'อนุทิน'เผย'ภท.'พร้อมเลือกตั้งอยู่แล้ว สองปีลงพื้นที่ไม่เคยว่างเว้น

'อนุทิน'เผย'ภท.'พร้อมเลือกตั้งอยู่แล้ว สองปีลงพื้นที่ไม่เคยว่างเว้น

"อนุทิน" เผย หลายฝ่าย ตั้งพรรคใหม่ เป็นเรื่องดี เป็นทางเลือกปชช. โว ชอบการแข่งขัน ลั่น พร้อมเลือกตั้งอยู่แล้ว ลงพื้นที่มา2ปี ไม่ว่างเว้น เปิดกว้างรับเข้า "ภท." โอด ใช้พลังดูดไม่ไหว

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข   ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ ที่หลายฝ่ายตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาว่า อะไรที่เป็นทางเลือกย่อมเป็นประโยชน์ต่อประชาชน อย่าไปปิดกั้นทางเลือก จะได้แข่งขัน ถ้าไม่มีพรรคการเมืองใหม่ขึ้นมาเลย ภูมิใจไทยอาจคิดว่าสบาย ไม่ต้องทำอะไรเขาก็เลือก แต่พอมีพรรคการเมืองใหม่เยอะๆ ดีแล้ว ทุกคนจะได้คิดว่าทำอย่างไรดี ใครจะไป ใครจะร่วม คนของเราจะย้ายหรือไม่ เราต้องขยัน ต้องทำผลงาน คิดนโยบายใหม่ๆ ตนชอบเช่นนี้ ชอบโลกของการแข่งขัน

ส่วนจะเป็นสัญญาณว่าจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้หรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ในฐานะหัวหน้าพรรคการเมืองพร้อมเลือกตั้งอยู่แล้วตั้งแต่ก่อนร่วมรัฐบาล ไม่เคยประมาท ต้องมีความพร้อมตลอดเวลา ไม่เช่นนั้นตอนนี้ก็ไม่ต้องทำอะไร เช้ามาทำงาน เย็นกลับบ้าน ไม่ต้องห่วงพื้นที่ใกล้เลือกตั้งค่อยลงพื้นที่ ไม่ใช่ เราลงพื้นที่มาสองปีแล้ว ไม่เคยว่างเว้น แต่ตนไม่ประเมินอะไรทั้งสิ้น ไม่ตกใจ ทำสิ่งที่เรามั่นใจว่าเป็นนโยบายที่ดีกับประชาชน เพราะถ้าบอกพร้อมจะกลายเป็นท้าทาย บอกไม่พร้อมจะกลายเป็นขี้เกียจ

"เราไม่สามารถไปบังคับใครให้ทำอะไรได้ ถ้าทุกคนคิดทำอะไรเพื่อประโยชน์ของบ้านเมือง รุ่นใหญ่อาจไม่อยากเป็นลูกน้องคนแล้ว เขาอาจตั้งพรรคของเขาก็เป็นสิ่งที่ดี จะได้ช่วยกันทำงานแต่ก็ถือว่ายาก เพราะพรรคผมยังทำไพรมารีโหวตไม่ครบเลย" นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า ส่วนภูมิใจไทยเปิดกว้างสำหรับทุกคน ถ้าเข้ามาแล้วตั้งใจทำงานให้บ้านเมือง เราต้องมั่นใจคนที่เรามีอยู่ หรือเกือบได้เป็น ..ครั้งที่แล้ว เขาจะต้องปรับปรุงตัวเองขึ้นมา เชื่อว่าผลงานและนโยบายที่เรารักษาสัญญากับประชาชนน่าจะทำให้ประชาชนเห็นใจและอาจมาให้โอกาสกับเรา เราต้องเอาคนในบ้านก่อน

เมื่อถามว่า ต้องใช้พลังดูดหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า โอ้ย ไม่ไหว ดูดแล้ว โอ้โห ใช้พลังเยอะ" เมื่อถามย้ำว่า ถ้ามี ..อยากมาอยู่กับภูมิใจไทย นายอนุทิน กล่าวว่า "เดี๋ยวดู ต้องแจกบัตรคิวหรือเปล่า แต่ยังไงก็ขออย่าขาดทุนแล้วกัน"