"หมู่บ้านทะลุฟ้า" ถูกยึดคืนอีกรอบ - เจ้าหน้าที่ไม่ปล่อยให้ทำกิจกรรม

"หมู่บ้านทะลุฟ้า" ถูกยึดคืนอีกรอบ - เจ้าหน้าที่ไม่ปล่อยให้ทำกิจกรรม

เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน เข้ายึดพื้นที่ สะพานชมัยมรุเชฐ หลัง "หมู่บ้านทะลุฟ้า" เตรียมทำกิจกรรม - ฟื้นพื้นที่ชุมนุม

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการชุมนุมของกลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้า ที่ประกาศทวงคืนพื้นที่ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ความมั่นคงยึดคืนพื้นที เมื่อ 06.00 น.​

โดยล่าสุด เมื่อเวลา 18.00 น. เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน ได้เข้ายึดคืนพื้นที่อีกรอบหลังจากมวลชนได้ประกาศทำทำกิจกรรม ทวงคืนพื้นที่และขยายการบริเวณการทำกิจกรรม ในพื้นที่สะพานชมัยมรุเชษฐ ทั้งนี้มีมวลชนที่ทำกิจกรรม ไม่ยอมทำให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว อาทิ นายชินวัตร จันทรกระจ่าง หรือ ไบร์ท แกนนำคนรุ่นใหม่นนทบุรี โดยการจับกุมดังกล่าว เป็นไปโดยสงบ ไม่มีเหตุรุนแรงใดๆ โดยนายชินวัตร นอนชูสามนิ้วและยอมให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวขึ้นรถผู้ต้องขังแต่โดยดี

ทั้งนี้เมื่อเวลา 18.30 น. เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนได้ ประกาศให้มวลชนยุติการทำกิจกรรม โดยให้เหตุผลว่าทำผิดกฎหมาย ซึ่งสร้างความไม่พอใจของมวลชน และเข้าต่อว่าเจ้าหน้าที่ ว่าทำเกินกว่าเหตุและเกินกรอบของกฎหมาย

161693139418

       ทั้งนี้เมื่อเวลา 18.40 น. นายยิ่งชีพ อัชฌานนท์  ผู้จัดการไอลอว์ ฐานะแกนนำที่นำมวชนทวงคืนหมู่บ้านทะลุฟ้า ประกาศยุติการชุมนุมแล้ว โดยก่อนการยุติการชุมนุม ได้ประกาศจุดยืนของกลุ่มว่าปล่อยมวลชน, แก้ไขรัฐธรรมนูญ และแก้ไขมาตรา 112 อย่างไรก็ดีในการจัดกิจกรรมตั้งหมู่บ้านทะลุฟ้า v2 จะยุติแล้ว แต่จะมีการตั้งหมู่บ้านทะลุฟ้า v3 ในพื้นที่ต่างๆ ต่อไป อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าท่ีควบคุมฝูงชน ยังประจำการในพื้นที่ต่อไป

161693170243