ช้อปปิ้งที่ไหน? เด็กบอร์ดแบกสเก็ตไปไถได้ด้วย

ช้อปปิ้งที่ไหน? เด็กบอร์ดแบกสเก็ตไปไถได้ด้วย

กระแส “เซิร์ฟสเก็ต” (Surfskate)  เวลานี้กำลังร้อนแรง และขยายความนิยมเพิ่มขึ้นรวดเร็ว สะท้อนจากพื้นที่สเก็ตเกิดขึ้นมากมาย ทั้งในสวนสาธารณะ สนามกีฬา มีการพัฒนาพื้นที่ว่างส่งมอบเป็นลานเซิร์ฟสเก็ต

โดยเฉพาะบรรดาศูนย์การค้า ห้างร้านค้าปลีก แปลงพื้นที่เอาดอร์ เป็น "ลานสเก็ต" ทั้งบริเวณลานด้านหน้า ลานอเนกประสงค์ อาคารที่จอดรถชั้นดาดฟ้าให้เล่นกันแบบลอยฟ้า เป็นหนึ่งในแม่เหล็กที่นำมาสร้างประสบการณ์ใหม่เอาใจลูกค้าสายเอ็กซ์ตรีม เซิร์ฟสเก็ตฟีเวอร์  พร้อมๆ กระตุ้นการจับจ่าย โดยทุกๆ เย็น จะมี เด็กบอร์ด” หรือ "แก๊งส์เซิร์ฟ" หิ้วสเก็ตเข้ามาในแต่ละพื้นที่ สร้างบรรยากาศคึกคัก เป็นหนึ่งใน ไลฟ์สไตล์เซิร์ฟ” ที่ผู้ประกอบการนำมาต่อยอดการออกมา “ช้อปปิ้ง” และ "กิน ดื่ม เที่ยว”  ยังสามารถออกกำลังกาย ใช้ชีวิตอินเทรนด์!  เรียกว่า ห้างร้านค้าปลีก ศูนย์การค้ายุคนี้ ตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้ทุกรูปแบบจริงๆ

ทั้งสะดวกมากขึ้นกับพื้นที่ ไถสเก็ต” ใจกลางเมือง ที่ทำให้ง่ายต่อการออกมาใช้ชีวิตได้ครบทุกรสชาติ มาดูกันว่ามีที่ไหนบ้าง

ประเดิมกับ พื้นที่ใจกลางกรุงเทพฯ อย่าง "สยามดิสคัฟเวอรี่" ตอกย้ำกลยุทธ์ Customer Centric จับกระแสกิจกรรมเอาท์ดอร์สุดฮอตมาสร้างความแตกต่างด้วยความชำนาญในการสร้างExperiment Spaceของสยามดิสคัฟเวอรี่

161630235879

สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม ตอบรับกระแสไลฟ์สไตล์สุดฮอต ด้วยการเปิดพื้นที่สร้างความสนุกแบบไร้ขีดจำกัด “Discover Outdoor Culture”สนับสนุนให้ทุกคนได้ออกไปสนุกกับการสร้างคัลเจอร์กิจกรรมเอาท์ดอร์ในแบบของตัวเอง เปิดแคมเปญแรกด้วยธีม Urban โดยร่วม Co-Create กับ สปอร์ตแบรนด์ระดับโลก Rip Curl เนรมิตลานเซิร์ฟสเก็ตใจกลางเมืองภายใต้ชื่อ “Rip Curl School of Surfskate” เซิร์ฟสเก็ตอคาเดมีแห่งแรกในกรุงเทพฯ พร้อมด้วยโปรเซิร์ฟเฟอร์ชั้นนำมาเป็นผู้แนะนำวิธีการเล่นที่ปลอดภัยและถูกวิธี ตลอดซัมเมอร์ วันนี้-2 พ.ค. 

