‘ริเวอร์ พาร์ค’ ชวน ‘เล่นว่าว’ กีฬาพื้นบ้านของไทย

‘ริเวอร์ พาร์ค’ ชวน ‘เล่นว่าว’ กีฬาพื้นบ้านของไทย

ฤดูร้อนหอบสายลมโปร่งบาง ชวนให้ทุกคนออกมา “เล่นว่าว” กีฬาพื้นบ้านของไทย ที่ “ริเวอร์ พาร์ค” ไอคอนสยาม

ว่าว เป็นกีฬาพื้นบ้านของไทยที่ได้รับความนิยมมากในช่วงฤดูร้อน โดยมีสายลมช่วยพัดว่าวให้ทรงตัวและลอยขึ้นสู่ท้องฟ้า ปีนี้ ไอคอนสยาม จัดพื้นที่ริมแม่น้ำชวนน้อง ๆ หนู ๆ มา เล่นว่าว ในช่วงปิดเทอม ในกิจกรรม Iconsiam Summer Kite Playground

  161566444669

กีฬาเล่นว่าวกลับมาสร้างสีสันให้กรุงเทพฯ อีกครั้ง ว่าว สีสันสดสวยบนท้องฟ้า ประกอบด้วยโครงว่าวผูกสายป่านหรือเชือก แล้วติดหางยาวเพื่อถ่วงให้ว่าวทรงตัวและลอยขึ้นสู่ท้องฟ้า ว่าวมีหลายรูปทรง ทั้งสีสันและลวดลาย เมื่อลอยอยู่บนท้องฟ้าหลาย ๆ ตัว มองดูสวยงาม...กีฬาพื้นบ้านของไทยนี้เป็นการละเล่นที่มีมาแต่โบราณ เล่นได้ทุกเพศทุกวัย เป็นการออกกำลังกายและสร้างความสนุก เพลิดเพลิน และเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัวอีกด้วย

  161566446867

ริเวอร์ พาร์ค จัดพื้นที่สำหรับทุกคนในครอบครัว โดยรวบรวมว่าวนานาชนิดที่มีความสวยงามและยิ่งใหญ่มาจัดจำหน่าย พร้อมเชิญชมแสดงการเล่นว่าว จากทีม THAITAN นักบินว่าวมืออาชีพ ที่เคยได้รับรางวัลรางวัลที่ 1 จากการแข่งขันว่าวนานาชาติมาแล้ว อาทิ รางวัล The 5th Korea Uiseong Sports-kite World Championship Dual-line Team 1st place นำทีมโดย  ไพโรจน์ ขวัญสงค์ จากจังหวัดอ่างทอง เป็นผู้เชี่ยวชาญการบิน Dual Line Stunt Kite และเป็นผู้ตัดเย็บว่าวมืออันดับต้น ๆ ของประเทศไทย ประสบการณ์ยาวนานกว่า 40 ปี ในวงการกีฬาเล่นว่าว

161566448436

      แสดงว่าวโดยนักบินจากทีม THAITAN 

ยังมีนักกีฬาบินว่าวอีกหลายท่านเข้าร่วมกิจกรรมนี้ มีอาทิ ธีระ เพชรแก้ว จากจังหวัดสงขลา เป็นนักบินที่ชำนาญทั้งการบิน Quad Line stunt Kite และ Dual Line stunt Kite เดินทางไปโชว์บินว่าวมาแล้วหลากหลายประเทศ และยังสอนบินว่าวให้กับสมาชิกรุ่นใหม่ ๆ อีกด้วย 

