หุ้น'JKN' เปิดร่วง 3.5% หลังก.ล.ต.จ่อสอบปมซีอีโอให้ข่าวปั่นราคา

หุ้น'JKN' เปิดร่วง 3.5% หลังก.ล.ต.จ่อสอบปมซีอีโอให้ข่าวปั่นราคา

หุ้น "JKN" เปิดตลาด 11 บาท ร่วง 3.5% หลังก.ล.ต.จ่อเรียกสอบปม “แอน จักรพงษ์” ให้ข่าวปั่นราคา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดตลาดซื้อขายวันนี้(10 มี.ค.) ที่ 11 บาท ลดลงจากวันก่อนหน้า 0.40 บาท หรือ 3.5% จากนั้นมีแรงเทขายออกมาจนราคาลงไปต่ำสุดที่ 10.90 บาท และมีแรงซื้อกลับมา ราคาขุ้นไปสูงสุดที่ 11.30 บาท

ขณะที่เวลา 10.08 น. ราคาหุ้น JKN อยู่ที่ 11.10 บาท อย่างไรก็ตามราคาหุ้น JKN ย้อนหลัง 1 ปี ขึ้นมาแล้ว 7.3 บาท หรือ 183%

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้(9 มี.ค.) นางสาวจอมขวัญ คงสกุล ผู้ช่วยเลขาธิการ และในฐานะโฆษก สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า กรณีที่ ซีอีโอ บริษัทเจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ให้สัมภาษณ์ว่า บริษัทร่วมมือกับคู่ค้าทำผลิตภัณฑ์กัญชง ซึ่งด้วยความสามารถด้านการตลาดจะทำรายได้มหาศาล เป็นการให้ข่าวที่มีผลต่อราคาหุ้น

ทั้งนี้ ก.ล.ต.ได้ทำบันทึกข้อตกลงแบ่งหน้าที่กับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นด่านหน้าในการทำหน้าที่ Surveillence จะติดต่อ และให้บริษัทชี้แจงหรือปรามในเบื้องต้น และหากมีประเด็นเรื่องปั่นราคา ตลาดหลักทรัพย์จะประสาน กับ ก.ล.ต. เพื่อดำเนินการต่อ

โดยในช่วงเช้าของวานนี้ นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) ได้โพสต์เฟซบุ๊คผ่านเพจ Anne Jakkrajutatip ว่า ถึงแม้อ่านไม่เข้าใจ...ก็แค่ไปซื้อหุ้นเจเคเอ็นเก็บไว้ก็พอ!!!(แม่บอกแล้วนะ...ปกติไม่เคยเชียร์หุ้นใครเลยด้วยซ้ำ!!) เติมกัญชง+18 โครตรวย

ขณะที่เช้าวันนี้ นายจักร์พงษ์ ออกเพรสข่าว ถึงความร่วมมือกับ ดีเอ็น บรอดคาสต์ ผู้บริหารสถานีทีวีดิจิทัลช่อง NEW 18 ที่จัดผังรายการใหม่ นำคอนเทนต์ข่าว-ความบันเทิง ซีรีส์อินเดียออกอากาศ รวมถึงสารคดี ที่จะหนุนรายได้ และเสริมแกร่งธุรกิจคอมเมิร์ซ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของบริษัทเติบโตยั่งยืน โดยไม่มีการกล่าวถึงกรณีที่ก.ล.ต.ตั้งแท่นสอบแต่อย่างใด