'เอียสกุล' คว่ำแชมป์เก่า ผงาดเป็นนายกฯใหม่เมืองหนองคาย

สนามเลือกตั้งท้องถิ่นหนองคาย คนใหม่ชนะคนเก่าหลายแห่ง "อุรุยศ เอียสกุล" คว่ำอดีตนายก ผงาดเป็นนายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย คะแนนทิ้งห่างนับพันคะแนน

บรรยากาศการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาล ในพื้นที่ จ.หนองคาย ในวันนี้ (28 มี.ค. 64) ซึ่งมีการเลือกตั้งทั้งหมด 19 เทศบาล ใน 9 อำเภอ ภาพรวมของการเลือกตั้งตลอดทั้งวันเป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่มีเหตุการณ์วุ่นวายเกิดขึ้น โดยหลังปิดหีบในเวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งได้ทยอยนับคะแนน โดยมีประชาชนติดตามผลการนับคะแนนอย่างใกล้ชิด แม้ว่าจะมีฝนตกลงมาในช่วงหัวค่ำก็ไม่เป็นอุปสรรคในการดำเนินการ

ผลการเลือกตั้งในครั้งนี้ มีหลายเทศบาลที่ผลการเลือกตั้งเป็นที่ฮือฮา มีการล้มช้าง ล้มแชมป์เก่าในหลายสนาม โดยเฉพาะการเลือกตั้งสนามเทศบาลเมืองหนองคาย ซึ่งมีผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรี 3 คน 3 กลุ่มการเมือง ประกอบด้วย เบอร์ 1 นายกำภล เมืองโคตร หัวหน้ากลุ่มหนองคายก้าวหน้า,เบอร์ 2 นายทรงพล โกวิทย์ศิริกุล หัวหน้ากลุ่มพัฒนาหนองคาย ซึ่งทั้งสองคนเป็นอดีตนายกเทศมนตรีเมืองหนองคายมาแล้ว และเบอร์ 3 นายอุรุยศ เอียสกุล หัวหน้ากลุ่มพลังสามัคคี หลานชายของนายฉัตรชัย เอียสกุล อดีต ส.ส.หนองคาย โดยผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการปรากฏว่า นายอุรุยศ เอียสกุล ได้คะแนนมาเป็นอันดับ 1 คือ 8,346 คะแนน รองลงมาเป็น นายกำภล เมืองโคตร ได้ 6,937 คะแนน และนายทรงพล โกวิทย์ศิริกุล ได้ 5,141 คะแนน ทำให้นายอุรุยศ ชนะแชมป์เก่า ได้เป็นนายกเทศมนตรีเมืองหนองคายคนใหม่

นอกจากนี้ที่เทศบาลเมืองท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ ผลการเลือกตั้ง หมายเลข 2 นายกิตติศักดิ์ วรรณวิเชษฐ์ นักการเมืองน้องใหม่ ได้ 3,813 คะแนน เอาชนะแชมป์เก่านายอมรวิทย์ เปียผ่อง ได้ 3,763 คะแนน,ส่วนเทศบาลตำบลโพนพิสัย อ.โพนพิสัย มีนายแพทย์สรร สุนทรธนากุล อดีตนายกฯ ลงสมัครเพียงคนเดียว,เทศบาลตำบลหนองสองห้อง อ.เมืองหนองคาย นายสุริยา พรหมโคตร อดีต ส.จ.หนองคาย ได้ 1,608 คะแนน เอาชนะนายธนวัต หล่มศรี อดีตนายกฯ ที่ได้คะแนน 832 คะแนน,เทศบาลตำบลหาดคำ นายถาวร ชัยจันทร์ ได้ 2207 คะแนน เอาชนะนายชัยโรจน์ ฐิริศิริชวเลิศ อดีตนายกฯ ที่ได้คะแนน 1,477 คะแนน เป็นต้น