นร.ชั้น ม.6 ป่วยซึมเศร้า โดดตึก ระหว่างเปลี่ยนคาบเรียน

นร.ชั้น ม.6 ป่วยซึมเศร้า โดดตึก ระหว่างเปลี่ยนคาบเรียน

ผอ.เผย หลังเกิดเหตุ นักจิตวิทยามาสอบถาม พูดคุยกับนักเรียนรายดังกล่าว คาดนักเรียนเครียด เนื่องจากเป็นช่วงเตรียมสอบเข้าเรียนต่อระดับมหาวิทยาลัย

นักเรียนซึมเศร้าโดดตึก นักจิตวิทยาคาดนักเรียนเครียด เนื่องจากในช่วงดังกล่าวเป็นระยะเวลาใกล้สอบปลายภาคเรียน ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 15 มี.ค.2564 นักเรียนเครียด เกรงไม่จบ เตรียมสอบเข้าเรียนต่อระดับมหาวิทยาลัย และเป็นการศึกษาปีสุดท้าย จนอาจเป็นเหตุให้นักเรียนซึมเศร้าหนักจนก่อเหตุดังกล่าว

วันที่ 12 มี.ค. 2564 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานหน่วยกู้ภัยสว่างบําเพ็ญธรรมสถาน จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจาก ครู โรงเรียนปราจีนกัลยาณี (ปกณ.) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 ถนนปราจีนอนุสรณ์ ต.หน้าเมือง อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรีมีนักเรียนโดดตึกได้รับบาดเจ็บ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคาร 1 อาคารวิชาการ ชั้น 2 ห้องคอมพิวเตอร์ สูงประมาณ3-4 เมตร เศษ จึงรีบนำส่งห้องผู้ป่วยฉุกเฉินโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ทราบชื่อต่อมาคือนายเอ ( นามสมมติ ) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 (ม.6) มีอาการเจ็บขา มีครูประจำชั้น และ ผู้ปกครองคอยดูแล โดยไม่ให้ข้อมูลใด ๆ อ้างเป็นสิทธิส่วนบุคคล

ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์ (ไม่อนุญาตให้บันทึกภาพ) นายวิเชียร อินทมาตย์ ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า “จากการพูดคุยกับครูที่ปรึกษา บอกว่าเด็กคนนี้ เป็นซึมเศร้า เคยทำร้ายตัวเอง มีกลุ่มเพื่อน ๆ คอยช่วยดุแลก่อนหน้าทางผู้ปกครองก็ได้มาคุยกับกับครูที่ปรึกษาแล้ว เมื่อวาน(11 มี.ค.) แต่ระหว่างเปลี่ยนห้องเรียนได้เกิดเหตุขึ้น นักเรียนดังกล่าวปกติเป็นเด็กเรียบร้อย โดยเบื้องต้น นร.บิดาเสียชีวิตเมื่อปีที่ผ่านมา มารดาทำงานที่กรุงเทพฯ นักเรียนอยู่กับพี่สาวที่กำลังเรียนหนังสือที่ จ.สระแก้วเช่นกัน ตอนนี้จึงอยู่คนเดียว ได้แนะนำขอให้ทางมารดาได้กลับมาดูแล”นายวิเชียร กล่าว

และกล่าวต่อไปว่า “หลังเกิดเหตุได้รายงานไปที่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 ได้ส่งนักจิตวิทยามาสอบถาม – พูดคุยด้วยอีกทางหนึ่งแล้ว พร้อมได้สอบถาม นร.คนอื่น ๆ อีก” นายวิเชียรกล่าว

และกล่าวเพิ่มเติม ในช่วงดังกล่าวเป็นระยะเวลาใกล้สอบปลายภาคเรียน (วันที่ 15 มี.ค.64 ) นักเรียนเครียดเกรงไม่จบ เตรียมสอบเข้าเรียนต่อระดับมหาวิทยาลัย และ เป็นการศึกษาปีสุดท้าย จนอาจเป็นเหตุให้นักเรียนซึมเศร้าหนักจนก่อเหตุดังกล่าว

ผู้สื่อข่าว รายงานเพิ่มเติม ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2562 ที่โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ในตัวเมืองปราจีนบุรี ได้เคยมีเหตุนักเรียนชาย ม.4 กระโดดตึกเสียชีวิต สาเหตุมาจากเครียด ซึมเศร้าในช่วงการสอบวันแรก