'ก้าวไกล' เคลียร์! ข่าวลือพี่สาว 'ธนาธร' ชิงผู้ว่าฯกทม. ปัดตอบทาบทาม ‘อริยะ-สุชัชวีร์’

'ก้าวไกล' เคลียร์! ข่าวลือพี่สาว 'ธนาธร' ชิงผู้ว่าฯกทม. ปัดตอบทาบทาม ‘อริยะ-สุชัชวีร์’

เลขาธิการพรรคก้าวไกล ปัดทาบทาม "ชนาพรรณ" พี่สาว "ธนาธร"ลงชิงผู้ว่า กทม. ปัดตอบปม ชวน "อริยะ-สุชัชวีร์" จริงหรือไม่ เผยสเปกผู้ว่า กทม.ต้องเป็นผู้หญิง ‘ใหม่ ชัด โดน’

จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พรรคก้าวไกล จ่อทาบทาม น.ส.ชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ พี่สาว นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ลงชิงตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.รวมถึงกระแสการทาบทาม อริยะ พนมยงค์ และ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ 

ล่าสุด วันที่ 9 มี.ค.2564 รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ดำเนินรายการโดย นายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ และ นางสาวอมรรัตน์ มหิทธิรุกข์ ช่วงท้ายของรายการสัมภาษณ์ นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ถึงกรณีดังกล่าว

นายชัยธวัช กล่าวว่า ไม่มีทาง เมื่อคืนพอมีข่าวออกมาเราก็งง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ก็ติดต่อมาว่าข่าวนี้มาได้อย่างไร ซึ่งก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่ามาได้อย่างไร ทั้งนี้ ประเด็นคงไม่ใช่เรื่องความรู้ ความสามารถของ น.ส.ชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ พี่สาวนายธนาธร ตนคิดว่าเราทราบดีว่าในทางการเมืองนั้นไม่เหมาะสมอย่างไร

161526427529

“เมื่อคืน พอมีข่าวออกมา เราก็งง คุณพิธา ก็ติดต่อผมมา ว่ามาได้ยังไงไม่เข้าใจเหมือนกันว่ามาได้ยังไง ประเด็นคงไม่ใช่ เรื่องความรู้ความสามารถของคุณชนาพรรณ เราทราบดีว่า ในทางการเมืองมันไม่เหมาะสมอย่างไร”นายชัยธวัช ระบุ

และกล่าวว่า เราก็ไม่ใช่อยากให้คนมามองว่า การดำเนินการของพรรคก้าวไกล เป็นเรื่องในครอบครัวของคุณธนาธร เราชัดเจนว่าเราไม่ได้สร้างพรรคการเมืองแบบนั้น ตั้งแต่สมัยพรรคอนาคตใหม่แล้ว ยังวิเคราะห์ไม่ออกว่ากระแสดังกล่าวมาได้ยังไง” นายชัยธวัช ระบุ

นายดนัย ถามว่า หากชื่อชนาพรรณ ไม่มีทางแล้ว ระบุสเปกที่ พรรคก้าวไกล อยากได้ ในการลง สมัคร ผู้ว่า กทม. คือ ‘ใหม่ ชัด โดน’ เป็น ผู้หญิง เป็น แฟมิลี่ วูแมน ติดดิน ในแวดวงธุรกิจยอมรับได้ สเปกเป็นอย่างนั้นจริงไหม นายชัยธวัชกล่าวว่า จริงๆ มีหลายสเปก เรื่องผู้หญิง พรรคเรา อยากจะสนับสนุนผู้หญิงขึ้นมาเป็นผู้บริหารจริงๆ ไม่ได้ขัดกับจุดยืนของเรา

นายดนัยถามว่า มี 2 ชื่อหญิง 2 ชื่อชาย เข้ารอบสุดท้าย จริงหรือไม่ นายชัยธวัช ตอบว่า ไม่น่าจะตรงขนาดนั้น เรามีการพูดคุยทั้งผู้หญิงผู้ชาย

นายดนัยถามว่า อริยะ พนมยงค์ ไม่ได้แล้ว แทงชื่ออกไปได้เลยใช่ไหม นายชัยธวัช กล่าวว่า ทางคุณอริยะไม่ได้ปฏิเสธเราขนาดนั้น แต่คุยกันทางนี้ไม่เหมาะสม

นายดนัย พยายามถามถึง ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ นายกสภาวิศวกร ประธานที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย และอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.)
นายชัยธวัชกล่าวว่า ขออภัยที่ต้องเอ่ยถึง บุคคลที่สาม เมื่อถามว่า จะตกผลึกกันข่วงเดือนไหน นายชัยธวัชตอบว่า ภายใน หน้าร้อนนี้ก็คงต้องชัดเจน