'บิ๊กพปชร.' ปฏิบัติการไอโอ 'เตะตัดขา' คนกันเอง

'บิ๊กพปชร.' ปฏิบัติการไอโอ 'เตะตัดขา' คนกันเอง

ความเป็นไปใน "พรรคพลังประชารัฐ" เรียกว่า ชุลมุนวุ่นวายมาตั้งแต่ก่อตั้ง แม้วันนี้คนคุมบังเหียนจะชื่อ "ประวิตร" ดีกรีก็ไม่เคยลดลงแม้แต่น้อย เกมช่วงชิงอำนาจยังคงดำเนินต่อไป แต่ละคนพร้อมทำทุกอย่าง ชนิดที่ใครดีใครได้

การเสนอชื่อแคนดิเดตรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้กับพล..ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พิจารณาปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) แทนตำแหน่งที่ว่างลงในโควตาพรรค ดูเหมือนจะจบ แต่ก็ไม่จบ

ความเคลื่อนไหวภายในพลังประชารัฐที่ดูสงบราบเรียบ แต่คลื่นใต้น้ำกำลังก่อตัว เป็นแรงกระเพื่อมอีกระลอก

เพราะดูจาก 2 รายชื่อ ที่พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพปชร. ยื่นให้นายกฯ ทั้งชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์..บัญชีรายชื่อ และตรีนุช เทียนทอง..สระแก้ว ทำให้เกิดปฏิกิริยาจาก "ก๊กใหญ่ใน พปชร. ออกอาการไม่ปลื้มอย่างแรง โดยเฉพาะชื่อตรีนุช

ก่อนหน้านี้ ทันทีที่ 2 รายชื่อปรากฎบนหน้าสื่อ ก็มี "ปฏิบัติการข่าวสาร" หรือไอโอเกิดขึ้นภายในพลังประชารัฐทันที ด้วยชุดข้อมูลที่ว่าตรีนุชเป็นใคร หน้าตาเป็นอย่างไร แม้แต่..ในพรรคก็ยังไม่รู้จักเลย ทั้งที่ภายในพรรคก็รู้อินไซด์ดีว่าตรีนุชได้ไฟเขียวจากหลังบ้านท่านผู้นำ

สายข่าวรายงานว่า คนที่อยู่เบื้องหลังขบวนการไอโอนี้ เป็นรายเดิมรายเดียวกันตำแหน่งในพรรคก็ไม่เล็กพฤติกรรมเป็นตัวตั้งตัวตี แซะหลายเรื่องที่เกิดขึ้นในพรรค

ว่ากันว่า วีรกรรมของคนเบื้องหลังปฏิบัติการไอโอรายนี้ จะคอยปั้นและปล่อยพล็อตเรื่องราวกับนิยาย แล้วขยายประเด็นสู่สาธารณะ

โดยเฉพาะล่าสุด ล็อกเป้าไปยังอนุชา นาคาศัยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ เลขาธิการพปชร.กับนฤมล ภิญโญสินวัฒน์รมช.แรงงาน

เปิดฉากด้วยข่าวเสี้ยม ปล่อยเรื่องดราม่า วิวาทะระหว่างทั้งสองคน อ้างว่ามีการใช้ถ้อยคำที่รุนแรง

เกรี้ยวกราด หัวฟัดหัวเหวี่ยง ส่งผลให้อนุชาตกเป็นผู้ร้าย

หลายเหตุการณ์ ทำให้คนที่ตกเป็นเหยื่อประมวลผลกันว่า จุดมุ่งหมายของการปล่อยข่าว เพื่อขย่มเก้าอี้เลขาธิการพรรคของอนุชานั่นเอง จึงต้องทำทุกอย่างให้เป้าหมายน็อตหลุด ดูแย่ไม่เป็นผู้ใหญ่ เพื่อให้เสียท่าเข้าทางมือไอโอ ส่วนนฤมลก็ตกกระไดพลอยโจน กลายเป็นคู่กรณีไปโดยปริยาย

เรียกว่าทั้งอนุชา-นฤมลต้องช้ำกันทั้งคู่ ส่วนมือไอโอมีแต่ได้กับได้ เพราะอยู่หลังฉาก ไม่ถูกพูดถึง ไม่ถูกจับจ้อง คนอื่นจะน่วมกันอย่างไร ก็ไม่เดือดร้อน

ยิ่งหากทำให้อนุชา-นฤมลเจออุบัติเหตุทางการเมือง มือไอโอรายนี้ก็พร้อมเสียบทันที

แม้เรื่องนี้เริ่มเป็นที่รับรู้ของคนในพลังประชารัฐ และหลายคนก็ไม่เห็นด้วย เพราะเป็นการทำให้พรรคแตกแยก แต่ไม่มีใครกล้าทัดทาน เพราะไม่อยากกลายเป็นศัตรู

มือไอโอรายนี้จึงยิ่งได้ใจ เดินเกมของตัวเองอย่างไม่สนใจว่าเป็นการทำลายพรรคให้เสียหาย

ความหวังจึงอยู่ที่บิ๊กป้อมประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค จะกำราบได้หรือไม่