'หมู่บ้านทะลุฟ้า' ยืนยันปักหลักค้างคืนข้างทำเนียบรัฐบาล

'หมู่บ้านทะลุฟ้า' ยืนยันปักหลักค้างคืนข้างทำเนียบรัฐบาล

หมู่บ้านทะลุฟ้า ยืนยันปักหลักค้างคืนข้างทำเนียบรัฐบาล สร้างห้องน้ำ ห้องครัว เวทีปราศรัย กดดันรัฐบาลแก้ปัญหาทันที

การชุมนุมของทั้ง 3 กลุ่ม คือ หมู่บ้านทะลุฟ้า กลุ่มพีมูฟ และชาวบางกลอย ปักหลักอยู่บนถนนพระรามที่ 5 ทั้งหมด โดยกลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้า ปักหลักค้างคืนริมคลองข้างสะพานอรทัย ทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่เมื่อคืนนี้ มวลชนยังคงทำกิจวัตรประจำวัน ดื่มกาแฟ รับประทานอาหาร พูดคุยแลกเปลี่ยนสถานการณ์ประจำวัน โดยนายยาใจ อันมี ผู้ประสานงานกลุ่มทะลุฟ้า บอกว่า วันนี้กลุ่มจะจัดโซนพื้นที่หมู่บ้านให้เรียบร้อย สร้างห้องน้ำ ห้องครัวโซนพยาบาล จัดตั้งเวทีปราศรัย ยืนยันจะปักหลักรับเรื่องร้องทุกข์ชาวบ้านควบคู่กับข้อเรียกร้องเดิมของกลุ่ม ให้ปล่อยเพื่อนเรา เขียนรัฐธรรมนูญใหม่ ยกเลิก ม.112 กดดันให้รัฐบาลแก้ปัญหาทันที หากแก้ไม่ได้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องลาออก 

ส่วนขณะมี่ประมาณเที่ยงครึ่ง จะมีกิจกรรมพ่นสี และ 5 โมงเย็น จะมีกิจกรรมอีกครั้ง พร้อมกันนี้จะร่วมเคลื่อนไหวกับกลุ่มบางกลอย ให้ไม่มีคดีติดตัว และเฝ้าติดตามการประชุมร่วมรัฐสภาพิจารณาแก้รัฐธรรมนูญวาระ 3 เพื่อประเมินสถานการณ์เคลื่อนไหวต่อไป ขณะที่กลุ่มพีมูฟ และชาวบางกลอย ยังคงปักหลักชุมนุมบริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ์ ซึ่งวันนี้กลุ่มพีมูฟ ร่วมหารือกับ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการทำ MOU ของแต่ละปัญหาที่มีการหารือไปแล้ว

ต่อมาเวลา12.30น. ทางกลุ่มเดินทะลุฟ้า ได้นำรูปของนายอานนท์ นำภา เป็นนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตย /นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำ กลุ่มราษฎร/นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข เป็นคอลัมนิสต์ประจำเว็บไซด์ประชาไทและ นายปฏิภาณ ลือชา หรือ หมอลำแบงค์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง 4ผู้ต้องหาในคดีมาตรา112 ขึ้นไปวางไว้บนลวดหนามที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ขึงไว้บริเวณประตูสะพานอรทัย พร้อมทั้งนำธงสีแดงซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประจำกลุ่มปักไว้ที่บริเวณหน้าลวดหนามอีกด้วย