขตทวีวัฒนา จากการตรวจสอบพบว่ามีผู้เสียชีวิต 5 ราย สามารถนำร่างออกมาได้แล้ว  1 ราย ยังคงติดอยู่ข้างใน 4 ราย ประกอบด้วย 1.นายธนภพ ประไพ อายุ 44 ปี (นำร่างออกมาแล้ว) 2.นายสมัชชา นิลธงอายุ 48 ปี 3.นายอรรถพล ท้วมทอง อายุ 26 ปี 4.นายเกียรติ แพตเตอร์สัน อายุ 35 ปี และ5.นายสุทัศน์ เปลี่ยนกลัด อายุ 38 ปี

161743300752

พล...อัศวิน กล่าวว่า สำหรับอุปสรรคการทำงานในขณะนี้ยังมรความร้อนอยู่ และไม่สามารถใช้เครื่องมือขนาดใหญ่ ประกอบกับต้องใช้เจ้าหน้าที่ที่มีทักษะในการทำงานด้านนี้  อย่างไรก็ตามในวันนี้จะพยายามอย่างเต็มที่ในการนำร่างผู้เสียชีวิตที่ติดค้างอยู่ออกมา รวมทั้งสิ่งสำคัญที่สุดในตอนนี้คือการนำผู้ที่ยังติดค้างในอาคารออกมาก่อนซึ่งยังพบสัญญาณชีพของเจ้าหน้าที่ยังคงติดอยู่ข้างในเจ้าหน้าที่ทุกท่านถือว่าเป็นผู้ที่เสียสละ เป็นวีรบุรุษ ขอให้ทุกคนร่วมกันส่งแรงใจให้กับผู้ที่ทำงานทุกคน

161743304775