JKN ‘แอน จักรพงษ์’ ฮุบ! ช่องดิจิทัล

JKN ‘แอน จักรพงษ์’ ฮุบ! ช่องดิจิทัล

ราคาหุ้น JKN ของ “เจ๊แอน จักรพงษ์” เจ้าแม่คอนเทนต์หมื่นล้าน พุ่งแรงติดจรวดบวกขึ้นมากว่า 10% ทำนิวไฮในรอบกว่า 4 เดือน แถมปิดที่จุดสูงสุดของวัน 10.20 บาท

หลังมีข่าวเตรียมทำสินค้าจากกัญชงกว่า 10 รายการ แต่ “บิ๊กนิวส์” สุดเซอร์ไพรส์กว่านั้น กลับกลายเป็นการเข้าฮุบ “ช่องนิว 18” ด้วยการเช่าเวลาออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมงรวด กันเลยทีเดียว

โดยงานนี้ เจ๊แอน เตรียมขนทัพคอนเทนต์ทั้งหมดของ JKN จากจานดาวเทียมช่องเคเบิล อัพเกรดขึ้นมาโลดแล่นในช่องทีวีดิจิทัล คงได้เห็นกันทั้งซีรีส์แดนภารตะที่ได้รับความนิยมอย่างถล่มทลายในไทย รายการข่าวสุดแซ่บ รายการหุ้นที่ซื้อลิขสิทธิ์มาจาก CNBC ส่วนจะจัดผังอย่างไรต้องรอดู 

แต่เชื่อเลยว่าเจ๊แอนมีไม้เด็ดมาสู้แน่นอน แม้ไลเซ่นส์ของนิว 18 จะเป็น “ช่องข่าว” ซึ่งดูไม่ใช้งานถนัด แต่ด้วยประสบการณ์ คอนเทนต์ที่มีอยู่ในมือ แถมด้วยพาร์ทเนอร์ระดับโกลบอลอีกเพียบ งานนี้น่าติดตามยิ่งนัก

ดูแล้วดีลนี้น่าจะสูงลิบลิ่ว! เพราะก่อนหน้านี้มีหลายกลุ่มสนใจช่องนิว 18 ที่เป็นข่าวใหญ่โตช่วงปลายปีก่อน เห็นจะเป็นทัพผู้ประกาศดังย่านบางนาที่ยกแก๊งค์กันไปเปิดช่องใหม่

แต่คุยกันไปกันมาตั้งหลายรอบ แว่วว่าราคาพุ่งไปเฉียด “พันล้าน” แต่สุดท้ายตกลงกันไม่ได้ จนต้องแยกทางกันไป และมาปิดดีลที่ “เจ๊แอน”