‘เราชนะ’ เงินสะพัด ‘เบตง’ ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวเมือง “เบตง” จ.ยะลา ใต้สุดแดนสยามในวันหยุดสุดสัปดาห์ คึกคัก อานิสงส์โครงการ ‘เราชนะ’ เงินสะพัดรากหญ้า

นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวเมืองเบตงใต้สุดแดนสยาม ในวันหยุดสุดสัปดาห์ คึกคัก ทะลักวันละ 1.5 พันคนช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์สร้างรายได้ในพื้นที่ได้รับอานิสงค์โครงการ ”เราชนะ” ร้านค้า ยิ้มได้เงินสะพัดรากหญ้า

นักท่องเที่ยวทั่วสารทิศเดินทางเข้าเมืองเบตง ซึ่งในอำเภอเบตง จังหวัดละยา นอกจากทะเลหมอกอันเยอร์เวงที่ขึ้นชื่อแล้ว ยังมีจุดชมทะเลหมอกที่สวยงามอีกหลายแห่ง หนึ่งในนั้น คือ ทะเลหมอกฆูนุงซีลีปัต จุดชมทะเลหมอกสุดอลังการที่มองเห็นได้แบบ 360 องศา เป็นสายหมอกที่คลอเคลียงดงามตามไหล่เขาที่เรียงรายสลับซับซ้อน หันมองไปทางไหนก็จะเห็นแต่สายหมอกขาวจรดขอบฟ้าครามที่โอบกอดเราไว้ เรียกได้ว่าเป็นสุดยอดความงามที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย ที่สำคัญมีหมอกให้ชมได้ตลอดทั้งปีไม่ต้องรอให้ถึงหน้าหนาว รับรองได้ว่าหากใครได้ไปสัมผัสต้องประทับใจแบบไม่รู้ลืม

161501365167

161501366822

นอกจากนี้นักท่องเที่ยวสายชิมยังได้เดินทางไป บ่อปลานิล สายน้ำไหล (โกหงิ่ว) ซึ่งร้านปลานิล ที่นี่มีแต่เมนูปลานิลเป็นเมนูหลัก โดยมีราคาปลานิลตัวขนาดเริ่มต้น 450 บาท เนื้อปลาสดเนื้อเด้ง น้ำจิ้มซีฟู้ดไม่คาว เนื้อหวานอร่อยทานง่ายไม่มีกลิ่นดิน

ขณะที่สภาพอากาศช่วงเช้าในพื้นที่ อ.เบตง อากาศอุ่นขึ้น แต่ยอดภูเขาไมโครเวฟบนทะเลหมอกอัยเยอร์เวงยังคงมีอากาศเย็น มีหมอกตามถนนหนทาง นักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดติดต่อกันหลายวัน

โดยสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมในหมู่นักศึกษา หนุ่มสาว ในวันนี้ มีท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวยอดเขาไมโครเวฟทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ทะเลหมอก ฆูนุงซีลีปัต กว่า 1,000 - 2,000 คน ต่อวัน ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั่วไทย ที่เดินทางไปเที่ยวพักผ่อน นั่งรับประทานอาหารตามซุ้มต่างๆ ที่จุดชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ในช่วงหยุดสุดสัปดาห์กันคึกคัก ซึ่งก็เป็นผลดีให้กับพ่อค้าแม่ค้าร้านอาหารทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น โดยได้รับอานิสงส์จากโครงการ”เราชนะ”ทำให้คนมีแรงเที่ยวมีแรงซื้อ คาดว่าตลอดช่วงวันหยุดนี้ จะมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางทั้งไปและกลับตามจังหวัดต่างๆ แวะเวียนมาเที่ยวพักผ่อนอย่างคึกคัก ตลอดช่วงวันหยุดนี้อย่างแน่นอน

161501368938

161501370696