161566453957

นพดล คงสุวรรณ จากจังหวัดยะลา ผู้เชี่ยวชาญด้านการบิน Dual Line Stunt Kite,   เฉลิมพล สุขสวัสดิ์ จากจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นผู้ชำนาญด้านการบินว่าว Stunt Kite อีกทั้งปลุกปั้นเยาวชนรุ่นใหม่ขึ้นมาให้เป็นนักกีฬาบินว่าวอีกหลากหลายคน, กฤตยชญ์ ย้อยญาติ (ลูกศิษย์ธีระและเฉลิมพล) เป็นทั้งนักกีฬาบินว่าว และยังเป็นนักแข่งมอเตอร์ครอสอีกด้วย พร้อมด้วยสมาชิกจากทีม THAITAN ที่จะหมุนเวียนมาสาธิตการเล่นให้ชม พร้อมทั้งสอนการเล่นว่าวให้กับประชาชนที่หลงใหลในมนต์เสน่ห์ของกีฬาชนิดนี้อีกด้วย

161566456261

พร้อมนำว่าวมาจัดแสดงให้ชมความสวยงามพร้อมกับบรรยากาศริมโค้งน้ำเจ้าพระยา ได้แก่ Inflatable Kite คือว่าวถุงลมแฟนซี ทำเป็นลักษณะรูปร่างต่าง ๆ เช่น วาฬ, กระเบนราหู (Mantas Ray), ม้าน้ำ, ยูนิคอร์น ฯลฯ และว่าวสายต่อ Stack ฝีมือการเล่นว่าวของ ไพโรจน์ ขวัญสงค์ ที่สามารถต่อสายความยาวได้มากถึง 150 ตัว

161566458183

ในกิจกรรมเล่นว่าวนี้ยังชวนรู้จักการเล่นว่าวประเภทต่าง ๆ เช่น Sport Kite ประเภทบังคับสี่สาย หรือ Quad Line Stunt Kite ว่าวตัวนี้ใช้การบังคับว่าวเรียกว่า Handle ในการควบคุมการเดินทางของว่าว โดยผู้บินจะต้องมีความชำนาญในการบินว่าว และผ่านการฝึกฝนอย่างดี

161566461343

ว่าว Sport Kite ประเภทบังคับสองสาย หรือ Dual Line Stunt Kite ว่าวประเภทต้องใช้ความชำนาญในการบินเช่นกัน ว่าวจะมีความเร็วกว่าตัวที่บังคับสี่สาย สามารถบินบังคับทิศทาง บินผาดแผลงได้

ภายในงานยังจัดจำหน่ายว่าวนานาชนิด เพื่อให้ทุกคนในครอบครัวสามารถลองการละเล่นด้วยตัวเอง โดยมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำ อาทิ ว่าวปลาหมึก ทำจากผ้า Ripstop Nylon คุณภาพดี นำเข้าจากประเทศนิวซีแลนด์, ว่าวกระดาษ, ว่าวงู,  ว่าวปลา, ว่าวผีเสื้อ, ว่าวอีลุ้ม, ว่าวผ้า, ว่าวช่อง, ว่าวเครื่องบิน, ว่าวนก, ว่าวกระเบน,  ว่าวนกอินทรี,  ลูกหมุนว่าวไทย และอุปกรณ์เล่นลมอื่น ๆ เพื่อให้ทุกคนในครอบครัวได้ร่วมชมและร่วมกิจกรรมการเล่นว่าวอย่างสนุกสนาน

161566463046

161570878163

พิเศษ สำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้าภายในไอคอนสยาม ครบ 300 บาท รับสิทธิ์ Workshop การออกแบบว่าวด้วยตนเองฟรี ไอคอนสยามเชิญร่วมกิจกรรมยามเย็น เพื่อใช้เวลาว่างภายในครอบครัวร่วมกัน โดยจัดขึ้นทุกวันศุกร์ - วันอาทิตย์ เวลา 16.00 20.00 น. ตั้งแต่วันนี้ถึง -18 เม.ย. 2564 ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม ถนนเจริญนคร (เดินทางมาไอคอนสยามอย่างสะดวกและรวดเร็วด้วยรถไฟฟ้าสายสีทอง สอบถามโทร.1338 หรือ www.iconsiam.com)