โรงแรม “RELO' หัวหิน” การพักผ่อนที่ฟินไม่ซ้ำใคร

โรงแรม “RELO' หัวหิน” การพักผ่อนที่ฟินไม่ซ้ำใคร

โรงแรม “RELO' The Urban Escape - Huahin” คือบทสรุปของความกล้าที่จะ “เปลี่ยน” เพื่อสู่ความ “ปัง” สร้างมิติใหม่ของการพักผ่อนที่หัวหินให้ตรงใจนักทางเดินทาง “Gen M”

หลายคนเชื่อกันว่า “ทะเลจะเยียวยาทุกสิ่ง” ไม่ว่าความเหนื่อยล้า เบื่อหน่าย หรือแม้กระทั่งความบอบช้ำ จึงทำให้คนมากมายไปทะเลเพื่อรีโนเวทร่างกายและหัวใจ แต่จะยิ่งดีกว่าไหม? ถ้าทะเลมีอะไรมากกว่าเกลียวคลื่น หาดทราย สายลม แสงแดด

ณ มุมหนึ่งของหัวหิน จากถนนใหญ่ไม่ไกลนัก แต่คืออีกโลกหนึ่งที่เสมือนเส้นขนานกับความวุ่นวาย อาคารขนาดไม่ใหญ่ ไม่เล็ก ตั้งตระหง่านรอต้อนรับนักเดินทางผู้แสวงหาการพักผ่อนที่แท้จริง ช่องว่างระหว่างโถงอาคารกลายเป็นหน้าต่างบานใหญ่ที่เชื่อมโลกจริงกับท้องทะเลที่หัวใจของหลายคนร่ำร้องหา เป็นสัญญาณว่าความสุขอยู่ไม่ไกลเลย

RELO' ชื่อที่คล้ายจะคุ้นหูคุ้นตา ทว่าอาจยังไม่แน่ใจนักถึงความหมาย ได้รับการเฉลยจาก ศุภณัฐ ชัยกล้าหาญ กรรมการผู้จัดการโรงแรม RELO' The Urban Escape - Huahin ว่ามีที่มาจากคำว่า Relocation คือการย้ายที่ เพราะ RELO' จะทำให้คนที่เข้าพักดื่มด่ำประสบการณ์การพักผ่อนที่ไม่จำเจ และหาไม่ได้จากแค่การนอนอยู่บ้านหรือนั่งเฉยๆ บนโซฟา

161740395775

161735574329

ศุภณัฐ ชัยกล้าหาญ กรรมการผู้จัดการโรงแรม RELO' The Urban Escape - Huahin

  • RELO' สารพัดการ ‘Re’ ที่เหนือกว่า

เห็นโรงแรมหน้าตาสดใสมีสไตล์ขนาดนี้ รู้หรือไม่ว่าที่นี่เกิดจากการรีโนเวทครั้งใหญ่จากโรงแรม Haven Resort Huahin ซึ่งเปิดบริการมาถึง 13 ปี แล้วถูกโควิด-19 เร่งรัดให้ต้องจัดการกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น จาก R&D ของบริษัท คอนสตรัคชั่น ไลนส์ จำกัด ที่เป็นธุรกิจของครอบครัว ศุภณัฐจึงมารับหน้าที่กอบกู้โรงแรมแห่งนี้โดยการ ‘Re’ สู่สิ่งที่ดีกว่า จนกลายมาเป็น “RELO' The Urban Escape - Huahin

“หลักๆ เราไม่ได้เปลี่ยนอะไร โครงสร้างคือโครงสร้างเดิม แต่งานระบบเรายกเครื่องใหม่หมด เช่น ระบบสระว่ายน้ำที่ตอนแรกเป็นคลอรีน เราก็เปลี่ยนเป็นระบบเกลือซึ่งดีต่อผิวและเส้นผมมากกว่า, ระบบน้ำร้อนน้ำเย็นเปลี่ยนใหม่หมด, แอร์เปลี่ยนใหม่หมด และเรื่องงานสถาปัตยกรรมเราคิดธีมและเปลี่ยนใหม่หมด”

161740397745

161735574587

ที่ RELO' ถูกวาง Position ไว้ว่าจะเหมาะกับกลุ่มคนรุ่นใหม่วัยมิลเลนเนียล ด้วย 2 คอนเซปต์ ได้แก่

