จับตา 'ปชป.-ภูมิใจไทย' ดีลสลับเก้าอี้รัฐมนตรีช่วยว่าการ

จับตา 'ปชป.-ภูมิใจไทย' ดีลสลับเก้าอี้รัฐมนตรีช่วยว่าการ

"จุรินทร์" รอเคาะชื่อ รมต.เตรียมส่งนายกฯ ปรับ ครม. จับตา "ปชป.-ภูมิใจไทย" ดีลสลับเก้าอี้รัฐมนตรีช่วยว่าการ

วันที่ 10 มี.. เวลา 13.00 . นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี รมว.พาณิชย์ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการส่งรายชื่อบุคคลเป็นรัฐมนตรีในส่วนพรรคประชาธิปัตย์ว่า ยังไม่มีการส่งไป โดยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์จะประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในวันศุกร์ที่ 12 มี..ในเวลา 14.00 . ตามข้อบังคับที่กำหนดไว้ จากนั้นจะมีการประชุมร่วมกรรมการบริหารพรรค และส.. ซึ่งจะพิจารณาว่าจะเป็นบุคคลใดจะเข้าไปทำหน้าที่รัฐมนตรีในนามของพรรคประชาธิปัตย์ยืนยันว่าพรรคไม่ได้ปิดกั้นใคร ยินดีเปิดโอกาสให้ผู้ที่คิดว่ามีศักยภาพอาสาเข้าไปทำหน้าที่รัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้หารือกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยในการสลับเก้าอี้รัฐมนตรีหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า รายละเอียดได้มอบหมายเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์เป็นผู้พิจารณาเจรจาดำเนินการ แต่ขณะนี้ยังถือหลักเดิมในจำนวนที่นั่งรัฐมนตรียังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

เมื่อถามว่า จากชื่อนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.พาณิชย์ไปเป็น รมช.คมนาคม เป็นไปได้หรือไม่จะมีชื่อคนประชาธิปัตย์มาแทน นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่สามารถตอบล่วงหน้าได้ ตนกับนายวีรศักดิ์ทำงานร่วมกันได้ดี ไม่มีปัญหาอะไร ส่วนอนาคตเป็นอย่างไรอยู่เกินอำนาจของตน

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับความเคลื่อนไหวในการปรับ ครม.มีรายงานว่า พรรคร่วมรัฐบาลระหว่างพรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์ มีการพูดคุยเจรจาขอสลับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงในโควต้าแต่ละพรรค ในตำแหน่ง รมช.คมนาคม ซึ่งเป็นตำแหน่งเดิมของนายถาวร เสนเนียม จากพรรคประชาธิปัตย์ และ รมช.กระทรวงพาณิชย์ของนายวีรศักดิ์ จากพรรคภูมิใจไทยเพื่อได้ร่วมทำงานกับ รัฐมนตรีว่าการแต่ละกระทรวง แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อยุติอย่างชัดเจน โดยส่วนหนึ่งต้องรอที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์มีมติเลือกรัฐมนตรีในวันศุกร์ที่ 12 มี..นี้ ก่อนจะส่งรายชื่อให้กับ พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมต่อไป