กล่องพัสดุยังต้องมีกลิ่นหอม ‘เคอรี่’ ฯควง ‘เอฟเวอรี่เดย์ คามาคาเมต’ ปั้นไลฟ์สไตล์ โลจิสติกส์

กล่องพัสดุยังต้องมีกลิ่นหอม ‘เคอรี่’ ฯควง ‘เอฟเวอรี่เดย์ คามาคาเมต’  ปั้นไลฟ์สไตล์ โลจิสติกส์

การสร้างประสบการณ์ เพิ่มเอนเกจเมนต์ให้ผู้บริโภคกับแบรนด์ สำคัญขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุด ถึงขั้นที่ พัสดุต้องมีกลิ่นโดดเด่น ช่วย Remind แบรนด์ให้เป็นที่จดจำยิ่งขึ้น ‘เคอรี่ เอ็กซ์เพรส' จับมือ ‘Everyday Karma Kamet’ รังสรรค์สเปรย์กลิ่น Kerry Express จับลูกค้า

นางสาวสีตลา ชาญวิเศษ ผู้จัดการกลุ่มงานสื่อสารการตลาด บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับแนวทางการสร้างแบรนด์เคอรี่ให้เป็นไลฟ์สไตล์และครีเอทีฟ โลจิสติกส์มากขึ้น เพื่อรองรับการปรับตัวของลูกค้าพันธมิตรที่พยายามสร้างมูลค่าเพิ่ม และต่อยอดการขายสินค้าผ่านอีคอมเมิร์ซด้วยการสร้างแบรนด์ การใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการจัดส่งพัสดุมากขึ้น

ทั้งนี้ ปีที่ผ่านมา บริษัทได้ร่วมมือกับลูกค้าพันธมิตรหลายราย เช่น เท็ดXแบงค็อก(TEDXBangkok) ลิมิเต็ด เอดูเคชั่น(Limited Education) บังฮาซัน และหมาจ๋า ในการครีเอทีฟกล่องพัสดุของแบรนด์เหล่านั้น ช่วยสร้างมูลค่าเพิ่ม สร้างแบรนด์ให้กับลูกค้ามากขึ้น ขณะเดียวกันยังสร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้าที่รับสินค้าด้วย เพิ่มเอนเกจเมนต์กับแบรนด์ได้มากขึ้นด้วย โดยผลตอบรับจากโปรเจคดังกล่าวทำให้ลูกค้าอย่างบังฮาซันสร้างยอดขายเพิ่มขึ้น 200% ในช่วง 10 วัน

161589849544

Kerry Express X หมาจ๋า

ล่าสุด บริษัทผนึกกับแบรนด์ไลฟ์สไตล์และเครื่องหอม “เอฟเวอรี่เดย์ คามาคาเมต”(Everyday Karma Kamet)จัดแคมเปญ “Kerry Express X Everyday Kamakamet : Parcel Box Spay” รังสรรค์สเปรย์กลิ่น “Kerry Express” แบบลิมิเต็ด เอดิชั่น สำหรับฉีดกล่องพัสดุ สร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง

สำหรับการเลือกจับมือกับเอฟเวอรี่เดย์ คามาคาเมตยังเกิดจากกรณีศึกษาช่วงโควิด-19 ระบาด เมื่อบริษัทส่งชุดของขวัญให้ลูกค้า สร้างความประทับใจสัมผัสของกลิ่นอย่างมาก จนถามหาสินค้า จึงนำมาต่อยอดการสื่อสารสร้างแบรนด์ และหาโอกาสใหม่ๆทางการตลาด โดยเฉพาะลูกค้าเอสเอ็มอีที่มีสัดส่วน 50% เพราะแคมเปญดังกล่าวเป็นจิ๊กซอว์และโชวเคสให้ลูกค้าเห็นด้วย

“นอกจากการให้ความสำคัญกับสินค้า บรรจุภัณฑ์ ผู้ประกอบการค้าขายออนไลน์ควรให้ความสนใจกับการสร้างประสบการณ์กล่องพัสดุด้านนอกด้วย เพราะกว่าสินค้าจะถึงมือลูกค้าผ่านคนจำนวนมาก ทุกอย่างสร้างประสบการณ์ให้เกิดมูลค่าเพิ่ม เอนเกจเมนต์กับแบรนด์ได้”

161589838958

ศักดิ์สิทธิ์ ภัทรประกฤต - สีตลา ชาญวิเศษ  

นายศักดิ์สิทธิ์ ภัทรประกฤต รองผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ บริษัท เฮลเม็ต เคลต์ จำกัด กล่าวว่า ผลกระทบจากโรคโควิด-19 ระบาด ทำให้หน้าร้านของคามาคาเมตและเอฟเวอรี่เดย์ คามาคาเมต 13 สาขาต้องปิดให้บริการ รวมถึงลูกค้าต่างชาติที่มมีสัดส่วน 80% หายไป ทำให้บริษัทต้องพลิกกระบวนท่าในการทำตลาด หันมารุกออนไลน์และวิ่งเข้าหาลูกค้าเป็นครั้งแรก จึงมีการใช้บริการส่งพัสดุของเคอรี่และนำไปสู่ความร่วมมือของแคมเปญ

สำหรับเป้าหมายทางธุรกิจ บริษัทคาดหวังจะขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น ทั้งลูกค้าเอสเอ็มอี และองค์กรต่างๆ ที่ต้องการให้รังสรรค์เครื่องหอมกลิ่นใหม่ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของตนเอง เพราะร้านมีกลิ่นให้เลือกกว่า 200 กลิ่น ขณะเดียวกันยังเป็นการทำตลาดเจาะกลุ่มลูกค้าคนไทยมากขึ้นด้วย เพราะปัจจุบันลูกค้าต่างชาติยังไม่ฟื้นตัวกลับมา

“โควิดกระทบธุรกิจจนน่วม การทำรีเทลจะมีคอมฟอร์มโซน ลูกค้าวิ่งเข้าหาเราตลอด แต่โรคระบาดทำให้ลูกค้าหายไป เราจึงต้องปรับตัวจากไม่เคยทำตลาด วิ่งเข้าหาลูกค้า และทำออนไลน์ ก็ลุกมาลุยทำตลาดจนสร้างยอดขายออนไลน์สัดส่วน 20% และการร่วมมือกับเคอรี่ ทำให้เราได้เอ็กซพลอตลาด ขยายฐานลูกค้าใหม่ๆเพิ่มเติม”

161589825891

สำหรับสเปรย์ฉีดกล่องพัสดุ Kerry Express เป็นโปรเจค 3 เดือน ลูกค้าสามารถซื้อออนไลน์ผ่านเคอรี่ และซื้อที่หน้าร้านผ่าน Everyday Kamakamet ขนาด 100 มิลลิลิตร(มล.) ราคา 395 บาท สามารถฉีดได้ประมาณ 200 ครั้ง