  1. Urban Escape - Back To Nature หลีกหนีความวุ่นวายของสังคมเมือง เพื่อกลับคืนสู่ธรรมชาติ เน้นใช้ธรรมชาติบำบัด เพื่อการผ่อนคลาย เพื่อหวนคืนสไตล์การใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย การตกแต่งหลักๆ จะเป็นการใช้สี Earth Tone และใช้ธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการตกแต่งเพื่อเชื่อมโยงมนุษย์และธรรมชาติเข้าด้วยกัน
  2. Urban Escape - Be Different หลีกหนีความวุ่นวายมาเจอกับความแปลกใหม่ แปลกตา การออกแบบตกแต่งเน้นการออกแบบที่สะดุดตา สีใสสดเข้ม ซึ่งต่อยอดมาจากแนวความคิด – กล้าที่จะแตกต่าง คิดออกนอกกรอบ ไม่ใช่แค่ในเรื่องของการออกแบบ แต่รวมไปถึงแนวความคิดและสิ่งต่างๆ จะต้องแตกต่างและเป็นที่จดจำ

“Modern Eclectic คือ Concept หลักที่ถูกนำมาใช้ในการตกแต่งโรงแรม มันคือการผสมผสาน Mix&Match เพื่อหา Harmony มากกว่าที่จะระบุอย่างชัดเจนว่าฉันคือ Modern ฉันคือ Contemporary หรือฉันคือ Vintage นะอย่างเช่นโซฟาเราก็ใช้สีจัดๆ รวมเข้ากับความคราสสิกด้วยใช้พวกหินที่มีลวดลายต่างๆ เมื่อมองบางมุมจะมีความ Minimal แต่ถ้าดูบางมุมจะดู Vintage ถ้ามองขึ้นมาข้างบนก็จะเห็นความเป็น Modern มันผสมผสานกันหมด ความยากของสไตล์นี้คือการผสานทุกอย่างให้มันลงตัวกัน ซึ่งก็เปรียบเสมือนแนวความคิดของยุคสมัย ที่มีความเปิดกว้างความหลากหลายตามสังคมยุค Millennial

161740400176

161740416896

  • หัวหินสีสันใหม่

การใช้สีของที่ “RELO' The Urban Escape - Huahin” น่าสนใจมากๆ เนื่องจากการดึงเอาเฉดสีของชายหาดและท้องทะเลมาใส่ความหมาย คือ ทะเล หาดทราย ดวงอาทิตย์ ชีวิต ธรรมชาติ และการเคลื่อนไหว ได้มาเป็นสีสันที่ถูกใช้ในทุกรายละเอียด

และถ้าสังเกตดีๆ บรรดาภาพศิลปะที่ประดับอยู่ทั่วโรงแรม อาจคล้ายภาพวาดแนว Abstract Art ทว่านี่คือภาพถ่ายฝีมือ ณัฐ ประกอบสันติสุข ช่างภาพแฟชั่นชั้นนำของไทย ในโจทย์ “หัวหิน” ซึ่งศุภณัฐได้พาช่างภาพคนนี้มาเดินสำรวจพื้นที่ตั้งแต่ยังก่อสร้างไม่เสร็จ ที่มหัศจรรย์ใจมากคือแม้จะยังไม่เห็นของจริง แต่ทุกภาพราว 60 ภาพที่ได้กลับเข้ากันได้ดีกับสถานที่ทุกมุม

161735574460

161735575051

บนเนื้อที่ 3 ไร่ ที่โรงแรมนี้มีทั้งสิ้น 54 ห้อง แบ่งย่อยได้เป็น 9 ประเภทห้อง คือ Deluxe, Superior เป็นห้องที่อยู่บนตึก Villa Access Pool แยกเป็น Access Pool และ Beach Front

Suite Villa มี Private Pool, ห้อง Executive Suite มี 3 แบบ คือ สำหรับ 4 คน และสำหรับ 6-9 คน คือ Utmost Executive Suite เป็นห้องที่ดีและแพงที่สุด มี Living Room, 3 ห้องนอน และเป็นห้องที่วิวสวยที่สุดของโรงแรม

ถึงจะเป็นห้องบนตึก แต่วิวก็ไม่น้อยหน้าห้องประเภท Beach Front แต่อย่างใด เพราะการจัดมุมให้มองเห็นทะเลในแต่ละห้องทำได้ค่อนข้างดีมาก แต่ไล่เรียงไปว่าจะได้มุมใด เพราะการเลือกห้องมุมที่ดีที่สุดของที่นี่จะเป็นแบบ First Come First Serve จึงไม่แปลกถ้าหากพักห้อง Superior ของ RELO' แล้วจะได้วิวทะเลเต็มตา

