อสังหาฯเบนเข็มผุดคอนโดกรุงเทพฯ ชั้นนอก เกาะแนวรถไฟฟ้าสายสีส้ม สีเหลือง สีชมพู

อสังหาฯเบนเข็มผุดคอนโดกรุงเทพฯ ชั้นนอก เกาะแนวรถไฟฟ้าสายสีส้ม สีเหลือง สีชมพู

คอลลิเออร์ส ระบุปี64 ผู้ประกอบการอสังหาฯส่วนใหญ่นิยมพัฒนาโครงการคอนโดในพื้นที่กรุงเทพฯชั้นนอก และพื้นที่ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีส้ม รามคำแหง – ลำสาลี สายสีเหลือง ลาดพร้าว -ศรีนครินทร์ และรถไฟฟ้าสายสีชมพู รามอินทรา-แจ้

นายภัทรชัย ทวีวงศ์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัยและการสื่อสาร)แผนกวิจัยและการสื่อสาร คอลลิเออร์ส ประเทศไทย กล่าวว่า จากอุปทานสะสมคอนโดมิเนียมที่ก่อสร้างแล้วเสร็จและจดทะเบียนอาคารชุดในพื้นที่กรุงเทพฯที่อยู่ที่ 678,262 ยูนิต พบว่า ตั้งอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯชั้นนอกมากที่สุด ประมาณ 391,793 ยูนิต หรือคิดเป็นร้อยละ 58 และในพื้นที่กรุงเทพฯชั้นในประมาณ 286,469 ยูนิต หรือคิดเป็นร้อยละ 42 สำหรับในพื้นที่กรุงเทพฯชั้นในพบว่า อุปทานสะสมคอนโดมิเนียมที่ก่อสร้างแล้วเสร็จและจดทะเบียนอาคารชุดตั้งอยู่ในพื้นที่รอบเมืองด้านทิศเหนือ( รัชดาฯ-พหลโยธิน) มากที่สุด 96,105 ยูนิต หรือคิดเป็นร้อยละ 14 รองลงมาคือในพื้นที่เมืองชั้นใน ( สีลม สาทร สุขุมวิทตอนต้น ) ประมาณ 60,368 ยูนิต หรือคิดเป็นร้อยละ 9 และในพื้นที่รอบเมืองด้านทิศตะวันออก (สุขุมวิท) อีกประมาณ 37,476 ยูนิต หรือคิดเป็นร้อยละ 6

สำหรับในปี2564 คาดการณ์ว่าผู้พัฒนาส่วนใหญ่จะยังคงเลือกที่จะพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมในพื้นที่กรุงเทพฯ ชั้นนอกมากขึ้น หรือในพื้นที่ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง โดยเฉพาะโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม โดยเฉพาะช่วงรามคำแหง – ลำสาลี รถไฟฟ้าสายสีเหลือง โดยเฉพาะบริเวณถนนลาดพร้าวและศรีนครินทร์ และรถไฟฟ้าสายสีชมพู โดยเฉพาะถนนรามอินทรา และแจ้งวัฒนะ จะเป็นพื้นที่ที่คาดการณ์ว่าจะมีการเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมคึกคักขึ้นในปี2564