เซ็นทรัลพัฒนา”  เปิดใช้พื้นที่ลานด้านหน้าศูนย์รับกระแสฟีเวอร์ทั้งเซิร์ฟสเก็ต สเก็ตบอร์ด และโรลเลอร์เบลด (Rollerblades)  สร้างคอมมูนิตี้แลกปลี่ยนประสบการณ์ และสร้างโมเมนท์ที่ดีร่วมกัน ภายใต้การดูแลความสะอาดและปลอดภัยตามมาตรการ “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ ยกการ์ดสูงสุดทั่วไทย” อย่างต่อเนื่อง

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลพลาซา, เซ็นทรัลเฟสติวัล, เซ็นทรัลภูเก็ต และเซ็นทรัล วิลเลจ กล่าวว่า กีฬาเซิร์ฟสเก็ตเป็นการต่อยอดทักษะมาจากการ “เล่นเซิร์ฟ” กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก และมีข้อได้เปรียบตรงที่เล่นได้ง่าย ฝึกได้เร็ว ใช้อุปกรณ์ไม่มาก เพียงแค่ต้องการพื้นที่กว้างขวาง และปลอดภัย 

เราให้ความสำคัญกับการใช้พื้นที่ทุกส่วนของศูนย์การค้าให้มีประโยชน์กับลูกค้า และชุมชนผู้ที่อยู่อาศัยโดยรอบให้มากที่สุด ซึ่งบริเวณลานด้านหน้าศูนย์การค้าของเซ็นทรัล ตอบโจทย์ได้ทั้งหมดในเรื่องนี้”

 เซ็นทรัลพัฒนา ยังสนับสนุนการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นกีฬา และการออกกำลังกายทุกรูปแบบ เพื่อให้คนไทยมีสุขภาพที่แข็งแรง โดยเฉพาะในสถานการณ์ปัจจุบันที่ทุกคนต้องหมั่นดูแลสุขภาพ โดยศูนย์การค้าเซ็นทรัล  สนับสนุนกิจกรรมในแต่ละชุมชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำการเป็น “Center of Life” ศูนย์กลางการใช้ชีวิตของผู้คนในแต่ละชุมชนทั่วประเทศ

ทั้งนี้ มีสาขา นำร่องเปิดพื้นที่ฟรีลานเอาดอร์ ด้านหน้าศูนย์การค้าให้ผู้ที่สนใจมาเล่นไปแล้ว ได้แก่

เซ็นทรัลพลาซา ศาลายา เปิดให้เล่นได้ทุกวัน เวลา 16.00-21.00 น. พร้อมบริการน้ำดื่ม และกิจกรรมให้ร่วมรับบัตรส่วนลดต่างๆ จากร้านค้าภายในศูนย์

เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต เปิดให้เล่นวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00-21.00 น. พร้อมบริการน้ำดื่ม

เซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ เปิดให้เล่นได้ทุกวัน เวลา 16.00-21.30 น.

เซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา

เซ็นทรัลพลาซา ลำปาง

เซ็นทรัลพลาซา เชียงราย

เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่

เซ็นทรัล วิลเลจ 

เซ็นทรัลพลาซา ระยอง

เซ็นทรัลเวิลด์  เปิดพื้นที่กว่า 1,000 ตร.ม. ให้เป็น แลนด์มาร์คลานสเก็ต” โดยผู้สนใจเข้ามาใช้พื้นที่เล่นได้ฟรีได้ทุกวัน เวลา 16.00-21.00 น.

 

บิ๊กซี” เปิดพื้นที่ลานลอยฟ้าใจกลางเมืองให้เด็กบอร์ดได้ออกมาไถสเก็ตเช่นกัน  ที่ “บิ๊กซี สาขาพระราม4” 

สัญญา นิ่มเจริญ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจใหม่บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซีกล่าวว่า  บิ๊กซี ได้สนับสนุนกิจกรรมชุมชนมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้เปิดพื้นที่สำหรับการเล่นเซิร์ฟสเก็ตลานลอยฟ้าใจกลางเมือง (Surf Skate in Paradise) ตอบรับกระแสสปอร์ตที่กำลังมาแรงแซงทุกกีฬา นำร่องสาขาแรก บิ๊กซี พระราม4 บริเวณลานจอดรถชั้น4 ตั้งแต่เวลา 10.00- 22.30 น.  ด้วยพื้นที่กว้างขวางปลอดภัย เพื่อให้ผู้ที่สนใจเซิร์ฟสเก็ต  กีฬาเอ็กซ์ตรีมที่ผสมผสานระหว่าง “สเก็ตบอร์ด” กับ “เซิร์ฟบอร์ด” ได้มาแลกเปลี่ยนทักษะการเล่นและสร้างคอมมูนิตี้ร่วมกัน

“บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ห้างคนไทย หัวใจคือลูกค้า เราพร้อมสนับสนุนคนไทยออกกำลังกายหรือการเล่นกีฬาอย่างสม่ำเสมอเป็นกิจกรรมที่สำคัญที่ส่งเสริมให้คนมีพัฒนาการทางด้านร่างกาย สติปัญญา อารมณ์และสังคม ปลูกฝังความสามัคคีของผู้ร่วมกิจกรรม และตอกย้ำการให้บริการอย่างมั่นใจ ย้ำ40มาตรการความปลอดภัยครอบคลุมทุกมิติ ความสะอาด สร้างความมั่นใจให้กับผู้เข้าใช้บริการทุกคน” สัญญา กล่าว

161630209151

สามย่านมิตรทาวน์ ชวนชาวสเก็ตบอร์ด เซิร์ฟสเก็ต โรลเลอร์เบลด และลองบอร์ด (Long Board) จะได้มาไถบอร์ดกันให้สนุก  ที่ “มิตรไนท์สเก็ต” (MITR NIGHT SKATE) ลานด้านหน้าศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ ตั้งแต่  6 โมงเย็นจนถึงเที่ยงคืน บริเวณลานด้านหน้าศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ ในบรรยากาศชิลล์ พร้อม แสง สี เสียง เมื่อเล่นสร็จสามารถแวะมาเติมพลังได้ที่ร้านอาหารในโซน 24 ชั่วโมง

 

ศูนย์การค้ายักษ์ใหญ่โซนกรุงเทพฯ ตะวันออก เมกาบางนา ตอบรับเทรนด์เซิร์ฟ สเก็ต เช่นกัน  เปิดพื้นที่ชั้นดาดฟ้าอาคารจอดรถอิเกียใหม่ ชวนปล่อยพลังสนุกกันได้ทั้งครอบครัว

ศูนย์การค้าเมกาบางนา ตอกย้ำแนวคิดการเป็นศูนย์การค้าที่เป็นได้มากกว่าสถานที่ช้อปปิ้ง มอบประสบการณ์ที่แตกต่าง พร้อมด้วยพื้นที่ที่ได้ออกแบบมาให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์การเป็น Meeting Place สำหรับทุกคน  เปิดพื้นที่ชั้น 4 ดาดฟ้าของอาคารจอดรถอิเกียใหม่ สร้างเป็นคอมมูนิตี้ของคนรักกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งใหม่ ให้เหล่าคนรักการเล่นเซิร์ฟ สเก็ต มาใช้พื้นที่ฝึกซ้อมและออกกำลังกายได้ฟรี  มีขนาดพื้นที่กว่า 9,000 ตร.ม. พร้อมพื้นผิวที่เรียบ ทำให้สามารถฝึกทักษะนี้ได้อย่างสบายใจ ปลอดภัยมากกว่า เปิดให้บริการระหว่างเวลา 16.00-22.00 น. 

  161630214363

ยังมีลานเซิร์ฟเสก็ตแบบ “อินดอร์” ให้เล่นแบบแอร์เย็นฉ่ำ ในศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ “SURF SKATE INDOOR COOL COOL” บนชั้น 6

นอกจากนี้ยังมี ลานสเก็ตอีกทั่วกรุงเทพฯ ให้เล่นกันฟรีๆ อาทิ 

สวนรถไฟ สนามสเก็ต ให้บริการตั้งแต่เวลา  06.00-23.00 น. ทุกวัน

ตลาดมะลิ เมืองทองธานี เวลา 18.00-23.00 น.ทุกวัน

ตลาดอินดี้ กัลปพฤกษ์

ตลาดนกฮูก นนทบุรี 

แอร์พอร์ตลิงก์ มักกะสัน

ลานสนามหลวง เวลา 18.00-22.00 น.

คริสตัล พาร์ค เลียบด่วนรามอินทรา ดาดฟ้าชั้น 8

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก

สนามกีฬาธูปะเตมีย์ ลำลูกกา

สะพานภูมิพล ตรงข้ามสมาคมคนพิการ เล่นกันทั้งคืน

เอ็กซ์ตรีม พลาซ่า ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต

สวนรมณีนาถ

เอเชียทีค ลานกิจกรรม ATS เวลา 15.00-23.00 น.