ความกล้าที่จะดีไซน์และตกแต่ง ทำให้ RELO' น่าจะเป็นหนึ่งในโรงแรมที่กล้าและทำได้ดีด้วย ยกตัวอย่างเช่น การนำหินควอตซ์ (Quartz) ตารางเมตรละ 2-3 หมื่น มาตกแต่งบนผนังห้องน้ำในห้อง Villa ซึ่งแต่ละแผ่นราคาหลักแสนบาท ด้วยเหตุผลว่าต้องการให้ดูเป็นงานศิลปะที่กรรมการผู้จัดการโรงแรมนิยามว่า “God Make” ซึ่งบังเอิญไปสอดคล้องกับภาพถ่ายคอลเลคชั่น “หัวหิน” ของ ณัฐ ประกอบสันติสุข พอดิบพอดี

161735574564

161735574869

161735575161

  • Change to Chance

กิจการโรงแรม คือผู้เสียหายอันดับต้นๆ หลังจากได้รับผลกระทบเพราะโควิด-19 หลายแห่งพ่ายแพ้จนต้องปิดตัวลง หลายแห่งบาดเจ็บสาหัส แต่การกลับมามีชีวิตรอดอย่างเต็มภาคภูมิไม่ใช่ว่าทุกคนหรือทุกแห่งจะทำได้ ทว่า “RELO' The Urban Escape - Huahin” คือหนึ่งในนั้น

การเดินหน้าธุรกิจโรงแรมแบบสู้ไม่ถอยท่ามกลางวิกฤต คือความท้าทายที่ศุภณัฐต้องแบกรับ เพราะเขามองต่างมุมว่านี่คือ ‘โอกาส

“สถานการณ์แบบนี้ เราจะได้เจอพนักงานคุณภาพมากมายที่พร้อมจะร่วมงานกับเรา และถึงแม้เราจะ Re ทุกอย่างใหม่หมด แต่เราก็ยังคงรักษาเอกลักษณ์และจุดเด่นหลายๆ อย่างของ Haven ไว้ เช่น กายภาพทางโครงสร้างของตัวอาคารที่ออกแบบมาได้ Maximize Usage มากๆ สำหรับเนื้อที่ขนาดนี้ รวมทั้งต้นไม้ใหญ่หลายต้น โดยเฉพาะต้นปาล์ม 8 ต้นที่เป็นสัญลักษณ์ที่ทุกคนมาแล้วต้องจำได้ว่าที่นี้คือ Haven”

161735574341

161735574970

แน่นอนว่าการเดินหน้าทำโรงแรมที่จะเป็นหมุดหมายใหม่ของการพักผ่อนที่เหนือกว่าในสถานการณ์แบบนี้ ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ RELO' กลับทำได้ดีเกินคาดทลายข้อจำกัดทุกอย่างไปหมด จนแทบจะเรียกได้ว่า “จัดเต็ม” ทุกอย่าง อาทิ สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ สระว่ายน้ำระบบเกลือที่เป็นแบบ Over Flow, Fitness, Spa, Meeting Room จุคนได้มากถึงหลักร้อยคน

รวมถึงห้องอาหาร GOAT ที่ชูคอนเซปต์ “แพะ” ซึ่งสัมพันธ์กับหลายอย่างที่นี่ ทั้งความชื่นชอบเมนูแพะของศุภณัฐ ทั้งปีมะแมเป็นปีเกิดน้องสาวของเขา โดยห้องอาหารนี้มาในสไตล์ World Cuisine Fusion ที่ใช้วัตถุดิบจากพื้นที่ แต่คัดสรรอย่างดี เช่น แพะจากชุมชนมุสลิมในหัวหินที่ศุภณัฐไปดูและเลือกถึงที่ เป็นต้น

“เป็นความท้าทายมากครับ ที่ผมมาลุยธุรกิจโรงแรมตอนโควิด-19 เป็นทั้งโอกาสและความเสี่ยงในเวลาเดียวกัน”

จากความกล้าจึงเกิดเป็นโรงแรมที่ยกระดับให้การพักผ่อนที่นี่ไม่ซ้ำใครตั้งแต่ก้าวแรกที่มาถึง เพราะ “RELO' The Urban Escape - Huahin” ทำให้ทะเลมีอะไรมากกว่าเกลียวคลื่น หาดทราย สายลม แสงแดด

161735574225

161735574727

161735575012

---

จุดเด่น : การตกแต่งมีเอกลักษณ์ ทันสมัย มีความเป็นส่วนตัวมาก วิวทะเลสวยงาม เดินทางสะดวก

ที่ตั้ง : 1449 ซอยชลาสมุทร ตำบลชะอำ จังหวัดเพชรบุรี 76120

ราคา : 3,800-40,000 บาท (แล้วแต่ประเภทห้องและวันเข้าพัก)

ติดต่อ : โทร.0 3265 3154 หรือ https://www.facebook.com/Relo.Huahin/