พี่สาว ‘วันเฉลิม’ ยื่นหลักฐานสำคัญต่อ อสส. ยืนยันน้องชายถูกบังคับสูญหายที่กัมพูชา

พี่สาว ‘วันเฉลิม’ ยื่นหลักฐานสำคัญต่อ อสส. ยืนยันน้องชายถูกบังคับสูญหายที่กัมพูชา

นางสาวสิตานัน สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ พี่สาวนาย "วันเฉลิม" พร้อมด้วยทนายความ เข้ายื่นหลักฐานสำคัญต่ออัยการสูงสุด กรณีน้องชายถูกบังคับสูญหายระหว่างอยู่ในประเทศกัมพูชา

นางสาวสิตานัน สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ พี่สาวนายวันเฉลิม พร้อมด้วยทนายความเข้ายื่นหลักฐานสำคัญที่เคยส่งให้ศาลชั้นต้นแห่งกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา กับอัยการสูงสุด กรณี น้องชายถูกบังคับสูญหายระหว่างอยู่ในประเทศกัมพูชา

วันที่ 19 มี.ค. 2564 ณ สำนักงานอัยการสูงสุด อาคารเอ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร นางสาวสิตานัน สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ พร้อมด้วยทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน และมูลนิธิผสานวัฒนธรรม จะเข้ายื่นหลักฐานสำคัญที่เคยส่งให้ศาลชั้นต้นแห่งกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อ 3 เดือนที่แล้ว กับอัยการสูงสุด กรณี นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ น้องชายถูกประทุษร้ายและบังคับสูญหายระหว่างอยู่ในประเทศกัมพูชา

โดยการเข้าพบอัยการครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรก ภายหลังกลับจากประเทศกัมพูชา เพื่อรวบรวมข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานเกี่ยวกับการสูญหายของ นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ เพื่อยืนยันว่า วันเฉลิม ได้ถูกบังคับให้สูญหายไป ขณะที่อยู่ในประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 2563 ดังที่ได้ให้ถ้อยคำและพยานหลักฐานไว้แก่ ศาลชั้นต้นแห่งกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ในวันที่ 8 ธ.ค. 2563 เพื่อให้อัยการสูงสุดมีคำสั่งให้พนักงานอัยการสอบสวนเพื่อคลี่คลายคดีดังกล่าวร่วมกับกรมสอบสวนคดีพิเศษต่อไป